Tag

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

Lao động - Việc làm 24/05/2024 17:21
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Hợp tác thúc đẩy sản xuất cà phê bền vững Xử lý hàng loạt hàng rong tràn xuống lòng đường chợ Bình Điền Phát hiện hàng loạt sản phẩm phân bón Quốc tế Âu Việt vi phạm Quảng Nam: Xe ben chở khoáng sản "đại náo" đường huyện Năm 2023, Phân bón Bình Điền đạt doanh thu kỷ lục

Tại hội nghị, ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền cho biết, Nghị quyết Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 của Công ty Bình Điền được triển khai trong bối cảnh tình hình kinh tế nói chung và ngành sản xuất kinh doanh phân bón nói riêng gặp nhiều khó khăn thách thức, như:

Xung đột khu vực Đông Âu và Trung Đông kéo dài, diễn biến ngày càng phức tạp, áp lực lạm phát cao, thị trường xuất khẩu thu hẹp.

Các nước sử dụng chính sách liền tệ để kích thích nền kinh tế sau đại dịch COVID-19 dẫn đến thị trường quốc tế có nhiều biến động, giá nguyên vật liệu đầu vào bất ổn, chi phí vận tải vẫn ở mức cao, nền tài chính tiền tệ đang có dấu hiệu khủng hoảng, biến động tỷ giá hối đoái... gây khó khăn cho công tác quản trị sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân đạt hơn 17 triệu đồng
Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền vui mừng trước những thành quả của cán bộ, công nhân viên công ty đạt được trong năm 2023

Trung Quốc mở cửa thị trường sau khoảng thời gian áp dụng chính sách ”Zero COVID” làm cho thị trường phân bón trong nước bị xáo trộn, giá cả phân bón liên tục giảm, đại lý bạn hàng không dám nhập hàng; thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài đã ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp đã gây ảnh hưởng đến kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón, trong đó có Công ty Bình Điền và các đơn vị thành viên năm 2023, đặc biệt là trong 6 tháng đầu năm.

Các quy định của pháp luật về quản lý sản xuất kinh doanh phân bón tuy đã có tác động tích cực nhưng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các cơ sở, doanh nghiệp phân bón nhỏ lẻ trên thực tế vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ, các sản phẩm phân bón kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả vẫn xuất hiện tràn lan nhưng chưa được xử lý nghiêm tiếp tục làm rối loạn thị trường phân bón, ảnh hưởng tới những nhà sản xuất kinh doanh phân bón chân chính.

Luật số 71/2014/QH13 tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực, tạo ra sự cạnh tranh không bình đẳng và gây bất lợi cho phân bón sản xuất trong nước so với phân bón nhập khẩu.

Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân đạt hơn 17 triệu đồng
Toàn cảnh hội nghị

Từ những khó khăn trên, ban lãnh đạo đã đề ra các mục tiêu, phương hướng thiết thực để khắc phục các yếu tố ảnh hưởng, cùng với đó thị trường nông sản có khởi sắc như: Giá cả một số loại nông sản, như lúa, cà phê, tiêu, sầu riêng ở mức cao, sản lượng xuất khẩu tăng làm tăng nhu cầu đầu tư phân bón của bà con nông dân.

Thương hiệu và uy tín của “Phân bón Đầu Trâu” tiếp tục được bà con nông dân trong và ngoài nước tin dùng. Với hệ thống phân phối rộng lớn, đại lý bạn hàng truyền thống luôn sát cánh cùng Công ty trong những thời điểm khó khăn đã góp phần giúp Công ty vượt qua khó khăn thách thức.

Sự quan tâm giúp đỡ của các ngành, các cấp, các nhà khoa học, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và tinh thần đoàn kết thống nhất, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức của tập thể người lao động đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023.

Từ những thuật lợi đó, Công ty Cổ phần Phân bón đạt được nhiều thành tựu như: Sản lượng sản xuất đạt 582.115 tấn, so với cùng kỳ đạt 111,8%. Sản lượng tiêu thụ đạt 579.505 tấn, so với cùng kỳ đạt 113,6%. Tổng doanh thu đạt 8.727.211 triệu đồng, so với cùng kỳ đạt 100,1%, so với kế hoạch năm 2023 đạt 116,8%.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 196,239 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ đạt 237,488 tỷ đồng, so với cùng kỳ đạt 142,9%, so với kế hoạch năm 2023 đạt 153,2%.

Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân đạt hơn 17 triệu đồng
Sản lượng sản xuất, sản lượng tiêu thụ Phân bón Bình Điền tăng cao năm 2023

Tổng Giám đốc đánh giá, năm 2023 là một năm đầy khó khăn thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng từ xung đột Nga - Ukraine, giá cả không ổn định và sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, nhưng với việc đề ra và thực hiện có hiệu quả các chính sách kinh doanh, thị trường, sản phẩm, cung ứng nguyên liệu… cùng với uy tín của thương hiệu đã đưa công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành vượt mức một số chỉ tiêu mà Đại hội đồng cổ đông đã thông qua.

Năm 2023, công ty tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình marketing gắn với công tác tư vấn, chuyên giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân cả trong nước và thị trường xuất khẩu, trong đó nổi bật là chương trình canh tác thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu. Chương trình đã cung cấp cho nông dân một gói các giải pháp đồng bộ để ứng phó với biến đổi khí hậu và đã được các cơ quan chuyên môn, nhà khoa học, bà con nông dân đánh giá cao hiệu quả do chương trình đem lại.

Chương trình đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận là “Tiến bộ khoa học kỹ thuật”.

