Tag

Samsung Hope School - ngôi trường thắp sáng những hy vọng

Giáo dục 27/07/2023 14:51
aa
TTTĐ - Đúng như kỳ vọng được Samsung thể hiện qua tên gọi khi triển khai dự án, Ngôi trường Hy vọng Samsung - Samsung Hope School đã và đang thắp lên hy vọng về tương lai tươi sáng hơn cho nhiều em nhỏ trên khắp Việt Nam.
Lần đầu tiên Samsung Việt Nam thực hiện Roadshow: Lan tỏa Solve for Tomorrow 2023Khởi động hành trình Solve for Tomorrow 2023 cùng 3 triệu học sinh miền NamĐệ nhất phu nhân Hàn Quốc tham dự sự kiện giới thiệu chương trình Solve for TomorrowTổng thống Hàn Quốc thăm Trung tâm R&D của Samsung tại Hà Nội

Những ước mơ được chắp cánh

Trở về thăm lại Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh vào dịp Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, cô sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Nguyễn Thị Anh (20 tuổi), không khỏi xúc động khi được gặp lại thầy cô, bạn bè cũ. Ngôi trường Hy vọng với cô không chỉ đơn thuần là một trường học mà còn là nơi giúp cô khám phá thêm nhiều điều mới mẻ và định hình được hướng đi cho tương lai của mình.

Nguyễn Thị Anh (thứ ba từ phải sang) thăm lại trường Hy vọng Samsung dịp kỷ niệm 10 năm thành lập
Nguyễn Thị Anh (thứ ba từ phải sang) thăm lại trường Hy vọng Samsung dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhớ lại những ngày học lớp 8, qua lời kể từ bạn bè cùng lớp, Nguyễn Thị Anh đã vô cùng tò mò và thích thú với ngôi trường Hy vọng Samsung. Nguyễn Thị Anh đã xin phép bố mẹ được theo học và gắn bó với ngôi trường cho đến khi tốt nghiệp năm 2021. Tại Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh, cô đã tham gia các chương trình học liên quan đến tiếng Anh, máy tính, được gặp gỡ những thầy cô, anh chị tài năng... những người đã truyền cho Anh cả kiến thức, kinh nghiệm và cảm hứng để cô có thể thực hiện được ước mơ thi đỗ khối D1 vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chuyên ngành Kinh tế phát triển.

“Điều em trân trọng và biết ơn nhất khi theo học Ngôi trường Hy vọng Samsung là gặp được thầy cô, anh chị và bạn bè - những người có ảnh hưởng lớn tới con đường em đang đi. Việc học của em khi chỉ học chính khóa thì không có ai kèm cặp. Bố mẹ em là nông dân thuần nông, luôn cố gắng làm việc để em có điều kiện học hành nhưng không có định hướng cụ thể nào cho em.

Lúc đó em còn nhỏ tuổi, không biết mình muốn theo đuổi điều gì. Nhưng khi vào trường Hy vọng Samsung, được tiếp xúc với các thầy cô, các anh chị tài năng và nhiệt huyết như những người bạn lớn đồng hành cùng em. Tất cả đóng vai trò quan trọng trong việc giúp em có định hướng và có thêm động lực để có em của ngày hôm nay” - Nguyễn Thị Anh cho biết.

Các em học sinh hào hứng tham gia lớp học Steam tại Ngôi trường Hy vọng Samsung
Các em học sinh hào hứng tham gia lớp học Steam tại Ngôi trường Hy vọng Samsung

Cũng trong Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh diễn ra vào 20/7, em Nguyễn Thị Trà, đại diện cho những học sinh tốt nghiệp năm 2023 đã xúc động chia sẻ: “Thầy cô tại Ngôi trường Hy vọng Samsung đã dạy chúng em biết cách làm thế nào để bảo vệ tốt bản thân, biết giúp đỡ lẫn nhau, biết cách yêu thương mọi người xung quanh… Chúng em đã dần lớn lên trong sự yêu thương, nhiệt huyết đó, được trở thành các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ thầy cô chỉ bài cho các em nhỏ trong tiết học. Được thầy cô tạo điều kiện thúc đẩy bản thân, được tham gia vào những dự án mang lại ý nghĩa cho cuộc sống”.

Hành trình lan tỏa tri thức

Nguyễn Thị Anh và Nguyễn Thị Trà là hai trong số hơn 2.000 học sinh tại Bắc Ninh cũng như khoảng 5.000 học sinh trên cả nước đã và đang được tiếp cận với những chương trình học ngoại khóa thông qua dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung.

Kỷ niệm 10 năm phát triển dự án này tại Việt Nam, ngày 20/7/2023, Samsung Việt Nam phối hợp cùng tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) Hàn Quốc tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Ngôi trường hy vọng Samsung Bắc Ninh. Từ Ngôi trường Hy vọng đầu tiên tại Bắc Ninh được khánh thành vào năm 2023, hành trình nâng cánh ước mơ cho thế hệ trẻ Việt Nam đã được Samsung nối dài với chuỗi Trường học Hy vọng đi vào hoạt động tại nhiều tỉnh thành: Thái Nguyên (2018), Bắc Giang (2021), Lạng Sơn (2022), mang lại cơ hội học tập và phát triển cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương nêu trên.

