Tag

Samsung Việt Nam và hành trình 13 năm sẻ chia giọt máu hồng

Doanh nghiệp 09/03/2023 15:12
aa
TTTĐ - Samsung Việt Nam - một trong số ít doanh nghiệp nước ngoài luôn tích cực đồng hành cùng hoạt động hiến máu tại Việt Nam ngay từ những năm đầu thành lập. Sau 13 năm đồng hành, hơn 100.000 đơn vị máu đã được hiến tặng thông qua các chương trình hiến máu của Samsung.
Samsung Việt Nam trao tặng gần 11 tỷ đồng cho tỉnh Thái Nguyên phòng, chống Covid -19 Samsung Việt Nam công bố kết quả cuộc thi Solve for Tomorrow 2022 Solve for Tomorrow khuyến khích giới trẻ làm chủ công nghệ và cống hiến xã hội Vượt qua giới hạn, tiến gần đến nhà máy thông minh

Khi người Hàn Quốc sẵn sàng hiến máu

Không khó để gặp những người Hàn Quốc trong các chương trình hiến máu tại các nhà máy của Samsung Việt Nam bởi tinh thần sẵn sàng sẻ chia đã trở thành truyền thống tốt đẹp của lãnh đạo và nhân viên doanh nghiệp nơi đây, dù là người Hàn Quốc hay người Việt Nam.

Trực tiếp tham gia hiến máu tại Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Bắc Ninh, ông Park Sung Ho - Tổng Giám đốc Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên chia sẻ: “Hiến máu chính là chia sẻ sinh mệnh. Chia sẻ sinh mệnh hơn tất cả chính là nghĩa cử cao đẹp nhất. Samsung tự hào trở thành doanh nghiệp có trái tim ấm áp với sự tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện tích cực nhất tại Việt Nam”.

ông Park Sung Ho – Tổng giám đốc Samsung Electronics Việt Nam – Thái Nguyên tham gia hiến máu
Ông Park Sung Ho - Tổng Giám đốc Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên tham gia hiến máu

Được biết, để đảm bảo đủ tiêu chuẩn tham gia hiến máu, ông Park đã rất chú ý đến thực đơn và chế độ dinh dưỡng, đặc biệt dù phải tiếp khách thường xuyên nhưng ông Park cũng cố gắng không sử dụng bia rượu trong 5 ngày trước khi tham gia hiến máu.

Cùng với ông Park, trong chương trình hiến máu hưởng ứng Chủ nhật đỏ 2023 tại Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT), Thái Nguyên, ông Ryu IL Gon, Phó Tổng giám đốc Hành chính Nhân sự - Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên cho biết, bản thân ông mới sang Việt Nam làm việc được hai tháng nhưng ông cảm thấy rất tự hào khi được biết Samsung là một trong những công ty nước ngoài đã tích cực tham gia vào hoạt động hiến máu ở Việt Nam.

“Ở Hàn Quốc, tôi đã hiến máu khoảng 10 lần. Sang Việt Nam, nhờ chương trình hiến máu lần này tôi được truyền cảm hứng và tiếp tục đăng ký hiến máu để ghi lại một dấu ấn đáng nhớ cho bản thân” - ông Ryu chia sẻ.

Hành trình 13 năm sẻ chia giọt máu hồng

Ông Park Sung Ho và ông Ryu IL Gon chỉ là 2 trong số rất nhiều lãnh đạo và nhân viên người Hàn Quốc và Việt Nam củaSamsung tích cực tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện nhằm đóng góp vào hành trình hiến máu cứu người trong suốt 13 năm qua của Samsung.

Ông Ryu IL Gon, Phó Tổng giám đốc Hành chính Nhân sự - Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên tham gia hiến máu
Ông Ryu IL Gon - Phó Tổng giám đốc Hành chính Nhân sự - Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên tham gia hiến máu

Bắt đầu từ năm 2010, Samsung Việt Nam đã phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên tổ chức thường niên chương trình hiến máu “Chung dòng máu Việt” với sự tham gia của đông đảo nhân viên.

Những năm đầu, các chương trình hiến máu chỉ được Samsung tổ chức tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Bắc Ninh.

Đến năm 2014, khi nhà máy Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) chính thức đi vào hoạt động, chương trình hiến máu được bắt đầu tổ chức tại đây, đồng thời nhân rộng tại nhiều nhà máy, chi nhánh khác của Samsung tại Việt Nam như: Samsung Display Việt Nam (SDV), Samsung SDI Việt Nam (SDIV), Trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC) và Công ty Điện tử Samsung Vina (SAVINA).

Năm 2020, bất chấp những khó khăn chưa từng có do đại dịch COVID-19 dẫn đến những đợt giãn cách xã hội kéo dài, không thể tập trung đông người, Samsung Việt Nam vẫn nỗ lực tổ chức chương trình hiến máu đồng thời thực hiện mọi biện pháp chống dịch để đảm bảo an toàn cho nhân viên tham gia hiến máu. Nhờ đó, Samsung Việt Nam đã đóng góp thêm hơn 10.000 đơn vị máu giúp giải quyết tình trạng thiếu hụt lượng máu trong bối cảnh đại dịch.

