Tag

Samsung mang cơ hội phát triển cho giới trẻ Việt Nam thông qua đào tạo công nghệ

Doanh nghiệp 19/10/2023 11:26
aa
TTTĐ - Nguyễn Vĩnh Huy - cựu sinh viên Đại học Duy Tân, Đà Nẵng đang nung nấu quyết tâm trở thành kỹ sư tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung tại Việt Nam sau khi tham gia dự án SIC 2022 - 2023 - 1 dự án nhằm phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam của Samsung.
Lần đầu tiên Samsung Việt Nam thực hiện Roadshow: Lan tỏa Solve for Tomorrow 2023 Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tham dự sự kiện giới thiệu chương trình Solve for Tomorrow Tổng thống Hàn Quốc thăm Trung tâm R&D của Samsung tại Hà Nội Samsung Hope School - ngôi trường thắp sáng những hy vọng

Từ ước mơ trở thành kỹ sư lập trình tại Samsung

Vốn đam mê khoa học công nghệ từ lâu, nên tháng 2/2023 ngay khi nghe tin về chương trình Samsung Innovation Campus (SIC) của Samsung, Huy đã rất hứng thú và ngay lập tức đăng ký tham gia. Vượt qua bài kiểm tra đầu vào, Huy chính thức trở thành học viên khóa học Big Data của dự án.

“Là 1 sinh viên chuyên ngành Big data & Machine Learning, em hiểu rõ ràng, dữ liệu là huyết mạch của thời đại này, mọi lý thuyết chỉ là những con chữ khô khan nếu không được vận dụng thực tế, để những dữ liệu vẽ ra câu chuyện cho chúng em khám phá” - Huy chia sẻ.

Em Nguyễn Vĩnh Huy đại diện cho các học viên phát biểu tại lễ tổng kết SIC 2022-2023
Nguyễn Vĩnh Huy - đại diện cho các học viên phát biểu tại lễ tổng kết SIC 2022 - 2023

Huy kể, trong quá trình học, ngoài slide được thiết kế theo từng chủ điểm rất khoa học, Huy và các bạn còn được tạo điều kiện để thực hành, được hỗ trợ môi trường thực hành chuẩn chỉ, từ đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình cài đặt môi trường.

Trong thời gian tham gia chương trình SIC, ngoài cơ hội học tập những phương pháp xử lý về dữ liệu lớn, Huy còn nhận được cơ hội thực tập tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung trong 1 tháng. Với Huy, đây là khoảng thời gian quý báu bởi em được trau dồi thêm nhiều kiến thức về thuật toán và lập trình Android.

“Các khóa học đều được thiết kế rất bài bản và linh hoạt để người học có thể tự biến tấu cho những ướng dụng của riêng mình. Với em, 2 tuần học thực tế tại SRV có thể coi tương đương với 1 năm học thuật toán ở trường. Kết thúc khóa học, chúng em đã tự tin chinh phục những thuật toán khó mà trước giờ chỉ thấy trong các cuộc thi” - Huy cho biết.

Với Huy, thành quả lớn nhất sau khi tham gia chương trình SIC là có cơ hội học hỏi nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế. Cũng nhờ SIC Huy càng quyết tâm để trở thành 1 kỹ sư công nghệ giỏi trong tương lai.

Các đội thi tham gia thi đấu Robocon trong  khuôn khổ chương trình SIC 2022 -2023
Các đội thi tham gia thi đấu Robocon trong khuôn khổ chương trình SIC 2022 - 2023

Chia sẻ về kế hoạch của mình, Huy cho biết: “Em vừa tốt nghiệp đại học. Sắp tới em sẽ ra Hà Nội tham gia 1 bài thi của Samsung để tiến gần hơn tới ước mơ trở thành nhân viên Samsung của mình”.

Nỗ lực đào tạo nhân tài công nghệ tại Việt Nam

Cùng với Huy, từ năm 2019, chương trình Samsung Innovation Campus đã cung cấp các khóa học như C&P, AI, Big Data, IoT cho khoảng 6.021 thanh thiếu niên Việt Nam và khoảng 389 thầy cô giáo. Tính đến nay dự án đã mở rộng ra tại khoảng 40 trường học và 20 tỉnh thành trên toàn quốc.

Đây là chương trình giáo dục Công nghệ Thông tin toàn cầu dành cho giới trẻ. Dự án nuôi dưỡng các tài năng trẻ có các kỹ năng giải quyết vấn đề bằng cách cung cấp cho họ các kỹ năng cốt lõi cần thiết để phát triển trong tương lai. Chương trình cung cấp các khóa học phát triển năng lực Công nghệ dành cho thanh thiếu niên từ 14 - 24 tuổi.

