Tag

Tăng năng lực lãnh đạo doanh nghiệp trong trạng thái bình thường mới

Doanh nghiệp 12/11/2020 15:40
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh thương Việt Nam đang dần đáp ứng với trạng thái "bình thường mới", việc các nhà quản trị doanh nghiệp cần tiếp tục có chiến lược duy trì cắt giảm chi phí hiệu quả, chuyển hướng đầu tư sang những giá trị giúp tăng trưởng và phát triển nhân tài theo những phương pháp mới trong thời đại 4.0 được coi là những bước đi quan trọng trong giai đoạn này. Đây cũng chính là những chủ đề trọng tâm đã được các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo “Năng lực lãnh đạo trong trạng thái bình thường mới” vừa diễn ra.
AEON Việt Nam và ITPC hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ toàn cầu Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục đầu tư mạnh cho nền tảng đa đám mây 1.000 suất học bổng trị giá 16 tỷ đồng từ Apec Group và Happitopia Academy STEAMe Academy – Trung tâm trải nghiệm STEM tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam sắp ra mắt
 các đại biểu thảo luận tại hội thảo “Năng lực lãnh đạo trong trạng thái bình thường mới”
Các đại biểu thảo luận tại hội thảo “Năng lực lãnh đạo trong trạng thái bình thường mới”

Tại hội thảo, những giải pháp và bài học về việc dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khủng hoảng đã được các chuyên gia đầu ngành đến từ các tập đoàn lớn như Samsung Việt Nam, MB Bank, MVV Academy chia sẻ một cách chuyên sâu nhất.

Một số chủ đề chính được đề cập tại hội thảo như Lãnh đạo trong thời kỳ Covid và VUCA, điều kiện để phát triển nhân tài trong tương lai, góc nhìn mới về đào tạo và quản trị nhân lực trong kỷ nguyên số… đã thu hút sự quan tâm và chia sẻ của các khách mời.

Ngoài ra, là một doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất và có bề dày kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam, tổ hợp Samsung Việt Nam đã có những chia sẻ về định hướng và chiến lược bồi dưỡng nhân tài, là một trong những vai trò nòng cốt trong quá trình toàn cầu hóa của Samsung.

Trong phần chia sẻ về chiến lược Đào tạo và Phát triển (L&D), ông Sung Geun Park, Phó Tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại của tập đoàn Samsung, nhấn mạnh: “Thực thể có thể vượt qua khủng hoảng và gây dựng nên thành quả chính là con người. Mặc dù mỗi quốc gia mỗi doanh nghiệp theo đuổi thành quả và văn hóa khác nhau nhưng đều giống nhau ở việc coi trọng nhân tố con người”. Thực tế tại Samsung, triết lý phát triển con người là tạo dựng được một môi trường làm việc nơi các nhân tài hàng đầu thế giới có thể phát triển hết khả năng bản thân.

Ông Sung Geun Park, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách đối ngoại của Tổ hợp Samsung Việt Nam
Ông Sung Geun Park, Phó Tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại của tổ hợp Samsung Việt Nam chia sẻ tại hội thảo

Hệ thống giá trị của Samsung đó là dựa vào nhân tài và kỹ thuật để tạo ra sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, đóng góp vào sự phát triển xã hội. Cũng tại phiên trình bày, ông Sung Geun Park đã chia sẻ về những chương trình phát triển nhân tài tiêu biểu tại Samsung điển hình như: Chương trình chuyên gia khu vực; Chương trình chuyên gia thường trú, chương trình nghiên cứu nội bộ c-lab và MOSAIC - nền tảng trí tuệ tập thể (nền tảng chia sẻ kiến thức với sự tham gia của 300.000 nhân viên toàn cầu).

Về nội dung lãnh đạo thời Covid-19 và VUCA, ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Học viện MVV cho biết: “Khi xảy ra đại dịch Covid-19 hay doanh nghiệp rơi vào tình trạng biến động thì việc xây dựng kế hoạch kinh doanh liên tục là điều quan trọng mà các doanh nghiệp cần phải thực hiện, trong đó tập trung vào các hoạt động như đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ nhân viên; Thay đổi hình thức tổ chức đào tạo, kế hoạch chăm sóc khách hàng; Kế hoạch cắt giảm chi phí; Củng cố lại sản phẩm dịch vụ lên kế hoạch cho giai đoạn phục hồi.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Học viện MVV
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Học viện MVV phát biểu tại chương trình

“Chúng tôi xây dựng và hành động như đang trong tình huống xấu nhất, để đảm bảo công việc cho khách hàng, sử dụng công nghệ, xây dựng quy trình làm việc từ xa hay xây dựng những sản phẩm dành riêng cho giai đoạn Covid-19 để đảm bảo tiến độ công việc vẫn chạy tốt”, ông Sơn nhấn mạnh. Ngoài ra, đại dịch Covid-19 còn là cơ hội cho mọi người nhìn lại và thay đổi, bởi nếu bạn không thay đổi thì sẽ không phù hợp với tổ chức. Mọi người phải tự hỏi mình, chúng ta đã tạo ra giá trị gì cho tổ chức? Nếu không có chúng ta, doanh nghiệp có bị ảnh hưởng gì hay không

