Tag

12.517 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông

Lao động - Việc làm 07/04/2024 17:00
aa
TTTĐ - Sáng 7/4, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra cùng sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Hơn 2.000 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh Hà Nội: Tập trung giải quyết việc làm cho người lao động Sôi động thị trường lao động dịp cuối năm Phiên giao dịch việc làm lưu động thúc đẩy phát triển thị trường lao động

Ổn định lại thị trường lao động

Phát biểu tại phiên giao dịch việc làm, ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết: “Đến hết quý I/2024, toàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 45.602 người lao động, đạt 28,01% kế hoạch năm, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cùng lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và UBND quận Hà Đông bấm nút khai mạc phiên giao dịch
Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cùng lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và UBND quận Hà Đông bấm nút khai mạc phiên giao dịch

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành của thành phố cũng như các cơ quan địa phương, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai hiệu quả công tác hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Sở cũng tăng cường kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động; xây dựng hoàn thiện hệ thống dữ liệu về thị trường lao động và việc làm tại mỗi quận, huyện, thị xã và trên phạm vi toàn thành phố để tăng cường hiệu quả kết nối cung - cầu lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Bên cạnh đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng nâng cao chất lượng công tác dự báo để chủ động chuyển dịch cơ cấu lao động phù hợp với cơ cấu kinh tế, đáp ứng yêu cầu, xu thế phát triển.

Quận Hà Đông nằm ở phía Tây Nam khu vực nội thành của thành phố Hà Nội, có vị trí chiến lược cả về chính trị, kinh tế và xã hội. Đây là nơi đặt trụ sở một số cơ quan hành chính cấp thành phố của Thủ đô Hà Nội.

Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và sự bất ổn của tình hình chính trị trên thế giới nên hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng, người lao động bị mất việc làm, thu nhập giảm sút, các chế độ phúc lợi bị cắt giảm. Đặc biệt, đời sống của những người lao động ở khu vực phi chính thức còn có nhiều khó khăn.

undefined

Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và các đại biểu tham quan gian hàng của đơn vị tuyển dụng

Theo ông Phạm Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông, việc tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông là một trong những giải pháp để thúc đấy phát triển thị trường lao động; hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận.

Không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, đây cũng chính là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động; được cung cấp về thông tin thị trường lao động, từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm những kỹ năng và kiến thức cơ bản; khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.

Tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm, có 63 đơn vị tham gia với 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động, du học. Trong đó, số đơn vị tham gia tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 59 đơn vị với 4.197 chỉ tiêu, đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực như: Kinh doanh thương mại, kinh doanh bất động sản, kế toán - kiểm toán, công nghệ thông tin, marketing, ngân hàng, y - dược, xuất khẩu lao động tại châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Các ngành nghề phù hợp với cả người lao động chất lượng cao, lao động đã được đào tạo nghề và lao động phổ thông, mức lương dao động từ 7 triệu đến 20 triệu đồng/tháng, đặc biệt có những vị trí mức lương từ 55 triệu đến 65 triệu đồng/tháng.

Có 4 đơn vị tham gia với 8.320 chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp, cao đẳng, đại học với các ngành nghề đào tạo như: Công nghệ thông tin, công nghệ ô tô, điện tử công nghiệp, ngoại ngữ, quản trị khách sạn, du lịch lữ hành…

Đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 không chỉ là một sự kiện, mà còn là giải pháp quan trọng trong việc kết nối cung - cầu lao động; tạo điều kiện cho người lao động tìm được việc làm phù hợp và cho các doanh nghiệp tìm được nhân tài đáp ứng nhu cầu phát triển.

Các ứng viên tìm hiểu cơ hội việc làm và tham gia phỏng vấn tuyển dụng
Các ứng viên tìm hiểu cơ hội việc làm và tham gia phỏng vấn tuyển dụng

Đáng chú ý, nhu cầu tuyển sinh chiếm 8.320 chỉ tiêu, phản ánh nhu cầu cao trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tương lai.

Các doanh nghiệp tham gia có sự đa dạng về loại hình từ cổ phần, trách nhiệm hữu hạn đến các loại hình doanh nghiệp khác, với tỷ lệ lần lượt là 52,3%, 29,2% và 18,5%.

Điều này cho thấy sự phong phú của thị trường lao động, từ thương mại - dịch vụ đến sản xuất, giáo dục - đào tạo, mở ra cơ hội việc làm rộng lớn cho người lao động.

