Tag

Từ "kẻ săn tin" đến "nhà tổ chức sự kiện"…

Tôi yêu Hà Nội 21/06/2024 00:00
aa
TTTĐ - Sự bùng nổ của công nghệ số đã mang đến những biến đổi sâu sắc cho lĩnh vực báo chí, khiến vai trò của nhà báo truyền thống không còn bó hẹp trong việc thu thập và truyền tải thông tin. Để đáp ứng nhu cầu của đông đảo độc giả, đồng thời không ngừng tự làm mới bản thân, quảng bá thương hiệu, bên cạnh công tác thông tin tuyên truyền không ít cơ quan báo chí còn tích cực tổ chức các chuỗi sự kiện gắn với thương hiệu, đối tượng độc giả của báo...
Hội An sôi động chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc K-Town “bung lụa” chào đón tín đồ Hallyu và du khách với chuỗi sự kiện khủng Tổ chức sự kiện kiểu “ngôi trường trong mơ”

Báo Tuổi trẻ Thủ đô, trong hành trình phát triển mạnh mẽ của mình, đã nhận thức rõ ràng những thay đổi này và tiên phong đổi mới để phụng sự tốt hơn tới bạn đọc và xã hội.

Ơn nghĩa sinh thành - sự kiện đậm phong cách Tuổi trẻ Thủ đô

Ơn nghĩa sinh thành là chương trình nghệ thuật đặc biệt do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Oscar Media tổ chức với những câu chuyện kể bằng âm nhạc thấm đẫm tình yêu gia đình, lòng hiếu thảo con cái dành cho đấng sinh thành, tình yêu cha mẹ dành cho con cái.

Được tổ chức vào đúng mùa Vu lan báo hiếu - tháng 7 Âm lịch hàng năm, nhiều năm nay, chương trình nhận được sự đánh giá cao của các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội cũng như đông đảo bạn đọc Thủ đô và cả nước.

Đến với chương trình, các đại biểu và khán giả không chỉ được mỉm cười hạnh phúc khi còn cha mẹ kề bên; được rưng rưng khi sống lại những tháng ngày êm đềm của ấu thơ, bày tỏ tấm lòng của mình với đấng sinh thành, tưởng nhớ song thân đã khuất mà quan trọng nhất, chương trình góp phần lan tỏa những điều tử tế, nhân văn trong mỗi người, góp phần làm nên những điều tốt đẹp trong xã hội.

Từ "kẻ săn tin" đến "nhà tổ chức sự kiện"…
Báo Tuổi trẻ Thủ đô tại chương trình Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp học sinh THPT - 2024

Nằm trong chuỗi chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”, hàng năm báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức nhiều hoạt động bên lề tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, tặng quà người già tại các mái ấm tình thương, trao tặng những căn nhà tình nghĩa, suất quà ân tình tới những người có công với cách mạng…

Theo nhà báo Vũ Hương Giang, Ủy viên Ban biên tập, Trưởng ban Thanh niên, Phó Trưởng ban Sự kiện báo Tuổi trẻ Thủ đô: Hạnh phúc và vinh dự của những người làm báo Tuổi trẻ Thủ đô là được dồn hết tâm huyết và tình cảm để thực hiện chuỗi sự kiện này.

“Tuổi thơ và kí ức mẹ, cha ùa về qua những tác phẩm nghệ thuật được dàn dựng công phu; bên hương ổi, hương thị chín vàng; bên đĩa kẹo dồi, kẹo lạc, bánh cốm, bánh xu xê và cả trong không gian ngập tràn sắc hoa sen, hoa hồng… nhắc người ta nhớ về tình cha, nghĩa mẹ, quê hương đã nuôi ta khôn lớn…”, nhà báo Vũ Hương Giang chia sẻ.

Từ "kẻ săn tin" đến "nhà tổ chức sự kiện"…
Ban giám hiệu trường THPT Việt Đức (Hà Nội) chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân ngày 21/6

Để tổ chức chương trình công phu và đầy xúc cảm này cả ê kip Ban Sự kiện báo Tuổi trẻ Thủ đô đã vào cuộc rất bài bản và tâm huyết. Nhà báo Lê Dung - Ban Thanh niên tâm sự: “Chúng tôi cùng các đồng nghiệp trẻ được giao nhiệm vụ tổ chức dàn dựng không gian trở về bên mẹ. Đây là khoảng không gian bên hành lang Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô chào đón khách mời tham dự chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành 2023”. Không gian này được xây dựng bằng những mái nhà lá, bụi chuối, khóm tre xanh, chum sành, gáo nước… khơi gợi lên rất nhiều ký ức tuổi thơ trong lòng mỗi người”.