Trong Covid-19 nói riêng và VUCA nói chung, chúng ta cần vạch hướng đi cụ thể và thực hiện chúng, đồng thời có những thành công nhanh để tạo động lực cho đội ngũ. Trong nguy luôn có cơ, thế nên cần nhìn lại tổ chức để thay đổi theo hướng linh hoạt và tinh gọn", ông Nguyễn Thanh Sơn kết luận.

chị Trần Thị Bảo Quế - Thành viên Ban điều hành Ngân Hàng Quân Đội - Mb Bank hành Ngân Hàng Quân Đội - Mb Bank
Bà Trần Thị Bảo Quế, thành viên Ban Điều hành MB Bank chía sẻ tại hội thảo

Yếu tố “Con người” luôn là trọng tâm của phát triển bền vững, điều này đã được nhấn mạnh hơn nữa trong phần chia sẻ của chị Trần Thị Bảo Quế - Thành viên Ban Điều hành Ngân Hàng Quân đội - MB Bank với chủ đề “Quản trị nhân sự 4.0 - kinh nghiệm thực tế tại MB”.

"Thế giới vẫn đang thay đổi nhanh chóng với vô vàn tác động đến lực lượng lao động nhưng tại MB Bank ba vấn đề cốt lõi đã giúp tổ chức xây dựng, phát triển và duy trì được một tập thể vững mạnh đó chính là quản trị hiệu quả động lực mềm, tính đa dạng và năng lực thực thi của đội ngũ nhân sự", bà Quế chia sẻ.

Samsung Multicampus – công ty đào tạo và tư vấn L&D, trực thuộc tập đoàn Samsung và Học viện Doanh nhân MVV đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược
Đại diện Samsung Multicampus – công ty đào tạo và tư vấn L&D, trực thuộc tập đoàn Samsung và Học viện Doanh nhân MVV ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, Samsung Multicampus - công ty đào tạo và tư vấn L&D, trực thuộc tập đoàn Samsung và Học viện Doanh nhân MVV đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc hỗ trợ nâng cao năng lực guồn nhân sự cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Samsung SDS không chỉ đơn thuần là 1 công ty thuộc tập đoàn Samsung mà còn là công ty hoạt động trong lĩnh vực tìm kiếm các giải pháp CNTT như tự động hóa sản xuất, Cloud, AI, phân tích dữ liệu và vận hành hệ thống, trung tâm nghiên cứu nước ngoài; thực hiện các dự án BPO tổng thể về vận hành logistics như vận chuyển / lưu kho / thông quan và là 1 chuyên gia trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đào tạo HR chuyên nghiệp, hữu ích cho các khách hàng doanh nghiệp.

Học viện Doanh nhân MVV là đơn vị tiên phong cho phương pháp đào tạo hỗn hợp (blended learning) tại Việt Nam. Học viện hỗ trợ các chương trình đào tạo tại doanh nghiệp thông qua tư vấn xây dựng mô hình "tổ chức học tập tại doanh nghiệp" (corporate university) bao gồm tư vấn xây dựng khung năng lực và mô hình Học tập và phát triển; Thiết kế và Xây dựng nội dung học tập đa phương tiện; Cung cấp nền tảng và công nghệ phục vụ chuyển đổi số trong công tác đào tạo và học tập. Nền tảng học tập MVV Everlearn là nền tảng học tập được cung cấp dưới hình thức SaaS (cho thuê phần mềm) và được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn sử dụng bởi chất lượng quốc tế của nó.

Đọc thêm

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Doanh nghiệp

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

TTTĐ - Phát huy quy chế thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sáng 27/6, tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nhà máy) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024.
Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.
Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động

TTTĐ - Người lao động luôn coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, sự quan tâm và sẻ chia...
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2024.
Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông Doanh nghiệp

Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông

TTTĐ - Agribank luôn kiên định với vai trò “bà đỡ” của nông nghiệp, nông thôn, nông dân, nỗ lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.
Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vietjet vừa được "gọi tên" trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo danh sách của Forbes Việt Nam công bố.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC Doanh nghiệp

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC

Sáng 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024) và 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (6/10/1969 - 6/10/2024).
Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ Doanh nghiệp

Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ

TTTĐ - Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Vincom Retail khai trương 2 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza tại Hà Giang và Điện Biên Phủ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển bán lẻ và du lịch địa phương với những trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện. Tại TP HCM, Vincom Plaza Ba Tháng Hai cũng trở lại với diện mạo ấn tượng và quy hoạch ngành hàng mới, cao cấp, xứng tầm là tâm điểm mua sắm - vui chơi giải trí tại “vị trí vàng”.
Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.
Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk Kinh tế

Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
Xem thêm