Tag

Quảng Nam: Xe ben chở khoáng sản "đại náo" đường huyện

Môi trường 23/04/2024 11:34
aa
TTTĐ - Xe chở khoáng sản đá thành phẩm lưu thông từ mỏ đá tại Quế Hiệp ra quốc lộ 1A đang khiến hơn 22km đường ĐH01QS bị hư hỏng, xuống cấp nhanh chóng.
Quảng Nam: Yêu cầu kiểm điểm chủ đầu tư để dự án dở dang Quảng Nam: Sau khi bị chấm dứt hợp đồng thi công, Công ty Xuân Thảo trúng thầu trở lại Quảng Nam: Nâng công suất khai thác mỏ cát trắng Hương An Quảng Nam: Khánh thành trụ sở HĐND - UBND huyện Quế Sơn
Xe ben chở khoáng sản "đại náo" hơn 22 đường huyện Quế Sơn
Xe ben vận chuyển khoáng sản đá thành phẩm từ Quế Hiệp xuống quốc lộ 1A vào ngày 22/4 (Ảnh: V.Q)

Thời gian qua, người dân sinh sống dọc đường huyện Quế Sơn (ĐH01QS) thuộc các xã Quế Xuân 2, Quế Hiệp (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) phản ánh bức xức trước tình trạng các xe quá tải, xe ben vận chuyển khoáng sản liên tục "đại náo" nhiều đoạn đường huyện nối từ quốc lộ 1A lên khu vực có mỏ đá thuộc xã Quế Hiệp.

Người dân cho biết ngoài các xe có dấu hiệu quá tải vào nhận hàng lương thực tại địa phương thì hàng loạt các xe ben vận chuyển khoáng sản đá từ mỏ ra quốc lộ 1A có dấu hiệu quá tải, đang khiến cuộc sống người dân nơi đây bị ảnh hưởng, nhất là tình trạng dá dăm bị rơi vãi xuống mặt đường.

Xe chở khoáng sản đá "đại náo" hơn 22 đường huyện Quế Sơn
Xe chở khoáng sản đá "đại náo" hơn 22 đường huyện Quế Sơn
Mặt đường ĐH01QS bằng bê tông bị hư hỏng, xuống cấp và đầy đá dăm trên mặt đường (Ảnh: V.Q)

Một số hộ dân tại xã Quế Xuân 2, cho biết quá trình các xe ben di chuyển qua khu vực đường huyện đã khiến một lượng lớn đá dăm rơi vãi xuống mặt đường, làm người dân gặp khó khăn khi đi lại.

Người dân cho rằng đây là nguy cơ mất an toàn giao thông và gây nguy cơ tai nạn, trong khi đây là khu vực nông thôn và không phải đường công vụ phục vụ công trình hay dự án.

Xe chở khoáng sản đá "đại náo" hơn 22 đường huyện Quế Sơn
Nhiều đoạn đường ĐH01 QS bị xuống cấp khiến người dân lo lắng (Ảnh: V.Q)

Điều bức xúc hơn là các xe ben vận chuyển khoáng sản làm rơi vãi đá dăm xuống mặt đường kéo dài hàng chục km nhưng không thấy đơn vị liên quan vào cuộc quét dọn, trả lại mặt đường như ban đầu.

Do mặt đường ĐH01QS chỉ rộng 4 - 5m, có đoạn chỉ rộng hơn 3m nên việc các xe ben vận chuyển khoáng sản đá liên tục di chuyển ra quốc lộ 1A nên người dân cũng e dè việc ra đường vì lo ngại nguy cơ gặp tai nạn.

Xe chở khoáng sản đá "đại náo" hơn 22 đường huyện Quế Sơn
Hơn 22 km đường huyện tại Quế Sơn bị hư hỏng (Ảnh: V.Q)

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, khu vực phía cuối đường ĐH01QS thuộc xã Quế Hiệp là khu vực có mỏ đá và khu tập trung khu chế biến đá thành phẩm của Công ty CP Sơn Hiệp Phú đang sản xuất.

Từ khu vực này, hoàng loạt "xe 4 trục" tham gia vận chuyển khoáng sản đá thành phẩm bên trong khu sản xuất của Công ty CP Sơn Hiệp Phú ra khu vực quốc lộ 1A (dài hơn 22km) để tiêu thụ, nhất là việc phục vụ các nhà máy chế biến bê tông tươi.

Xe chở khoáng sản đá "đại náo" hơn 22 đường huyện Quế Sơn
Người dân cắm bảng báo "Bụi, đi chậm" do các xe ben vận chuyển khoáng sản đá gây ra (Ảnh: V.Q)

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, từ khu vực chế biến đá thành phẩm ra đường ĐH01QS (xã Quế Hiệp) bị bụi bặm bao phủ mù mịt mỗi khi các xe ra vào để "ăn hàng".

Khu vực từ cổng làng Lộc Đại dẫn lên khu vực chế biến của Công ty CP Sơn Hiệp Phú cũng như khu vực dẫn ra khu dân cư thôn Nghi Sơn (xã Quế Hiệp), phóng viên không thấy đơn vị khai thác hoặc đơn vị liên quan tham gia việc quét dọn mặt đường cũng như tưới nước đường để giảm thiểu bụi từ hoạt động vận chuyển khoáng sản, gây ảnh hưởng đến người dân.

Xe chở khoáng sản đá "đại náo" hơn 22 đường huyện Quế Sơn
Xe chở khoáng sản đá "đại náo" hơn 22 đường huyện Quế Sơn
Mỏ đá và khu chế biến đá thành phẩm của Công ty CP Sơn Hiệp Phú tại Quế Sơn (Ảnh: V.Q)

Theo UBND xã Quế Hiệp, trên địa bàn đang có mỏ đá và khu chế biến do Công ty CP Sơn Hiệp Phú quản lý và khai thác.

Xe chở khoáng sản đá "đại náo" hơn 22 đường huyện Quế Sơn
Khu vực cầu qua khu dân cư tại huyện Quế Sơn được cắm bảng xe có tải trọng dưới 10 tấn được lưu thông để tránh đường bị hư hỏng (Ảnh: V.Q)

UBND xã Quế Hiệp cho biết mỏ đá này đang hoạt động cầm chừng.

Do đường vận chuyển xa nên ít đơn vị vận chuyển lên khu vực này để lấy đá thành phẩm rồi về lại quốc lộ 1A hoặc vận chuyển đi nơi khác.

Xe ben chở khoáng sản "đại náo" hơn 22 đường huyện Quế Sơn
Xe vận chuyển khoáng sản "đại náo" hơn 22km đường huyện Quế Sơn (Ảnh: V.Q)

Về tình trạng bụi bặm trong quá trình vận chuyển khoáng sản từ mỏ ra bên ngoài, đường dân sinh, lãnh đạo xã Quế Hiệp cho biết đơn vị khai thác có thực hiện việc tưới đường vào buổi sáng và buổi trưa.

Riêng tình trạng đá dăm rơi vãi trên mặt đường, vị này thừa nhận có và việc này đã được đơn vị liên quan, công an vào cuộc xử lý nhiều lần trong thời gian qua.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin !

Đọc thêm

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Xem thêm