Còn theo nhà báo Thi Mai, báo Tuổi trẻ Thủ đô, ngoài nhiệm vụ chính là công tác chuyên môn, việc tích cực tham gia các chương trình, sự kiện cũng là một phần không thể thiếu để phóng viên báo “lớn hơn”. “Khi được giao nhiệm vụ về các sự kiện, chúng tôi vào cuộc nhanh chóng. Nhờ những kỹ năng và kinh nghiệm sẵn có, cùng với việc sở hữu nhiều lợi thế khi đảm nhận vai trò này, chúng tôi đã góp phần vào sự thành công của mỗi chương trình”, nhà báo Thi Mai chia sẻ.

Bổ ích, thiết thực hoạt động tư vấn tuyển sinh

Là diễn đàn của tuổi trẻ, báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn xác định phải trở thành người bạn đồng hành với giới trẻ Thủ đô và cả nước, trong đó có học sinh, sinh viên.

Việc giáo dục hướng nghiệp không chỉ là vấn đề của riêng ngành giáo dục mà chung của toàn xã hội bởi học sinh THPT chính là nguồn nhân lực tương lai của đất nước; là yếu tố quan trọng trong định hình nền kinh tế xã hội trong tương lai.

Từ "kẻ săn tin" đến "nhà tổ chức sự kiện"…
Ơn nghĩa sinh thành là chương trình nghệ thuật đặc biệt do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Oscar Media tổ chức

Trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp học sinh THPT” kịp thời cung cấp cho các học sinh THPT những thông tin hữu ích, thiết thực về các ngành học; tư vấn hướng nghiệp chọn trường chọn nghề cũng như gặp gỡ trực tiếp những người thành công trong ngành để hiểu và tiếp thêm động lực theo đuổi ước mơ.

Nhà báo Phương Hạnh công tác tại Ban Thời sự - Bạn đọc. Nhận nhiệm vụ tham gia cùng ê kíp chương trình, ban đầu nhà báo Phương Hạnh không khỏi những bỡ ngỡ.

“Là phóng viên nội dung nên khi được giao nhiệm vụ tham gia tổ chức sự kiện đối thoại, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn TP Hà Nội, tôi có rất nhiều áp lực. Từ việc lựa chọn in ấn các loại băng rôn, cách bố trí sân khấu, âm thanh… tôi đều phải học và tham vấn ý kiến từ những anh chị dày dặn kinh nghiệm trong tổ chức sự kiện tại tòa soạn.

Chúng tôi bắt đầu lên ý tưởng sự kiện bằng ý niệm: Xây dựng một chương trình có giá trị xã hội thực sự cho đối tượng độc giả chính của tờ báo là các bạn học sinh, sinh viên. Mang theo lý tưởng đó, chúng tôi đã cố gắng hoàn thiện, chỉn chu từng sự kiện tốt nhất có thể.

Để kịch bản chương trình mới lạ, có chiều sâu, không bị rập khuôn, trùng lặp với các đơn vị khác, trong hơn 1 tháng tổ chức chương trình, các nhà báo luôn tìm hiểu tham khảo chương trình tư vấn hướng nghiệp của báo bạn, các trường đại học, THPT… Từ tham khảo các chương trình kết hợp cùng việc phỏng vấn ngắn học sinh THPT về những nội dung mong muốn trong một chương trình tư vấn hướng nghiệp, tôi cùng đồng nghiệp đã xây dựng lên một kịch bản hoàn chỉnh”, nhà báo Phương Hạnh chia sẻ.

Từ "kẻ săn tin" đến "nhà tổ chức sự kiện"…
Học sinh Hà Nội trong chương trình Đối thoại, tư vấn hướng nghiệp học sinh THPT

Cùng tham gia chương trình, nhà báo Thu Ngà - Ban Văn hóa xã hội bày tỏ: “Trước mỗi sự kiện, chúng tôi luôn tự hỏi làm thế nào để tạo ra một chương trình chất lượng với những nội dung thiết thực nhất cho các em. Bởi vì, hướng nghiệp là việc vô cùng quan trọng, giúp các học sinh đang phân vân, mơ hồ về lựa chọn ngành nghề được định hướng tốt hơn con đường tương lai của mình.

