Tag

Quế Phong (Nghệ An): "Rủ" người tình vào tù vì ma tuý

Ký sự pháp đình 27/06/2024 08:47
aa
TTTĐ - Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Xuân Bình (sinh năm 1978), trú xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn và Lô Thị Huyền (sinh năm 1978), trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, bị cáo Quang Văn Luận (sinh năm 1993), trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Quế Phong (Nghệ An): Ba án tử hình dành cho các đối tượng buôn bán ma tuý Quế Phong (Nghệ An): Ẩu đả sau cuộc nhậu, người mất mạng, kẻ vào tù Nghệ An: Bắt đối tượng mua bán, vận chuyển số lượng lớn ma túy ở khu vực giáp ranh Quế Phong - Quỳ Châu Quế Phong (Nghệ An): Truy bắt thành công đối tượng trốn truy nã 15 năm
Các bị cáo Trương Xuân Bình, Quang Văn Luận, Lô Thị Huyền tại phiên sơ thẩm. Ảnh: Như Bình
Các bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, Trương Xuân Bình là đối tượng nghiện ma túy và có mối quan hệ tình cảm với Lô Thị Huyền. Cuối tháng 8/2023, Bình nhờ Huyền tìm người bán ma túy để mua về sử dụng. Huyền biết Luận là người nghiện ma túy nên liên lạc nhờ mua ma túy giúp Bình. Vài ngày sau, Huyền dẫn Bình đến nhà Luận để mua 5 gói hồng phiến, 2 chỉ heroine và được báo giá 20 triệu đồng.

Ngày 7/9/2023, Bình lái xe đến nhà Luận đưa tiền mua ma túy. Sau khi nhận tiền, Luận đi lên khu vực đồi thuộc xã Mường Nọc, huyện Quế Phong mua ma túy của người đàn ông (không rõ lai lịch) với giá 18 triệu đồng. Sau khi về nhà, Luận thông tin cho Bình. Tối cùng ngày, Bình và Huyền lên nhà Luận lấy ma túy.

Sáng hôm sau, khi Huyền và Bình đi đến khu vực thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu thì nhận được tín hiệu yêu cầu dừng xe của lực lượng công an. Bình không dừng mà tiếp tục lái xe đi thẳng. Khi thấy lực lượng chức năng truy đuổi, Bình lái xe bỏ chạy khoảng 15 phút thì dừng lại định vứt ma túy để tẩu tán nhưng bị công an phát hiện.

Cơ quan chức năng xác định, Trương Xuân Bình và Lô Thị Huyền phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi tàng trữ hơn 106 gam ma túy. Quang Văn Luận phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán hơn 106 gam ma túy. Tại phiên tòa, ba bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Quang Văn Luận 20 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Trương Xuân Bình lĩnh mức án 15 năm tù, còn Lô Thị Huyền bị tuyên phạt 10 năm tù.

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng Ký sự pháp đình

TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng

TTTĐ - TAND TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa xét xử sơ thẩm một vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà đất, trong đó có nhiều trường hợp mua bán thông qua lập vi bằng nên không được tòa công nhận. Nguy cơ những người mua nhà này sẽ “trắng tay” vì người bán đã chuyển nhượng nhà đất trên cho người khác có công chứng.
Nhóm lừa đảo đặt phòng, bán vé máy bay giá rẻ lĩnh án Ký sự pháp đình

Nhóm lừa đảo đặt phòng, bán vé máy bay giá rẻ lĩnh án

TTTĐ - Qua mạng xã hội Telegram, Nguyễn Tấn Hoàng quen biết với đối tượng người Việt sống ở Campuchia và được lôi kéo tham gia lập nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội bằng hình thức quảng cáo đặt phòng khách sạn, vé máy bay giá rẻ.
Mâu thuẫn thi công, chủ nhà và thợ vác dao ra phố “quyết chiến” Ký sự pháp đình

Mâu thuẫn thi công, chủ nhà và thợ vác dao ra phố “quyết chiến”

TTTĐ - Do mâu thuẫn trong việc thi công sửa chữa nhà cửa, chủ nhà và thợ thi công chửi nhau qua điện thoại rồi hẹn nhau ra giữa phố giải quyết mâu thuẫn bằng… dao. Hậu quả khiến 1 người tử vong tại chỗ, 4 bị cáo bị đưa ra xét xử về tội giết người và che giấu tội phạm.
Bắt khách hàng trả nợ thay, "cô đồng" lãnh án 11 năm tù Ký sự pháp đình

Bắt khách hàng trả nợ thay, "cô đồng" lãnh án 11 năm tù

TTTĐ - Ngoài đưa thông tin gian dối, “cô đồng Tâm” còn lên kế hoạch để khách trả nợ thay cho mình.
Tổ chức 20 người nhập cảnh trái phép, 9X lĩnh án tù Pháp luật

Tổ chức 20 người nhập cảnh trái phép, 9X lĩnh án tù

TTTĐ - Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1992) bị xác định là người giữ vai trò chính trong việc tổ chức cho 20 người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.
Đâm hàng xóm trọng thương chỉ vì mâu thuẫn vứt rác Ký sự pháp đình

Đâm hàng xóm trọng thương chỉ vì mâu thuẫn vứt rác

TTTĐ - Xuất phát mâu thuẫn từ việc góp ý vứt rác, dẫn đến đôi bên “lời qua tiếng lại”, Bùi Ngọc Dương đã về nhà vác dao sang nhà đối diện chém người hàng xóm trọng thương. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đã phạm vào tội Giết người…
Người đàn ông nhẹ dạ, bị "sập bẫy" lừa tiền vì yêu qua mạng Ký sự pháp đình

Người đàn ông nhẹ dạ, bị "sập bẫy" lừa tiền vì yêu qua mạng

TTTĐ - Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Vương Hồng Quân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a, Bộ luật Hình sự.
Đau lòng những vụ án mạng do ghen tuông tình ái Ký sự pháp đình

Đau lòng những vụ án mạng do ghen tuông tình ái

TTTĐ - Trong chuyện tình cảm, có nhiều người vì ghen tuông thiếu tỉnh táo, mất lý trí dẫn đến hành động tàn nhẫn. Các vụ việc xảy ra cho thấy chỉ vì ghen tuông mù quáng, họ đã tự giết chết tình yêu, phá vỡ hạnh phúc gia đình, tự đẩy bản thân vào vòng lao lý và để lại nhiều hệ lụy, gây tổn thương cho gia đình và người thân...
Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm Ký sự pháp đình

Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm

TTTĐ - Ngày 26/4/2024, TAND tỉnh Long An xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Hòa vụ “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là bà Phùng Ngọc Hòa và bị đơn là ông Huỳnh Quốc Huy. Đây là vụ án được dư luận địa phương quan tâm và báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều bài phản ánh.
Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị tuyên án 10 năm tù Ký sự pháp đình

Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị tuyên án 10 năm tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt ông Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng, 10 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Xem thêm