Tag

Samsung Việt Nam trao hỗ trợ bệnh nhân khó khăn mắc các bệnh về máu

Doanh nghiệp 29/01/2024 20:07
aa
TTTĐ - Samsung Việt Nam phối hợp cùng Viện huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ trao tặng Quỹ hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc các bệnh về máu tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhằm chia sẻ chi phí điều trị, đồng hành cùng các bệnh nhân vượt qua khó khăn.
Tổng thống Hàn Quốc thăm Trung tâm R&D của Samsung tại Hà Nội Samsung Hope School - ngôi trường thắp sáng những hy vọng Việt Nam mong muốn tiếp tục thu hút các nguồn vốn đầu tư chất lượng cao của Hàn Quốc Samsung mang cơ hội phát triển cho giới trẻ Việt Nam thông qua đào tạo công nghệ

Tham dự chương trình có ông Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; ông Vũ Tiến, Phó Tổng biên tập báo Tiền Phong.

Về phía Samsung Việt Nam, có ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam; ông Kim Yong Sup - Phó Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam.

Tại sự kiện, Samsung Việt Nam đã trao tặng số tiền hỗ trợ là gần 400 triệu đồng. Đây là số tiền đã được cán bộ nhân viên của Samsung đóng góp thông qua các hoạt động hiến máu tình nguyện trong năm 2023.

Cũng tại sự kiện, ông Choi Joo Ho đã tới thăm và tặng quà động viên các bệnh nhân nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới gần.

Samsung Việt Nam trao hỗ trợ bệnh nhân khó khăn mắc các bệnh về máu
Ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam tặng quà động viên bệnh nhân

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Choi Joo Ho chia sẻ “Hiến máu là nghĩa cử cao quý nhất để chia sẻ yêu thương và cứu sống con người. Samsung và Việt Nam đã được kết nối thành một với việc chia sẻ dòng máu - nơi khởi nguồn của mọi sinh mệnh. Và sự kết nối ấy sẽ cần được duy trì liên tục . Tôi hy vọng rằng số tiền được trao tặng ngày hôm nay sẽ ít nhiều hỗ trợ được các gia đình và bệnh nhân mắc các bệnh về máu”.

Ghi nhận những đóng góp của Samsung, ông Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết: “Trong những giai đoạn khan hiếm máu thì chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ từ Samsung. Nhờ có sự song hành đó mà gần đây tình trạng thiếu máu vào dịp hè và Tết không còn xảy ra nữa.Tôi và các bệnh nhân cũng rất trân trọng Qũy hỗ trợ của Samsung. Qũy đã mang lại những hiệu quả thiết thực với những người bệnh thực sự khó khăn, để họ tiếp tục có cơ hội sống”.

“Sự lớn mạnh của phong trào hiến máu tình nguyện tại Việt Nam có sự đóng góp không nhỏ của Samsung, trong đó lãnh đạo các đơn vị Samsung Việt Nam luôn là những người đầu tiên ngồi xuống ghế để trao tặng giọt máu của mình. Samsung chăm sóc sức khỏe cho nhân viên rất tốt nên những đơn vị máu thu được từ Samsung Việt Nam luôn là những đơn vị máu có chất lượng rất tốt. Sự trợ lực của Samsung Việt Nam trong các chương trình đã giúp chúng tôi cùng ngành y tế có thể điều tiết các giai đoạn hiến máu khác nhau trong năm để sử dụng hiệu quả nhất nguồn máu tiếp nhận được” - ông Vũ Tiến - Phó Tổng biên tập Báo Tiền Phong chia sẻ.

Đại diện cho các bệnh nhân đã nhận được hỗ trợ từ Samsung, em Cấn Thị Hằng bộc bạch:“Em mắc bệnh từ năm 18 tuổi, quá trình điều trị kéo dài khiến kinh tế gia đình em ngày càng kiệt quệ. Sự hỗ trợ của Samsung như tia sáng giúp em và gia đình vượt qua khó khăn. Không những thế, đó cũng là món quà tinh thần khiến em biết rằng vẫn còn nhiều người đang đồng hành cùng mình”.

Samsung Việt Nam trao tặng Quỹ hỗ trợ các bệnh nhân khó khăn mắc các bệnh về máu. Số tiền này được cán bộ nhân viên Samsung đóng góp thông qua các hoạt động hiến máu tình nguyện trong năm 2023.

trao tặng
Samsung Việt Nam trao tặng Quỹ hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc các bệnh về máu

Bắt đầu trao tặng Qũy từ năm 2016. Đến nay, tổng số tiền Samsung đã hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc các bệnh về máu tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương lên tới hơn 3 tỷ đồng.

