Tag

Chung dòng máu Việt - Tiếp lửa thanh xuân

Nhịp sống trẻ 02/10/2018 19:11
aa
TTTĐ - Chương trình Chung dòng máu Việt năm 2018 được tổ chức với chủ đề Tiếp lửa thanh xuân, phát huy truyền thống, chia sẻ nhiệt huyết của tuổi trẻ và lan tỏa đến cộng đồng ngọn lửa của niềm tin, sức sống, đặc biệt là đến với những người mắc bệnh về máu.

Chung dòng máu Việt - Tiếp lửa thanh xuân

Đại diện Ban tổ chức trao giấy khen tới các tập thể tiêu biểu trong việc thực hiện chương trình hiến máu

Từ chương trình bổ sung hàng nghìn đơn vị máu cho ngành Y tế Việt Nam, trải qua một hành trình, lễ tổng kết chương trình Hiến máu tình nguyện Samsung - Chung dòng máu Việt 2018 đã được diễn ra tại Nhà máy Samsung Bắc Ninh.

Ban tổ chức trao giấy khen tới các cá nhân tiêu biểu trong chương trình
Ban tổ chức trao giấy khen tới các cá nhân tiêu biểu trong chương trình

Chương trình hiến máu tình nguyện này là hoạt động thường niên do Samsung Việt Nam phối hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Trung tâm Truyền máu nhân đạo TP. Hồ Chí Minh cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên phối hợp tổ chức.

Trong 9 năm qua, chương trình luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các lãnh đạo và nhân viên Samsung với những thông điệp vô cùng ý nghĩa. Tiếp nối thành công của những năm trước đây, năm 2018, “Chung dòng máu Việt 2018” tiếp tục được tổ chức với tổng số 21.978 nhân viên đăng ký hiến máu; 17.744 đơn vị máu được tiếp nhận; gần 200 tình nguyện viên hỗ trợ tổ chức.

Những thành tích đóng góp ấn tượng này đã giúp Samsung trở thành doanh nghiệp dẫn đầu tại miền Bắc về số lượng máu tiếp nhận được trong số hơn 300 công ty, doanh nghiệp phối hợp tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

Cùng với truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam, hiến máu nhân đạo không chỉ mang đến sự sống cho con người mà còn là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng; thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Đúng như ý nghĩa của chương trình, “Chung dòng máu Việt” đã ghi nhận sự tích cực tham gia, đóng góp và chia sẻ dòng máu nóng của nhiều lãnh đạo Samsung Việt Nam cùng đông đảo nhân viên Việt Nam và Hàn Quốc; góp phần quan trọng tạo nên ý nghĩa và thành công của chương trình.

Đại diện Tổ hợp Samsung Việt Nam trao phần hỗ trợ bệnh nhân khó khăn
Đại diện Tổ hợp Samsung Việt Nam trao phần hỗ trợ bệnh nhân khó khăn

Đánh giá về chiến dịch hiến máu “Chung dòng máu Việt” năm 2018 của Tổ hợp Samsung Việt Nam, TS. BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: “Những đóng góp của Tổ hợp Samsung đối với phong trào hiến máu tình nguyện ở Việt Nam là rất quan trọng, không chỉ với việc hàng chục nghìn đơn vị máu được tiếp nhận mỗi năm mà thời điểm các nhà máy Samsung tổ chức hiến máu thường vào dịp hè - thời điểm luôn thiếu nguồn hiến máu. Năm nay cũng là năm đầu tiên Samsung tổ chức hiến máu 2 lần/năm, đều vào các dịp thiếu máu dịp Tết và hè, nhờ đó mà hàng chục ngàn bệnh nhân được cứu sống. Tôi mong muốn và hy vọng rằng trong thời gian tới hiến máu tình nguyện sẽ trở thành nét đẹp văn hóa của mỗi cán bộ nhân viên Samsung Việt Nam”.

Ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam bày tỏ: “Nhân viên Samsung Việt Nam, dù là người Hàn Quốc hay Việt Nam luôn mong muốn và sẵn sàng đóng góp không chỉ là công sức của mình vào mỗi sản phẩm, mà còn là tinh thần chia sẻ của mình với những khó khăn của cộng đồng. Hoạt động hiến máu được công ty tổ chức hàng năm chính là cách nâng cao nhận thức của nhân viên Samsung về việc chung tay với cộng đồng và thông qua đó góp phần cải thiện ý thức về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mỗi cá nhân. Trong tương lai, Samsung Việt Nam sẽ tiếp tục cố gắng để thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động tri ân người dân và cộng đồng tại Việt Nam”.

Tại Lễ tổng kết, Samsung đã trao tặng quỹ hỗ trợ ba đơn vị Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Ninh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng. Trong đó, Samsung trao tặng cho Quỹ hỗ trợ bệnh nhân khó khăn mắc các bệnh về máu đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương số tiền hơn 600 triệu đồng…

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Bên nhau, mình là nhà Camera 360 trẻ

Bên nhau, mình là nhà

TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Xem thêm