Tag

Hà Nội: Nhanh chóng hỗ trợ người lao động tìm được việc làm phù hợp

Lao động - Việc làm 21/08/2023 14:33
aa
TTTĐ - Báo cáo tổng hợp của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội cho thấy, trong tháng 8 (từ ngày 16/7 đến 15/8), toàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 22.889 lao động, tăng 4,2% so với tháng cùng kỳ năm trước.
Phối hợp chăm lo, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động Giải pháp hữu hiệu trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm Hà Nội có 32 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 1.208 chỉ tiêu Giải pháp quan trọng nhằm kết nối cung - cầu lao động Quận Ba Đình tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động với gần 2.500 vị trí

Cụ thể, thông qua các hoạt động hỗ trợ giải quyết việc làm, Hà Nội đã tạo việc làm cho 2.513 lao động từ nguồn vốn ngân sách thành phố ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền là 153,8 tỷ đồng. Số lao động được giải quyết việc làm qua hình thức xuất khẩu lao động, cung ứng dịch vụ việc làm của các doanh nghiệp và qua các hình thức khác là 18.547 lao động.

Đáng chú ý, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức 21 phiên giao dịch việc làm với 651 đơn vị, doanh nghiệp tham gia; Tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là 7.670 người; Tổng số lao động được phỏng vấn là 5.133 lao động. Số lao động nhận được việc làm sau khi phỏng vấn tại các phiên, sàn giao dịch việc làm là 1.829 lao động.

Hà Nội: Nhanh chóng hỗ trợ người lao động tìm được việc làm phù hợp
Người lao động được tư vấn tuyển dụng việc làm tại phiên giao dịch

Tính chung 8 tháng đầu năm, toàn thành phố giải quyết việc làm cho 155.679/162.000 lao động, đạt 96,1% kế hoạch năm, bằng cùng kỳ năm 2022 (tháng 8/2022, thành phố giải quyết việc làm cho 16.197 lao động; 8 tháng đầu năm 2022, thành phố giải quyết việc làm cho 153.523 lao động, đạt 96% kế hoạch năm 2022).

Cùng với công tác hỗ trợ giải quyết việc làm, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội cũng chú trọng đẩy mạnh công tác giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm cho người thất nghiệp.

Cụ thể, trong tháng 8, Sở đã tiếp nhận 8.061 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp; Thẩm định, ra quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho 7.805 người, số tiền được hỗ trợ là 212,9 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, thông qua hoạt động của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và một số đơn vị, đã tư vấn giới thiệu việc làm cho 8.061 người, hỗ trợ học nghề cho 30 người, số tiền hỗ trợ học nghề là 138 triệu đồng.

Cũng trong 8 tháng đầu năm, Sở đã tiếp nhận và thẩm định 57.351 hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp; Ra quyết định cho 56.858 người đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp với số tiền hỗ trợ 1.568 tỷ đồng; Hỗ trợ học nghề cho 615 người, số tiền hỗ trợ học nghề là 2,7 tỷ đồng. Số người không có việc làm hưởng bảo hiểm thất nghiệp giảm 12,6% so với cùng kỳ năm 2022 (8 tháng đầu năm 2022, tiếp nhận, thẩm định và ra quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho 65.056 người).

Hà Nội: Nhanh chóng hỗ trợ người lao động tìm được việc làm phù hợp
Tính chung 8 tháng đầu năm, toàn thành phố giải quyết việc làm cho 155.679/162.000 lao động, đạt 96,1% kế hoạch năm

Để giải quyết việc làm cho nhiều người lao động, trong tháng 8/2023, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập nhằm phục hồi nhanh kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội.

Sở cũng triển khai Kế hoạch thu thập, lưu trữ tổng hợp thông tin thị trường lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023. Bên cạnh đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội cũng định hướng đào tạo nghề, chuyển đổi việc làm cho người lao động khi bị mất việc làm.

Đối với hoạt động giao dịch việc làm, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ tổ chức 3 phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành và 2 phiên giao dịch việc làm lưu động tại quận Ba Đình và Nam Từ Liêm.

Cùng với đó là các phiên giao dịch việc làm hàng ngày được tổ chức cùng lúc tại 15 sàn giao dịch việc làm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành cho biết: “Chúng tôi nhanh chóng truyền thông, tuyên truyền, cung cấp thông tin thị trường lao động đến được với các người lao động các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua đó, nhằm thu hút người lao động, đặc biệt là người thiếu việc làm, mất việc làm tham gia phiên giao dịch việc làm hàng ngày, phiên online, lưu động; Cũng như nhanh chóng hỗ trợ cho doanh nghiệp tuyển dụng lao động và người lao động tìm kiếm được vị trí việc làm phù hợp, có thu nhập.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Xem thêm