Tag

Bên nhau, mình là nhà

Camera 360 trẻ 28/06/2024 11:52
aa
TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Giáo dục không bạo lực: Xây dựng những mái nhà an toàn, hạnh phúc cho trẻ em Giáo dục không bạo lực: Xây dựng những mái nhà an toàn, hạnh phúc cho trẻ em
Tính toán kỹ quy mô phát triển điện mặt trời mái nhà Tính toán kỹ quy mô phát triển điện mặt trời mái nhà

Sáng 28/6, tại Hà Nội, Ban Tổ chức đã họp báo giới thiệu chương trình với phóng viên báo chí, truyền thông, nhằm lan toả rộng rãi thông điệp của chương trình.

Nhiều vợ chồng thiếu những “điểm chạm”

Chia sẻ tại chương trình, chị Phạm Thuý Dung, Giám đốc PNJ chi nhánh miền Bắc cho rằng: Đời sống vật chất, tinh thần, cũng như nhận thức, ứng xử với hôn nhân, gia đình của thế hệ trẻ hiện nay khác nhiều so với thế hệ trước đây. Đặc biệt trong thời đại công nghệ hiện nay, mọi người có thể quen nhau trên nền tảng mới, dễ tưởng, cảm nhận rằng đã hiểu nhau.

Chương trình
Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức họp báo giới thiệu chương trình

Cuộc sống hiện nay, mỗi người có cái tôi rất cao. Niều cặp vợ chồng thiếu đi sự giao tiếp, hay những điểm “chạm”. Nhiều khi vợ, chồng, con cái về tới nhà rồi nhưng vẫn giao tiếp với nhau bằng những tin nhắn, chát; cùng nhau ngồi trên sofa nhưng mỗi người lại cầm một chiếc điện thoại.

Theo chị Dung, cuộc sống bận rộn khiến các thành viên trong gia đình ít có thời gian bên nhau, vợ, chồng, con cái không gần nhau được nhiều nhưng khi chúng ta là một nhà, thì hãy có cách để thể hiện sự chia sẻ, yêu thương của mình, để cảm nhận được sự yêu thương của người vợ, người chồng, người con. Những dịp quan trọng của gia đình, các thành viên nên gửi cho nhau món quà, dù nhỏ bé nhưng đó là sợi dây gắn kết, kết nối tình yêu thương.

chủ trì cuộc họp báo
Anh Nguyễn Xuân Hiếu, Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và chị Phạm Thuý Dung, Giám đốc PNJ chi nhánh miền Bắc chủ trì cuộc họp báo

“Khi vợ chồng trẻ xảy ra mâu thuẫn và xảy đến ly hôn là do không có sự giao tiếp hiệu quả với nhau. Cái tôi của mỗi người cao quá, không chịu lắng nghe, chia sẻ cùng nhau. Bởi vậy, chúng ta cần có những kiến thức, kỹ năng giao tiếp, để giữ gìn hạnh phúc gia đình, đừng để hệ luỵ cho những đứa trẻ, hay tổn thương chính bản thân”, chị Phạm Thuý Dung chia sẻ.

Chị Dung cho biết thêm, suốt hành trình 36 năm hình thành và phát triển, PNJ luôn theo đuổi một giấc mơ xây dựng nên thương hiệu làm đẹp cho con người và cuộc sống. Hạnh phúc gia đình đôi khi đến những khoảnh khắc đời thường nhất, tình yêu thương gia đình và sự sẻ chia của các thành viên. Chứng kiến nhiều câu chuyện khác nhau trong cuộc sống PNJ tin rằng mọi vẻ đẹp đều xứng đáng tôn vinh, mọi khoảnh khắc đời thường đều đáng được trân trọng.

chị Phạm Thuý Dung, Giám đốc PNJ chi nhánh miền Bắc
Chị Phạm Thuý Dung, Giám đốc PNJ chi nhánh miền Bắc chia sẻ tại chương trình

Lan tỏa giá trị gia đình hạnh phúc

Anh Nguyễn Xuân Hiếu, Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: Năm nay, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tiếp tục với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận PNJ tổ chức chiến dịch truyền thông Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, với chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.