Về cơ cấu tuyển dụng theo giới tính, tỷ lệ giữa lao động nam và nữ khá cân đối, với 51,2% là nam và 48,8% là nữ. Điều này không chỉ phản ánh sự công bằng trong cơ hội việc làm mà còn cho thấy sự quan tâm đến năng lực và sự cống hiến của người lao động, bất kể giới tính.

Nhu cầu tuyển dụng theo trình độ chuyên môn cũng được thể hiện rõ nét, với lao động có trình độ cao đẳng, đại học chiếm tỷ lệ cao nhất (40,4%); tiếp theo là trung cấp - công nhân kỹ thuật (35,4%) và lao động phổ thông (24,2%).

Điều này cho thấy xu hướng tuyển dụng ngày càng chú trọng đến chất lượng và trình độ chuyên môn của người lao động.

Người dân trên địa bàn quận Hà Đông đến tìm việc tại các gian hàng
Người dân trên địa bàn quận Hà Đông đến tìm việc tại các gian hàng

Tham gia Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Hà Đông, em Trần Hoàng Nam, sinh viên Trường Cao đẳng Công thương Hà Nội cho biết: “Em nhận thấy tham dự phiên giao dịch và tư vấn việc làm là cơ hội tốt để học sinh, sinh viên có thể trực tiếp tiếp xúc với các doanh nghiệp để tìm hiểu, lựa chọn công việc và nghề nghiệp phù hợp để có định hướng học tiếp hoặc tìm việc làm sau khi tốt nghiệp”.

Mức thu nhập cũng là một điểm nhấn quan trọng, với các mức thu nhập từ 5 đến trên 15 triệu đồng, phù hợp với nhiều đối tượng lao động khác nhau.

Tham gia tuyển dụng lao động, đại diện Hệ thống siêu thị Big C cho biết, tham gia phiên giao dịch việc làm, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng 20 vị trí, chủ yếu là nhân viên bán hàng, với mức lương từ 5 - 6 triệu đồng. Các vị trí đều được tư vấn, giới thiệu vị trí việc làm, nhất là tới sinh viên.

Tìm kiếm thông tin về vị trí việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Hà Đông
Người lao động tìm kiếm thông tin về vị trí việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Hà Đông

Đặc biệt, tại phiên giao dịch có tới 18,8% chỉ tiêu tuyển dụng có mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng trở lên. Điều đó cho thấy những cơ hội việc làm chất lượng cao đang chờ đợi người lao động có kỹ năng và kinh nghiệm.

Nhóm tuổi 18 - 25 chiếm tỷ lệ lớn nhất trong cơ hội việc làm tại phiên giao dịch, với 41,1% chỉ tiêu, phản ánh nhu cầu cao đối với lao động trẻ, năng động và sẵn sàng học hỏi.

12.517 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông
Phó Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Cung ứng nhân lực Nhân Kiệt khu vực Hà Nội Đỗ Đức Chí trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình việc làm trên địa bàn quận Hà Đông

Phó Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Cung ứng nhân lực Nhân Kiệt khu vực Hà Nội Đỗ Đức Chí cho biết: Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Hà Đông trong những năm qua là cầu nối giới thiệu, tư vấn việc làm, kết nối cung - cầu lao động, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp và người lao động, cung cấp thông tin thị trường lao động cho Thành phố và quận trong việc hoạch định cơ chế chính sách phát triển kinh tế - xã hội có liên quan đến công tác lao động việc làm.

Đọc thêm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM

TTTĐ - Sáng 10/5, tại khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã diễn ra "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024. Đây là hoạt động thường niên do trường Đại học Công nghiệp thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM tổ chức.
Sôi nổi ngày hội tuyển dụng việc làm sinh viên thể dục thể thao Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội tuyển dụng việc làm sinh viên thể dục thể thao

TTTĐ - Ngày 8/5, tại trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao (TDTT) Hà Nội đã diễn ra chương trình “Ngày hội tuyển dụng, việc làm sinh viên” năm 2024.
Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao Lao động - Việc làm

Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Nguồn nhân lực công nghệ cao được xem là hạt nhân thúc đẩy sự phát triển những ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có ngành bán dẫn - ngành công nghiệp mà Việt Nam đang quyết tâm phát triển. Tuy nhiên, nguồn nhân lực công nghệ cao ở nước ta đang yếu và thiếu rất nhiều. Sự chung tay của các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là vô cùng cần thiết.
Đà Nẵng: Giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm

TTTĐ - Theo ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trong “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”, các hoạt động phải thiết thực, hiệu quả, trực tiếp giải quyết những vấn đề công nhân lao động, đoàn viên công đoàn quan tâm.
Xem thêm