Với mục tiêu “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, chương trình hiến máu tình nguyện là một trong nhiều hoạt động tình nguyện thường niên của nhân viên Samsung được triển khai từ năm 2010. Luôn duy trì đóng góp lượng máu lớn cho ngân hàng máu quốc gia trong nhiều năm, hiến máu tình nguyện không chỉ là một chương trình trách nhiệm xã hội quan trọng và tiêu biểu trong chuỗi những hoạt động vì cộng đồng của Samsung tại Việt Nam mà còn là nét đẹp đầy tự hào về truyền thống tương thân tương ái của các bạn nhân viên Samsung, những người trẻ nhiệt huyết luôn sẵn lòng chia sẻ khó khăn với cộng đồng.

Trong suốt 14 năm qua, hoạt động hiến máu được triển khai với tên gọi “Chung dòng máu Việt” đã trở thành hoạt động trách nhiệm xã hội tiêu biểu của Samsung, thu hút sự tham gia nhiều nhất của cán bộ nhân viên trong công ty. Tính đến năm 2023, lũy kế đã có khoảng 115 nghìn đơn vị máu được hiến tặng thành công.

Bên cạnh chương trình Hiến máu tình nguyện, Samsung Việt Nam cũng đang triển khai nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội khác như: Sân chơi công nghệ Solve for Tomorrow nhằm khuyến khích các em học sinh ứng dụng kiến thức giáo dục STEM để giải quyết các vấn đề xã hội hiện hữu; Dự án phát triển nhân tài công nghệ Samsung Innovation Campus (SIC) nhằm định hướng giáo dục cho thế hệ trẻ, cung cấp kiến thức CNTT từ cơ bản đến nâng cao nhằm giúp các em có được nền tảng công nghệ vững chắc, qua đó tự tin hơn trong việc trở thành thế hệ chủ chốt của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trong tương lai; Dự án “Không gian chia sẻ S-Hub” tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng; “Không gian công nghệ S-Hub Kids” dành cho các em học sinh yêu thích các môn học STEM; Chương trình “Tài năng Samsung” hợp tác với các trường Đại học; Dự án “Ngôi trường Hy vọng Samsung” nhằm mang lại cơ hội học tập ngoại khóa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn…

Vượt qua giới hạn, tiến gần đến nhà máy thông minh Vượt qua giới hạn, tiến gần đến nhà máy thông minh

TTTĐ - Từ việc quản lý 1 cách truyền thống, Công ty TNHH Công nghiệp HAAST Việt Nam - 1 doanh nghiệp hoạt động ...

Samsung Việt Nam và hành trình 13 năm sẻ chia giọt máu hồng Samsung Việt Nam và hành trình 13 năm sẻ chia giọt máu hồng

TTTĐ - Samsung Việt Nam - một trong số ít doanh nghiệp nước ngoài luôn tích cực đồng hành cùng hoạt động hiến máu tại ...

Lần đầu tiên Samsung Việt Nam thực hiện Roadshow: Lan tỏa Solve for Tomorrow 2023 Lần đầu tiên Samsung Việt Nam thực hiện Roadshow: Lan tỏa Solve for Tomorrow 2023

TTTĐ - Sau lễ khởi động tại Hà Nội vào tháng 4/2023, lần đầu tiên, Samsung thực hiện chuỗi roadshow tại Đà Nẵng và Thành ...

Khởi động hành trình Solve for Tomorrow 2023 cùng 3 triệu học sinh miền Nam Khởi động hành trình Solve for Tomorrow 2023 cùng 3 triệu học sinh miền Nam

TTTĐ - Solve for Tomorrow 2023 đã chính thức được khởi động trực tiếp ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam lần lượt ...

Đọc thêm

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Doanh nghiệp

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

TTTĐ - Phát huy quy chế thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sáng 27/6, tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nhà máy) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024.
Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.
Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động

TTTĐ - Người lao động luôn coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, sự quan tâm và sẻ chia...
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2024.
Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông Doanh nghiệp

Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông

TTTĐ - Agribank luôn kiên định với vai trò “bà đỡ” của nông nghiệp, nông thôn, nông dân, nỗ lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.
Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vietjet vừa được "gọi tên" trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo danh sách của Forbes Việt Nam công bố.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC Doanh nghiệp

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC

Sáng 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024) và 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (6/10/1969 - 6/10/2024).
Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ Doanh nghiệp

Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ

TTTĐ - Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Vincom Retail khai trương 2 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza tại Hà Giang và Điện Biên Phủ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển bán lẻ và du lịch địa phương với những trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện. Tại TP HCM, Vincom Plaza Ba Tháng Hai cũng trở lại với diện mạo ấn tượng và quy hoạch ngành hàng mới, cao cấp, xứng tầm là tâm điểm mua sắm - vui chơi giải trí tại “vị trí vàng”.
Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.
Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk Kinh tế

Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
Xem thêm