Ban Tổ chức mong muốn sẽ lan tỏa những giá trị tốt đẹp của tình yêu, hôn nhân và gia đình. Hạnh phúc không phải là đích đến mà là hành trình ta phải kiến tạo suốt đời và mái nhà là nơi nuôi dưỡng tình yêu, sẻ chia những niềm vui, nỗi buồn của mỗi thành viên trong gia đình.

Chuỗi hoạt động của chương trình Gia đình trẻ hạnh phúc 2024 gồm: Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc trên mạng xã hội với các sản phẩm truyền thông: Infographic, motion graphic, video clip..

Anh
Anh Nguyễn Xuân Hiếu, Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ tại chương trình

Talkshow giáo dục về giữ gìn hạnh phúc gia đình với nội dung: Chuẩn bị hành trang tiến tới hôn nhân; kỹ năng giữ gìn gia đình trẻ hạnh phúc; các giá trị của gia đình trẻ hiện đại trong bối cảnh hiện nay nhằm phân tích thực trạng, nguyên nhân và đề ra một số giải pháp xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chuỗi hoạt động của chương trình Gia đình trẻ hạnh phúc 2024 gồm: Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc trên mạng xã hội với các sản phẩm truyền thông: Infographic, motion graphic, video clip..

Talkshow giáo dục về giữ gìn hạnh phúc gia đình với nội dung: Chuẩn bị hành trang tiến tới hôn nhân; kỹ năng giữ gìn gia đình trẻ hạnh phúc; các giá trị của gia đình trẻ hiện đại trong bối cảnh hiện nay nhằm phân tích thực trạng, nguyên nhân và đề ra một số giải pháp xây dựng gia đình hạnh phúc.

“Chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền hạnh phúc trong gia đình thanh niên trên mạng xã hội, xuyên suốt từ tháng 6 - 10/2024 với chuỗi sản phẩm truyền thông ấn tượng, có sự góp mặt của các gia đình trẻ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng với giới trẻ. Vào tháng 10, điểm nhấn của chiến dịch là Ngày hội gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024 – lần đầu tiên diễn ra, là nơi kết nối các gia đình trẻ, lan tỏa giá trị tốt đẹp của sự yêu thương, hạnh phúc gia đình”, anh Hiếu cho biết.

Mỗi năm, chương trình xây dựng theo những chủ đề khác nhau. Năm 2020, lần đầu tiên được tổ chức Gia đình trẻ hạnh phúc đã biểu dương 22 gia đình trẻ điển hình xây dựng và lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Năm 2021, Gia đình trẻ hạnh phúc diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, với chủ đề “Điều phi thường của yêu thương”, tôn vinh 20 gia đình góp sức vào công tác phòng, chống dịch. Năm 2022 Gia đình trẻ hạnh phúc, với chủ đề “Đồng hành sẻ chia và cống hiến”. Năm 2023, chương trình có chủ đề “Chạm để yêu thương” với dấu ấn ra mắt Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.

Năm 2024, chương trình có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà” nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp của tình yêu, hôn nhân và gia đình.

Với mong muốn thể hiện trách nhiệm xây dựng một xã hội an toàn, hạnh phúc, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận PNJ đã ký kết thỏa thuận hợp tác và chương trình đồng hành Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc đã ra đời.

4 năm tổ chức, chương trình đã tuyên dương 78 gia đình trẻ hạnh phúc, ghi nhận sự phấn đấu của các cặp vợ chồng trẻ trong hành trình vun đắp hạnh phúc, lan tỏa giá trị của gia đình và trang bị kĩ năng cho thanh niên, gia đình trẻ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ.

Đọc thêm

Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc Camera 360 trẻ

Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc

TTTĐ - Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Amway Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, hướng đến mục tiêu nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho thanh thiếu niên Việt Nam; đẩy mạnh hiệu quả hoạt động thông tin tuyên truyền của Trung ương Đoàn và giúp đỡ bà con nhân dân tại khu vực phía Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, thiếu nước sinh hoạt.
Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy Camera 360 trẻ

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Chung khảo Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ các đội tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường học.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Xem thêm