Tag

Samsung Việt Nam trao tặng phòng học chức năng STEM Lab cho học sinh Hà Nội

Giáo dục 25/06/2024 16:21
aa
TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa trao tặng phòng học chức năng STEM Lab cho trường THCS Nam Từ Liêm, Xuân Phương, Hà Nội nhằm tạo cho các em học sinh nơi đây có không gian, điều kiện nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ, giúp các em sẵn sàng làm chủ tương lai.
Lần đầu tiên Samsung Việt Nam thực hiện Roadshow: Lan tỏa Solve for Tomorrow 2023 Samsung Việt Nam trao hỗ trợ bệnh nhân khó khăn mắc các bệnh về máu Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

Phòng STEM Lab được Samsung trao tặng với nhiều trang thiết bị hiện đại bao gồm 30 bộ máy tính, hệ thống máy chiếu, điều hòa, tivi Samsung… Đặc biệt Samsung còn trang bị máy in 3D và máy gia công tạo hình sản phẩm (máy CNC) giúp các em học sinh thỏa sức biến ý tưởng thành mô hình thực.

Ông Choi Hoo Ho - TGĐ Tổ hợp Samsung Việt Nam phát biểu
Ông Choi Hoo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: “Chúng ta đang sống trong thời đại mà trình độ khoa học công nghệ quyết định năng lực cạnh tranh của một quốc gia. Tôi mong các em sẽ nhớ rằng Việt Nam chỉ có thể trở thành cường quốc công nghệ khi các em phát triển thành những nhân tài khoa học công nghệ. Samsung Việt Nam cùng với các thầy cô tại đây sẽ hỗ trợ nhiệt tình để các em có thể phát triển thành những tài năng khoa học và hơn nữa là những nhà lãnh đạo dẫn dắt tương lai của Việt Nam”.

Đón nhận món quà từ Samsung Việt Nam, bà Hoàng Thị Yến - Hiệu trưởng trường THCS Nam Từ Liêm chia sẻ: “Chúng tôi hiểu, bên cạnh giá trị về vật chất, STEM Lab còn có giá trị to lớn về tinh thần, đó là sự quan tâm, bồi dưỡng các thế hệ trẻ Việt Nam mà Samsung hướng tới. Những năm trước , chúng tôi gặp nhiều khó khăn về trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ học tập STEM, điều này ít nhiều ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm các em học sinh.

Do vậy, có thể nói phòng học STEM do Samsung tài trợ đã đáp ứng được chỗ thiếu thốn của chúng tôi. Từ STEM lab và cuộc thi Solve for Tomorrow, các em học sinh được thu nhận rất nhiều kiến thức, kỹ năng công nghệ, đồng thời cuộc thi cũng giúp các em rèn kỹ năng tự học, làm việc nhóm, đoàn kết, hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống”.

Học sinh trải nghiệm tại phòng học STEMHọc sinh trải nghiệm máy in 3D tại phòng STEM LabLễ bàn giao phòng học STEM LAB tại Trường THCS Nam Từ Liêm

Hoạt động trao tặng phòng STEM Lab nằm trong khuôn khổ cuộc thi Solve for Tomorrow của Samsung. Theo đó, từ năm 2023 các trường có đội thi đạt giải nhất cùng các trường tích cực tham gia cuộc thi nhất sẽ được Samsung tài trợ xây dựng Không gian sáng tạo STEM trị giá 70.000 USD. Trường THCS Nam Từ Liêm là một trong 4 trường được Samsung trao tặng món quà này. Đây là ngôi trường tham gia cuộc thi tích cực nhất khu vực phía Bắc.

Dự kiến, trong thời gian tới Samsung tiếp tục trao tặng phòng STEM Lab cho các trường: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Đội thi giành giải nhất bảng THPT năm 2023), THCS Thuận An, Hâu Giang (Đội thi giành giải nhất bảng THCS năm 2023) và THPT Nhuận Phú Tân Bến Tre - ngôi trường tích cực tham gia cuộc thi nhất khu vực phía Nam.

Solve for Tomorrow là một trong những chương trình trách nhiệm xã hội trọng điểm của Samsung nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, đồng thời nuôi dưỡng năng lực tiếp cận công nghệ, sáng tạo giải pháp để giải quyết các vấn đề của xã hội. Cuộc thi được Samsung toàn cầu khởi xướng từ năm 2010 tại Mỹ. Tại Việt Nam, cuộc thi Solve for Tomorrow được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019. Cho đến nay, cuộc thi đã trở thành một sân chơi tư duy sáng tạo thường niên cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông lứa tuổi 12 đến 18. Tính đến hết năm 2023, sau 5 năm tổ chức, chương trình đã thu hút hơn 300.000 học sinh và giáo viên đăng ký, nhận về gần 5.200 bài dự thi.

Với tầm nhìn trách nhiệm xã hội “Together for Tomorrow! Enabling People” (Cùng nhau vì ngày mai! Trao quyền cho mọi người), ngoài chương trình Solve for Tomorrow, Samsung Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều dự án vì thế hệ trẻ khác như: Dự án phát triển nhân tài công nghệ Samsung Innovation Campus (SIC) - tạo cơ hội cho thế hệ trẻ trau dồi các kiến thức về công nghệ tiên tiến như AI, IoT, lập trình…; Xây dựng và vận hành Ngôi trường Hy vọng Samsung, tạo không gian và cơ hội học tập ngoài giờ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới…

Đọc thêm

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại Giáo dục

Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại

TTTĐ - Đề thi không quá khó, bám sát chương trình học là nhận định chung của nhiều thí sinh sau khi hoàn thành các môn tổ hợp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp Giáo dục

9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tính đến 11h ngày 28/6, cả nước có 9 thí sinh bị đình chỉ thi ở buổi thi thứ 3 - bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Các huyện ngoại thành chuẩn bị chu đáo Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Các huyện ngoại thành chuẩn bị chu đáo

TTTĐ - TTTĐ - Tại các huyện ngoại thành của Hà Nội, kỳ thi tốt nghiệp THPT được chuẩn bị chu đáo. Các buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.
Xem thêm