Công ty đã tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm, xây dựng các video clip để giải đáp cho bà con nông dân các vấn đề liên quan đến kỹ thuật canh tác, sử dụng các loại phân bón mới có hiệu quả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, qua đó giúp cho bà con nông dân tiếp thu nhiều kiến thức khoa học áp dụng vào sản xuất trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân đạt hơn 17 triệu đồng
Chương trình canh tác thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu tiếp tục được Công ty Bình Điền phát triển nhiều vùng, tỉnh thành trên cả nước

Hoạt động khoa học, công nghệ và môi trường kiểm soát chất lượng sản phẩm; công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm; công tác quản lý tài chính; công tác đầu tư xây dựng cơ bản có nhiều nổi bật, theo kịp xu hướng của thị trường.

Năm 2023, công tác đảm bảo chăm lo đời sống đối với người lao động được công ty quan tâm, đi đầu như đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Năm 2023, thu nhập bình quân của người lao động là 17,2 triệu đồng, đạt 132,5% so với kế hoạch. Các chế độ khác của người lao động cũng được công ty thực hiện đầy đủ, như: tổ chức cho cán bộ công nhân viên, người lao động tham quan du lịch với mức 10 triệu đồng/người; phối hợp với Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể người lao động.

Công ty cũng hỗ trợ kịp thời cho những công nhân lao động gặp khó khăn; tặng quà sinh nhật cho cán bộ công nhân viên, người lao động; tổ chức trại hè và khen thưởng cho con của công nhân, lao động đã đạt thành tích tốt trong học tập; phối hợp với Công đoàn tổ chức hội thao cho người lao động trong toàn hệ thống công ty mẹ và các đơn vị thành viên đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần và tăng cường tình đoàn kết của người lao động trong toàn hệ thống.

Bên cạnh đó, công ty đã triển khai mua bảo hiểm nhân thọ cho cán bộ công nhân viên, người lao động.

Ngoài ra, các chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác của người lao động được công ty thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể.

Từ kết quả đạt được, công ty triển khai kế hoạch cho năm 2024 như bắt chặt chẽ, theo sát diễn biến thị trường để có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình; duy trì và phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước.

Nghiên cứu, ban hành và thực thi các chính sách kinh doanh mới phù hợp với tình hình từng thị trường cụ thể, trong đó chú trọng thực hiện các cơ chế chính sách nhằm mục tiêu phát triển thị trường mới ở nước ngoài đảm bảo mục tiêu tăng trưởng và lợi nhuận năm 2024 mà Công ty đề ra.

Thường xuyên quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng nhằm giải quyết hài hòa lợi ích và thắt chặt mối quan hệ giữa công ty với đại lý bạn hàng và bà con nông dân.

Hoạt động marketing, công ty tiếp tục thực hiện các chương trình đã và đang thực hiện có hiệu quả trong năm 2023; đẩy mạnh các sản phẩm cho vùng lúa, vùng bị ảnh hưởng hạn mặn, vùng đất phèn, các sản phẩm mang thêm nhiều giá trị gia tăng giúp nông dân canh tác ngày một hiệu quả trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân đạt hơn 17 triệu đồng
Ban lãnh đạo Công ty Bình Điền thường xuyên xuống tận vườn nhà nông để lắng nghe, chia sẻ các vấn đề cây trồng gặp phải, từ đó tư vấn kỹ thuật chăm sóc cây trồng đến nhà nông

Tập trung vào việc củng cố và phát triển thị trường mục tiêu, có chính sách hợp lý để phát triển thị trường mới nhưng chưa có kênh phân phối; chú trọng giữ vững, phát triển thị trường trong nước và campuchia, phát triển thị trường Lào và một số nước trong khu vực; nghiên cứu, thực thi các cơ chế, chính sách thị trường, phân khúc thị trường, tránh cạnh tranh lẫn nhau trong hệ thống công ty mẹ và công ty con.

Về công tác quản lý sản xuất, chiến lược sản phẩm, chiến lược sản phẩm, khoa học công nghệ, môi trường, đầu tư xây dựng, công tác tài chính được chú trọng, đảm bảo.

Về chế độ tiền lương tiếp tục cải tiến chế độ tiền lương để người lao động được trả lương xứng đáng với công sức và trình độ, bảo đảm thu hút và giữ được người lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề cao.

Tiếp tục thực hiện các hoạt động hướng đến cộng đồng, hoạt động xã hội, từ thiện gắn với công tác xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường của công ty.

Cùng với đó, công ty tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và quản lý, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí” trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM

TTTĐ - Sáng 10/5, tại khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã diễn ra "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024. Đây là hoạt động thường niên do trường Đại học Công nghiệp thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM tổ chức.
Sôi nổi ngày hội tuyển dụng việc làm sinh viên thể dục thể thao Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội tuyển dụng việc làm sinh viên thể dục thể thao

TTTĐ - Ngày 8/5, tại trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao (TDTT) Hà Nội đã diễn ra chương trình “Ngày hội tuyển dụng, việc làm sinh viên” năm 2024.
Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao Lao động - Việc làm

Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Nguồn nhân lực công nghệ cao được xem là hạt nhân thúc đẩy sự phát triển những ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có ngành bán dẫn - ngành công nghiệp mà Việt Nam đang quyết tâm phát triển. Tuy nhiên, nguồn nhân lực công nghệ cao ở nước ta đang yếu và thiếu rất nhiều. Sự chung tay của các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là vô cùng cần thiết.
Xem thêm