Nhân viên Samsung luôn tích cực tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện
Nhân viên Samsung luôn tích cực tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện

Đến nay, sau 13 năm đồng hành, hơn 100.000 đơn vị máu đã được hiến tặng thông qua các chương trình hiến máu của Samsung, góp phần cứu sống hàng trăm ngàn người bệnh cần truyền máu.

Mới đây nhất, Samsung Việt Nam vừa phát động chương trình Hiến máu tình nguyện hưởng ứng Chủ Nhật Đỏ 2023 nhằm chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị sau Tết Nguyên đán. Dự kiến, khoảng 4.000 đơn vị máu sẽ tiếp tục được hiến tặng thông qua chương trình này.

Ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam chia sẻ: “Năm 2023 là một năm đặc biệt, đánh dấu chặng đường 15 năm Samsung thực hiện kế hoạch ‘đại đầu tư’ tại Việt Nam. Trong 15 năm qua, chúng tôi rất vinh dự khi được đồng hành cùng hoạt động hiến máu tình nguyện tại Việt Nam, trong đó có chương trình Chủ nhật đỏ”.

Chương trình hiến máu hưởng ứng Chủ nhật đỏ 2023 được diễn ra tại nhiều đơn vị của Samsung tại Việt Nam
Chương trình hiến máu hưởng ứng Chủ nhật đỏ 2023 được diễn ra tại nhiều đơn vị của Samsung tại Việt Nam

Sau 15 năm chính thức đầu tư lớn tại Việt Nam, bên cạnh các hoạt động vì cộng đồng, Samsung còn có nhiều đóng góp cho kinh tế - xã hội Việt Nam, nhất là trong thúc đẩy xuất khẩu, tái cơ cấu sản xuất, giải quyết việc làm...

"Hiện nay, Hàn Quốc đang nỗ lực triển khai việc thu hút đăng cai triển lãm thế giới EXPO 2030 tại Busan. Samsung có kế hoạch sẽ đưa những sản phẩm công nghệ cao của tập đoàn sản xuất tại Việt Nam trình diễn tại triển lãm, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh, tăng cường thúc đẩy quan hệ hai nước", đại diện Samsung Việt Nam cho biết thêm.

Cùng với chương trình hiến máu hưởng ứng Chủ nhật đỏ, từ năm 2010, Samsung Việt Nam đã phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên tổ chức thường niên chương trình hiến máu “Chung dòng máu Việt” với sự tham gia của đông đảo nhân viên.

Những năm đầu, Chủ nhật đỏ chỉ tổ chức tại một điểm duy nhất ở Hà Nội, kết quả rất hạn chế. Đến năm 2013, BTC liên hệ với Đại học Thái Nguyên, lần đầu tiên đưa “Chủ nhật đỏ” ra khỏi địa bàn Hà Nội, bắt đầu cho việc nhân rộng sự kiện ý nghĩa này tại các địa phương khác trong cả nước. Ngay năm đó, số lượng người tham gia và số lượng đơn vị máu tiếp nhận tăng đột biến so với năm trước, từ 350 đơn vị máu lên 1.400 đơn vị.

Ủng hộ Samsung xây dựng Việt Nam thành cứ điểm toàn cầu của Tập đoàn Ủng hộ Samsung xây dựng Việt Nam thành cứ điểm toàn cầu của Tập đoàn

TTTĐ - Ngày 21/12, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim ...

Samsung Việt Nam sẻ chia giọt máu đào Samsung Việt Nam sẻ chia giọt máu đào

TTTĐ - Ngày 10/7, Samsung Việt Nam tổ chức phát động chương trình hiến máu tình nguyện Chung dòng máu Việt năm 2019 đánh dấu ...

Tăng năng lực lãnh đạo doanh nghiệp trong trạng thái bình thường mới Tăng năng lực lãnh đạo doanh nghiệp trong trạng thái bình thường mới

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh thương Việt Nam đang dần đáp ứng với trạng thái "bình thường mới", việc các nhà quản trị ...

Chung tay thúc đẩy giáo dục STEM tại Việt Nam Chung tay thúc đẩy giáo dục STEM tại Việt Nam

TTTĐ - Khái niệm “Giáo dục STEM” từng rất xa lạ với học sinh Việt Nam. Thế nhưng với sự nỗ lực của Chính ...

Đọc thêm

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Doanh nghiệp

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

TTTĐ - Phát huy quy chế thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sáng 27/6, tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nhà máy) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024.
Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.
Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động

TTTĐ - Người lao động luôn coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, sự quan tâm và sẻ chia...
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2024.
Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông Doanh nghiệp

Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông

TTTĐ - Agribank luôn kiên định với vai trò “bà đỡ” của nông nghiệp, nông thôn, nông dân, nỗ lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.
Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vietjet vừa được "gọi tên" trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo danh sách của Forbes Việt Nam công bố.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC Doanh nghiệp

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC

Sáng 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024) và 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (6/10/1969 - 6/10/2024).
Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ Doanh nghiệp

Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ

TTTĐ - Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Vincom Retail khai trương 2 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza tại Hà Giang và Điện Biên Phủ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển bán lẻ và du lịch địa phương với những trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện. Tại TP HCM, Vincom Plaza Ba Tháng Hai cũng trở lại với diện mạo ấn tượng và quy hoạch ngành hàng mới, cao cấp, xứng tầm là tâm điểm mua sắm - vui chơi giải trí tại “vị trí vàng”.
Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.
Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk Kinh tế

Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
Xem thêm