Làm sự kiện rất vất vả, căng thẳng nhưng mỗi sự kiện kết thúc thành công là một niềm vui xen lẫn niềm tự hào khó tả. Đặc biệt, khi đọc được những tin nhắn phản hồi, lời cảm ơn từ các thầy, cô giáo, học sinh và sự ghi nhận từ các diễn giả, bạn đọc, chúng tôi lại được tiếp thêm động lực để tiếp tục cố gắng, tạo ra chương trình ý nghĩa nhất”.

Với nhà báo Phương Hạnh: “Tôi nhận ra, làm báo trong thời đại mới không đơn thuần chỉ là đưa tin. Các sự kiện mà bạn làm sẽ tiếp thêm động lực, viết ước mơ, để con đường phía trước của người trẻ rõ ràng hơn, tươi sáng hơn… Đó là niềm hạnh phúc lớn của những người làm báo ”.

Đọc thêm

Thắm tình hữu nghị  tuổi trẻ Việt Nam - Trung Quốc Tôi yêu Hà Nội

Thắm tình hữu nghị tuổi trẻ Việt Nam - Trung Quốc

TTTĐ - Chiều 19/6, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội và Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.
Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi Tôi yêu Hà Nội

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi

TTTĐ - Hiện có khá nhiều bạn trẻ đang trực tiếp trải nghiệm các tính năng trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi).
Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài Emagazine

Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài

TTTĐ - Nét văn hoá Thăng Long, xứ Đoài được hoà quyện, tô đẹp thêm cho nền văn hoá Thăng Long ngàn năm văn hiến.
Bài 4: Những “Đại sứ” tuyên truyền GenZ Tôi yêu Hà Nội

Bài 4: Những “Đại sứ” tuyên truyền GenZ

TTTĐ - Các bạn học sinh, sinh viên đã tích cực quảng bá văn hoá, lịch sử truyền thống, di tích trên địa bàn Thủ đô bằng cách quay dựng video, đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ đã giành giải thưởng cuộc thi “Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hoá Thăng Long – Hà Nội” do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức.
Việc làm nhỏ - lan toả lớn Emagazine

Việc làm nhỏ - lan toả lớn

TTTĐ - Hà Nội là thành phố sôi động với nhịp sống hối hả. Thủ đô còn là nơi ẩn chứa nét đẹp văn hóa, lịch sử tự bao đời. Giữa dòng chảy hiện đại, thế hệ trẻ Hà Nội đang nỗ lực gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống một cách đầy sáng tạo và độc đáo.
Cung Thiếu nhi Hà Nội có Tân Giám đốc Tôi yêu Hà Nội

Cung Thiếu nhi Hà Nội có Tân Giám đốc

TTTĐ - Chiều 5/6 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Ban Thường vụ Thành đoàn công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Cung Thiếu nhi tới đồng chí Dương Minh Đức và công bố các quyết định của Ban Thường vụ Thành đoàn về công tác cán bộ.
Những việc làm thiết thực, kịp thời động viên, thu hút người tài Tôi yêu Hà Nội

Những việc làm thiết thực, kịp thời động viên, thu hút người tài

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đã có những chính sách nổi trội về thu hút nhân tài. Sau khi được tuyển dụng, nhiều người phát huy tài năng, trở cán bộ nòng cốt của các quận, huyện, sở, ban, ngành…
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi) Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã nhận được nhiều kỳ vọng không chỉ trong hệ thống chính trị mà còn cả Nhân dân, các bạn trẻ Hà Nội, với mong muốn luật sớm được ban hành, góp phần khơi thông các nguồn lực, tạo sự lan tỏa, động lực dẫn dắt cho vùng Thủ đô và cả nước.
Giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết, yêu mến Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết, yêu mến Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/5, Cụm hội 3, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam quận Đống Đa tổ chức cuộc thi "Tự hào thanh niên Thủ đô" tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tới toàn thể đoàn viên, thanh niên trong cụm.
Xem thêm