Ngành BHXH hỗ trợ người dân giảm tối đa thời gian thực hiện thủ tục hành chính
Sáng 7/11/2022, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã chỉ đạo và kiểm tra việc triển khai thí điểm tiện ích đặt lịch làm việc với cơ quan BHXH tại Bộ phận “Một cửa” của BHXH TP Hồ Chí Minh. Cùng ngày, tại BHXH tỉnh Bình Dương cũng triển khai thí điểm tính năng này.
Đây là một trong những tiện ích được ngành BHXH Việt Nam triển khai theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án số 06).
![]() |
Lãnh đạo BHXH Việt Nam kiểm tra tính năng đặt lịch làm việc với cơ quan BHXH |
Chia sẻ với những người dân đầu tiên đến làm việc với BHXH TP.Hồ Chí Minh thông qua tiện ích đặt lịch trực tuyến, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, việc triển khai tính năng này góp phần giảm tối đa thời gian chờ đợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.
Đồng thời, giúp người dân chủ động trong lựa chọn thời gian phù hợp đến cơ quan BHXH để nộp hồ sơ hoặc làm thủ tục tham gia. Bên cạnh đó, tính năng này cũng giúp cơ quan BHXH chủ động hơn trong việc bố trí cán bộ tiếp đón phù hợp với nhu cầu của người dân, giảm tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng phục vụ.
![]() |
Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao đổi với người dân đến làm việc qua tính năng đặt lịch làm việc trực tuyến tại bộ phận Một cửa BHXH TP.Hồ Chí Minh |
Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cũng yêu cầu, Trung tâm Công nghệ thông tin, các đơn vị liên quan và BHXH các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và hạ tầng để triển khai công tác thí điểm tiện ích này hiệu quả nhất.
Đồng thời, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cũng mong muốn, người dân, người lao động, người sử dụng lao động ủng hộ, tích cực sử dụng tính năng này và có ý kiến đánh giá, góp ý để ngành BHXH Việt Nam hoàn thiện hơn nữa trong công tác phục vụ Nhân dân, đơn vị, doanh nghiệp thời gian tới.
![]() |
Ông Vũ Quốc Thúc (59 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) đánh giá tính năng đặt lịch làm việc rất thuận tiện, giúp người dân chủ động hơn trong giải quyết TTHC |
Đánh giá về tính năng mới đặt lịch làm việc với cơ quan BHXH tại Bộ phận “Một cửa” của BHXH TP.Hồ Chí Minh, ông Vũ Quốc Thúc (59 tuổi, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) cho hay: Tính năng đặt lịch làm việc rất thuận tiện, giúp người dân chủ động hơn trong giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt, việc triển khai tính năng này góp phần giảm tối đa thời gian chờ đợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.
Hiện nay, người dân, người lao động, doanh nghiệp có thể truy cập Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam tại địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn, chọn mục “Đặt lịch làm việc” và làm một số bước đơn giản để trải nghiệm chức năng này tại BHXH TP Hồ Chí Minh và BHXH tỉnh Bình Dương.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Dai-ichi Life Việt Nam vượt cột mốc phục vụ 5 triệu khách hàng

BHXH, BHYT: Trụ cột an sinh, đồng hành cùng người dân

Ra mắt bảo hiểm liên kết chung mới: PRU - Bảo vệ tối đa

BHXH tự nguyện: “Kênh” đầu tư hiệu quả cho tương lai

Hà Nội: Đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho 175.696 trẻ em dưới 6 tuổi

Mức chi trả lương hưu, chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/7/2025

Hướng dẫn mới nhất về thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đến hết tháng 3/2025, Hà Nội có 94.143 đơn vị chậm đóng BHXH, BHYT

Ra mắt sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp An Lộc Tích Lũy Thịnh Vượng
