Tag

Phiên giao dịch việc làm lưu động thúc đẩy phát triển thị trường lao động

Kinh tế 23/09/2023 16:15
aa
TTTĐ - Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện. Chương trình thu hút 30 đơn vị tham gia với 2.235 chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng.
Quận Ba Đình tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động với gần 2.500 vị trí Hà Nội: Nhanh chóng hỗ trợ người lao động tìm được việc làm phù hợp Tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp Festival tuyển dụng: Cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên, người lao động

Đa dạng lĩnh vực ngành nghề tuyển dụng

Đây là lần thứ hai trong năm 2023, phiên giao dịch việc làm lưu động diễn ra tại huyện Ba Vì, tạo điều kiện tối đa cho người lao động trên địa bàn và khu vực lân cận tiếp cận được thông tin tuyển dụng và cơ hội việc làm. Trong số 2.235 chỉ tiêu, có tới 1.695 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động, còn lại là chỉ tiêu tuyển sinh.

Trong 30 doanh nghiệp tham gia, có 11 doanh nghiệp tham gia lĩnh vực du học, xuất khẩu lao động, chiếm tỷ lệ lớn nhất (36,7%). Còn lại là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, sản xuất, may mặc, giáo dục...

Chiếm tỷ lệ lớn nhất là các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng với 573 chỉ tiêu tuyển dụng (chiếm tỷ lệ 33,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng), phù hợp các vị trí việc làm ổn định, như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng có 306 chỉ tiêu (chiếm 20,2%), dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian, dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Phiên giao dịch việc làm lưu động thúc đẩy phát triển thị trường lao động
Đông đảo người dân trên địa bàn quan tâm thông tin tuyển dụng lao động

Tại Phiên giao dịch việc làm, bên cạnh hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động, Ban tổ chức còn triển khai các hoạt động tư vấn du học, cung cấp thông tin về các chỉ tiêu, thị trường xuất khẩu lao động; Tư vấn việc làm, hướng nghiệp học nghề. Đồng thời, chia sẻ các thông tin liên quan đến chính sách pháp luật lao động cho người lao động nói chung cũng như lao động là bộ đội xuất ngũ, công an hoàn thành nghĩa vụ, các gia đình chính sách.

Đáng chú ý, trong phiên giao dịch việc làm này cũng tổ chức giới thiệu việc làm cho những người đã chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, giúp họ nhanh chóng và tự tin hòa nhập cộng đồng; Đồng thời có điều kiện tạo lập cuộc sống của bản thân, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Ông Nguyễn Đức Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì cho biết: Xác định rõ tầm quan trọng của công tác dạy nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động cho người lao động, thời gian qua Huyện ủy, Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì đã triển khai nhiều giải pháp tích cực. Mỗi năm huyện đã có gần 4.500 người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần vào kết quả công tác an sinh xã hội của huyện Ba Vì.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì cũng cho rằng, việc tổ chức các phiên giao dịch và tư vấn việc làm nhằm kết nối tạo việc làm cho người lao động, ổn định thị trường lao động là giải pháp cần thiết, quan trọng trong giai đoạn hiện nay nhằm chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người lao động.

Đặc biệt, sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng ký tham gia Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì lần thứ II năm 2023 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người dân, người lao động địa phương sẽ tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại huyện Ba Vì lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng.

Tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận việc làm phù hợp

Khẳng định việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam nhấn mạnh: Nhờ áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ, 9 tháng qua, thành phố đã giải quyết việc làm cho 171.228 lao động, đạt 105,7% kế hoạch năm.

Phiên giao dịch việc làm lưu động thúc đẩy phát triển thị trường lao động
Phiên giao dịch việc làm là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động

UBND huyện Ba Vì, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội kỳ vọng, với các chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng sẽ tạo điều kiện cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp; Các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường, bộ đội xuất ngũ, quân nhân sắp hoàn thành nghĩa vụ quân sự, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay lại thị trường lao động, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện nói riêng và toàn thành phố Hà Nội nói chung.

Theo ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, các hoạt động kết nối việc làm tại huyện có sự tham gia tích cực của sàn giao dịch việc làm vệ tinh Ba Vì. Đây là một trong địa phương đặt sàn giao dịch việc làm vệ tinh, nhằm tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận với việc giải quyết bảo hiểm thất nghiệp, kết nối việc làm.

Từ khi thành lập đến nay, sàn giao dịch việc làm vệ tinh Ba Vì đã tổ chức 805 phiên giao dịch việc làm với sự tham gia của 1.965 doanh nghiệp; Số lao động tham gia phỏng vấn trực tiếp và kết nối trực tuyến là 10.957 người; Trong đó lao động đã trúng tuyển là 3.967 người.

Đọc thêm

CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong Doanh nghiệp

CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong

TTTĐ - Sự kiện ra mắt Knight Bar được Burberry vừa chính thức diễn ra tại Hong Kong. CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn từ DAFC là một trong những đối tác kinh doanh của Burberry đại diện cho Việt Nam tham dự sự kiện lần này.
Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan Doanh nghiệp

Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan

TTTĐ - Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) vừa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng hợp vốn lên đến 80 triệu USD với Ngân hàng First Commercial Bank (Đài Loan).
TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Skyrocket Your Business (Tạm dịch: Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) do TikTok for Business SMB tổ chức đã diễn ra thành công, quy tụ hàng ngàn thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị.
Cần Thơ: Hợp tác đẩy mạnh xuất khẩu lao động Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ: Hợp tác đẩy mạnh xuất khẩu lao động

TTTĐ - Sáng 28/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ đã tổ chức Lễ ký kết phối hợp thực hiện hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 với nhiều doanh nghiệp.
Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Doanh nghiệp

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

TTTĐ - Phát huy quy chế thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sáng 27/6, tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nhà máy) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024.
Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.
Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động

TTTĐ - Người lao động luôn coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, sự quan tâm và sẻ chia...
Hội thảo kết nối dệt may quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam - Italia Kinh tế

Hội thảo kết nối dệt may quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam - Italia

TTTĐ - Ngày 27/6, Quỹ Tín dụng Quốc gia Italia (CDP) phối hợp với Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) tổ chức Hội thảo "ITALY MEETS VIETNAM: Kết nối Dệt may" dưới sự bảo trợ của Đại Sứ quán Italia tại Việt Nam.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Xem thêm