Tag

Thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng”

Tôi yêu Hà Nội 25/06/2024 17:08
aa
TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng”.
Nhớ mãi thủ lĩnh của phong trào “Ba sẵn sàng”

Cuộc thi được triển khai sâu rộng tới cán bộ, đoàn viên, thanh niên, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô nhằm tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa lịch sử của phong trào “Ba sẵn sàng”; truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến - anh hùng, lớp lớp thanh niên Thủ đô. Ban tổ chức mong muốn qua cuộc thi góp bồi dưỡng lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng, ý chí tự lực, tự cường và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; củng cố, bồi đắp niềm tin của tuổi trẻ, Nhân dân vào sự nghiệp đổi mới Thủ đô và đất nước.

Bên cạnh đó, qua cuộc thi tạo không khí phấn khởi, thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên Thủ đô noi gương các thế hệ thanh niên “Ba Sẵn sàng” thời kỳ trước, tiếp nối tới “Thanh niên tình nguyện” và các phong trào hành động cách mạng tiêu biểu khác; khẳng định niềm tự hào, vinh dự, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên từ đó tạo động lực mới, khí thế mới, đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô.

Thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng”

Đối tượng dự thi: Cán bộ, đoàn viên, thanh niên, các tầng lớp Nhân dân Thủ đô và trong cả nước; người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.

Thời gian tổ chức: Từ 20h00’ - 21h30’ các ngày thứ ba, thứ năm trong hai tuần đầu tiên của tháng 7/2024 (mùng 2/7, 4/7, 9/7 và 11/7/2024).

Nội dung: Tìm hiểu về ý nghĩa lịch sử của phong trào “Ba sẵn sàng”, về truyền thống cách mạng của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến - anh hùng. Thể hiện khí thế thi đua của thanh niên Thủ đô hôm nay, noi gương các thế hệ thanh niên “Ba Sẵn sàng” thời kỳ trước, tiếp nối tới “Thanh niên tình nguyện” và các phong trào hành động cách mạng tiêu biểu khác.

Thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba Sẵn sàng”
Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất và 15 giải phụ

Các thí sinh thi trắc nghiệm tương tác trực tuyến từ 20h00’ - 21h30’ các ngày 2/7, 4/7, 9/7 và 11/7/2024 tại livestream trên trang Fanpage “Thành đoàn Hà Nội” (https://www.facebook.com/thanhdoanhn). Người chơi tương tác với người dẫn chương trình và trả lời câu hỏi trực tiếp trong buổi livestream dưới dạng bình luận chọn phương án đúng.

Mỗi buổi thi gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến. Đối với mỗi câu, người dẫn chương trình đọc câu hỏi và 4 phương án trả lời. Sau khi người dẫn chương trình tuyên bố “Thời gian trả lời bắt đầu”, người chơi có 15 giây để chọn 1 đáp án đúng bằng cách bình luận trực tiếp tại livestream. Hết 15 giây người dẫn chương trình thông báo phương án đúng, cung cấp thông tin liên quan đến câu hỏi và công bố người thắng trong câu hỏi (là người có câu trả lời đúng và nhanh nhất).

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất cho người chiến thắng trong buổi thi (người trả lời đúng nhiều câu hỏi và nhanh nhất là người nhận được giải thưởng chung cuộc của buổi thi) với phần thưởng 1.000.000 đồng tiền mặt và giấy chứng nhận.

Ngoài ra, Ban tổ chức trao 15 giải phụ thưởng cho người chiến thắng trong mỗi câu hỏi tại mỗi buổi thi (trả lời đúng và nhanh nhất), phần thưởng là 100.000 đồng tiền mặt và 1 quyển Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đọc thêm

Từ "kẻ săn tin" đến "nhà tổ chức sự kiện"… Tôi yêu Hà Nội

Từ "kẻ săn tin" đến "nhà tổ chức sự kiện"…

TTTĐ - Sự bùng nổ của công nghệ số đã mang đến những biến đổi sâu sắc cho lĩnh vực báo chí, khiến vai trò của nhà báo truyền thống không còn bó hẹp trong việc thu thập và truyền tải thông tin. Để đáp ứng nhu cầu của đông đảo độc giả, đồng thời không ngừng tự làm mới bản thân, quảng bá thương hiệu, bên cạnh công tác thông tin tuyên truyền không ít cơ quan báo chí còn tích cực tổ chức các chuỗi sự kiện gắn với thương hiệu, đối tượng độc giả của báo...
Niềm vui của những nhà báo Đoàn Tôi yêu Hà Nội

Niềm vui của những nhà báo Đoàn

TTTĐ - Đối với các nhà báo, theo dõi mảng công tác Đoàn chính là cơ hội để họ được hòa mình vào bầu không khí sôi động, trẻ trung của thanh niên; được sống và lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng về tinh thần xung kích, tình nguyện, những đóng góp thiết thực của tuổi trẻ cho cộng đồng.
Thắm tình hữu nghị  tuổi trẻ Việt Nam - Trung Quốc Tôi yêu Hà Nội

Thắm tình hữu nghị tuổi trẻ Việt Nam - Trung Quốc

TTTĐ - Chiều 19/6, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội và Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.
Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi Tôi yêu Hà Nội

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi

TTTĐ - Hiện có khá nhiều bạn trẻ đang trực tiếp trải nghiệm các tính năng trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi).
Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài Emagazine

Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài

TTTĐ - Nét văn hoá Thăng Long, xứ Đoài được hoà quyện, tô đẹp thêm cho nền văn hoá Thăng Long ngàn năm văn hiến.
Bài 4: Những “Đại sứ” tuyên truyền GenZ Tôi yêu Hà Nội

Bài 4: Những “Đại sứ” tuyên truyền GenZ

TTTĐ - Các bạn học sinh, sinh viên đã tích cực quảng bá văn hoá, lịch sử truyền thống, di tích trên địa bàn Thủ đô bằng cách quay dựng video, đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ đã giành giải thưởng cuộc thi “Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hoá Thăng Long – Hà Nội” do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức.
Việc làm nhỏ - lan toả lớn Emagazine

Việc làm nhỏ - lan toả lớn

TTTĐ - Hà Nội là thành phố sôi động với nhịp sống hối hả. Thủ đô còn là nơi ẩn chứa nét đẹp văn hóa, lịch sử tự bao đời. Giữa dòng chảy hiện đại, thế hệ trẻ Hà Nội đang nỗ lực gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống một cách đầy sáng tạo và độc đáo.
Cung Thiếu nhi Hà Nội có Tân Giám đốc Tôi yêu Hà Nội

Cung Thiếu nhi Hà Nội có Tân Giám đốc

TTTĐ - Chiều 5/6 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Ban Thường vụ Thành đoàn công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Cung Thiếu nhi tới đồng chí Dương Minh Đức và công bố các quyết định của Ban Thường vụ Thành đoàn về công tác cán bộ.
Những việc làm thiết thực, kịp thời động viên, thu hút người tài Tôi yêu Hà Nội

Những việc làm thiết thực, kịp thời động viên, thu hút người tài

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đã có những chính sách nổi trội về thu hút nhân tài. Sau khi được tuyển dụng, nhiều người phát huy tài năng, trở cán bộ nòng cốt của các quận, huyện, sở, ban, ngành…
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Xem thêm