Samsung cũng vừa khởi động chương trình Samsung Innovation Campus 2023 - 2024. Được biết, kể từ năm nay, Samsung tập trung đẩy mạnh triển khai chương trình Samsung Innovation Campus và nỗ lực mở rộng cơ hội tiếp cận sâu rộng nhất với các tri thức liên quan của các em học sinh thông qua việc gia tăng đáng kể thời gian giảng dạy các khóa học nâng cao về công nghệ bao gồm: Khóa học Vạn vật kết nối (Internet of Things - IoT), Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI), Dữ liệu lớn (Big Data) và 1 Khóa học kĩ năng Lập trình cơ bản (Coding & Programming). Các khóa học này sẽ được đào tạo kết hợp giữa 2 hình thức trực tuyến (online) và trực tiếp (offline) nhằm tiếp cận các em học sinh tại nhiều tỉnh thành và vùng miền trên cả nước.

Một lớp học trong Chương trình Samsung Innovation Campus
Một lớp học trong Chương trình Samsung Innovation Campus

Dự kiến Samsung Innovation Campus 2023 - 2024 sẽ mang tới cơ hội học tập và phát triển công nghệ cho khoảng 6.000 học sinh và sinh viên tại Việt Nam.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng, năm nay Samsung sẽ phối hợp cùng Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) để thực hiện chương trình Samsung Innovation Campus 2023 - 2024.

Theo đó, Samsung dự kiến sẽ xây dựng phòng Lab chuyên dụng dành cho chương trình Samsung Innovation Campus ngay tại NIC cơ sở Hòa Lạc, đồng thời phối hợp cùng NIC để lựa chọn các học sinh tham gia dự án. Dự kiến sẽ có khoảng 300 sinh viên tham gia các khóa học của Samsung Innovation Campus tại cơ sở này.

Đây là một trong số những nỗ lực của Samsung nhằm hỗ trợ, đồng hành vì sự thành công và phát triển của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, thông qua đó hiện thực hóa những cam kết đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam.

“Có thể nói gần đây nhu cầu về nhân tài công nghệ của Việt Nam đang bùng nổ. Đây cũng chính là bối cảnh của thời đại công nghiệp 4.0 và chính sách của Việt Nam cũng như sự đầu tư sôi nổi vào Việt Nam của các doanh nghiệp công nghệ thông tin. Môi trường này mang đến cơ hội rộng mở cho giới trẻ của Việt Nam. Nếu thanh niên của Việt Nam có đủ năng lực vận dụng và kiến thức về công nghệ thông tin thì Samsung và các doanh nghiệp toàn cầu hoàn toàn chào đón các bạn. Tuy nhiên, đáng tiếc là việc đào tạo nhân tài công nghệ thông tin của Việt Nam hiện nay còn đang rất hạn chế. Đây cũng là lý do mà Samsung nỗ lực hơn nữa trong việc đào tạo nhân tài công nghệ tại Việt Nam thông qua các chương trình “Samsung Innovation Campus” hay “Solve for Tomorrow” - ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam chia sẻ.

Samsung khởi động Solve for Tomorrow 2023 với giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng Samsung khởi động Solve for Tomorrow 2023 với giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng

TTTĐ - Nhân đôi quy mô, sân chơi công nghệ hàng đầu của Samsung, Solve for Tomorrow, chính thức quay trở lại cùng mức tổng ...

Xây dựng Việt Nam trở thành nơi cung cấp các sản phẩm chủ lực của Samsung cho thị trường quốc tế Xây dựng Việt Nam trở thành nơi cung cấp các sản phẩm chủ lực của Samsung cho thị trường quốc tế

TTTĐ - Ngày 20/4, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã dự Lễ kỷ niệm 10 ...

Khởi động hành trình Solve for Tomorrow 2023 cùng 3 triệu học sinh miền Nam Khởi động hành trình Solve for Tomorrow 2023 cùng 3 triệu học sinh miền Nam

TTTĐ - Solve for Tomorrow 2023 đã chính thức được khởi động trực tiếp ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam lần lượt ...

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tham dự sự kiện giới thiệu chương trình Solve for Tomorrow Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc tham dự sự kiện giới thiệu chương trình Solve for Tomorrow

TTTĐ - Ngày 23/6, Samsung Việt Nam tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình Solve for Tomorrow - chương trình trách nhiệm xã hội ...

Đọc thêm

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Doanh nghiệp

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

TTTĐ - Phát huy quy chế thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sáng 27/6, tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nhà máy) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024.
Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.
Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động

TTTĐ - Người lao động luôn coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, sự quan tâm và sẻ chia...
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2024.
Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông Doanh nghiệp

Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông

TTTĐ - Agribank luôn kiên định với vai trò “bà đỡ” của nông nghiệp, nông thôn, nông dân, nỗ lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.
Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vietjet vừa được "gọi tên" trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo danh sách của Forbes Việt Nam công bố.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC Doanh nghiệp

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC

Sáng 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024) và 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (6/10/1969 - 6/10/2024).
Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ Doanh nghiệp

Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ

TTTĐ - Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Vincom Retail khai trương 2 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza tại Hà Giang và Điện Biên Phủ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển bán lẻ và du lịch địa phương với những trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện. Tại TP HCM, Vincom Plaza Ba Tháng Hai cũng trở lại với diện mạo ấn tượng và quy hoạch ngành hàng mới, cao cấp, xứng tầm là tâm điểm mua sắm - vui chơi giải trí tại “vị trí vàng”.
Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.
Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk Kinh tế

Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
Xem thêm