Ngôi trường Hy vọng Samsung là một trong nhiều dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm với sứ mệnh lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn và kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam. Trên cơ sở khảo sát nhu cầu và tình hình thực tế của địa phương về các chương trình, hoạt động ngoại khóa cho học sinh tiểu học, THCS, đặc biệt là trẻ có hoàn cảnh khó khăn, thuộc các hộ nghèo, cận nghèo ít có khả năng tiếp cận với chương trình ngoại khóa, dự án xây dựng hệ thống cơ sở vật chất hỗ trợ phục vụ việc giảng dạy các lớp học ngoại khóa và tổ chức các chương trình bổ trợ cho trẻ tham gia dự án.

Một lớp đào tạo Tin học tại Ngôi trường Hy vọng Samsung
Một lớp đào tạo Tin học tại Ngôi trường Hy vọng Samsung

Với mục đích tạo ra các cơ hội phát triển giáo dục toàn diện, Samsung Hope School là nơi triển khai “Chương trình phát triển trẻ em” (CDP), cung cấp cho các em học sinh cơ hội học tập phù hợp với thời đại công nghiệp công nghệ cao như tin học, lập trình, trải nghiệm nghề nghiệp. Bên cạnh đó, chương trình mang lại cho học sinh cơ hội học tập năng khiếu đặc thù, các môn ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc), âm nhạc, mỹ thuật, thể dục… Ngoài ra, các em học sinh sẽ được tham gia chương trình đào tạo giới tính, khám sức khỏe và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng xung quanh trường học như các hoạt động hỗ trợ y tế…

Nhấn mạnh về ý nghĩa của dự án, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, chia sẻ tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Ngôi trường hy vọng Samsung Bắc Ninh: “Tương lai của chúng ta phụ thuộc nhiều vào các thanh thiếu niên đang trưởng thành. Việc hỗ trợ để các bạn thanh thiếu niên có thể theo đuổi ước mơ là sứ mệnh của tất cả chúng ta. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có câu ‘Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người’. Tôi cho rằng đây là một câu nói thức tỉnh chúng ta về đầu tư cho con người, đó là đầu tư tốt nhất tạo nên thành quả to lớn và lâu dài.

Thấm thoắt đã qua 10 năm kể từ khi thành lập và vận hành ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh. Tuy nhiên, có thể nói đây mới là những bước chân đầu tiên trong hành trình 100 năm ấy. Trong thời gian tới, Samsung cũng sẽ tiếp tục vận hành hiệu quả Ngôi trường Hy vọng Samsung và sẽ không ngừng hỗ trợ cho sự phát triển của các thanh thiếu niên - những chủ nhân tương lai của đất nước”.

Cùng với hành trình 10 năm của dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung, Samsung còn thể hiện tốt trách nhiệm đối với Việt Nam thông qua nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng, phát triển thế hệ trẻ như: Cuộc thi “Samsung Solve for Tomorrow” nhằm khuyến khích các em học sinh ứng dụng kiến thức của phương pháp giáo dục STEM để đưa ra những giải pháp có tính thực tiễn cho những vấn đề xã hội và cộng đồng địa phương; Chương trình Samsung Innovation Campus SIC nhằm phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam; Dự án “Huấn luyện thí sinh tham dự Kỳ thi Tay nghề thế giới” đã mang lại cho Việt Nam 2 huy chương Đồng ở nghề Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin ở kỳ thi năm 2015 và 2017 cùng nhiều hoạt động khác.

Solve for Tomorrow khuyến khích giới trẻ làm chủ công nghệ và cống hiến xã hội Solve for Tomorrow khuyến khích giới trẻ làm chủ công nghệ và cống hiến xã hội

TTTĐ -Samsung Việt Nam vừa công bố kết quả cuộc thi Solve for Tomorrow 2022. Trong đó nhiều dự án xuất sắc và mang tính ...

Vượt qua giới hạn, tiến gần đến nhà máy thông minh Vượt qua giới hạn, tiến gần đến nhà máy thông minh

TTTĐ - Từ việc quản lý 1 cách truyền thống, Công ty TNHH Công nghiệp HAAST Việt Nam - 1 doanh nghiệp hoạt động ...

Samsung Việt Nam và hành trình 13 năm sẻ chia giọt máu hồng Samsung Việt Nam và hành trình 13 năm sẻ chia giọt máu hồng

TTTĐ - Samsung Việt Nam - một trong số ít doanh nghiệp nước ngoài luôn tích cực đồng hành cùng hoạt động hiến máu tại ...

Samsung khởi động Solve for Tomorrow 2023 với giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng Samsung khởi động Solve for Tomorrow 2023 với giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng

TTTĐ - Nhân đôi quy mô, sân chơi công nghệ hàng đầu của Samsung, Solve for Tomorrow, chính thức quay trở lại cùng mức tổng ...

Đọc thêm

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thí sinh, phụ huynh có 6 cách để tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 ở Hà Nội.
Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô Giáo dục

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Thí sinh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 nhanh và chính xác nhất trên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đường link: https://tuoitrethudo.com.vn/tra-cuu-diem-thi.
Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù Giáo dục

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù

TTTĐ - Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều phụ huynh và thí sinh đã lên kế hoạch "xả hơi" ngay sau một mùa thi vất vả.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm