Tag

Festival tuyển dụng: Cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên, người lao động

Lao động - Việc làm 20/09/2023 16:07
aa
TTTĐ - Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Công nghệ Đông Á tổ chức “Lễ phát động Festival tuyển dụng”. Chương trình có sự tham gia của 50 đơn vị, doanh nghiệp với tổng nhu cầu tuyển dụng là 2.652 chỉ tiêu.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, kết nối thị trường lao động việc làm cho thanh niên Ngành học “hot” với nhiều cơ hội việc làm 8 tháng năm 2023: Hơn 150.000 người có việc làm tại Hà Nội Hà Nội đã giải quyết việc làm cho hơn 155.600 lao động như thế nào? Nỗi lo thất nghiệp của tân cử nhân mới ra trường

Sinh viên được trải nghiệm các hoạt động thực tế

Festival tuyển dụng là cơ hội cho sinh viên và người lao động được tiếp cận thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, đơn vị. Đặc biệt, các bạn sinh viên sẽ được tư vấn, giới thiệu và định hướng về đào tạo, dạy nghề, tư vấn việc làm, tư vấn các kỹ năng phỏng vấn, tư vấn hướng nghiệp và tư vấn về chính sách pháp luật. Qua đó, chương trình tạo cơ hội việc làm cho nhiều người lao động, sinh viên đang học tập trên địa bàn Hà Nội nói chung và sinh viên Trường đại học Công nghệ Đông Á nói riêng.

Chương trình cũng nằm trong chuỗi sự kiện "Festival tuyển dụng EAUT 2023 - 2024” của Trường đại học Công nghệ Đông Á. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được trải nghiệm các hoạt động thực tế tại phiên giao dịch việc làm, được thực hành các kỹ năng tìm kiếm việc làm; Tiếp cận, tìm hiểu thị trường lao động, có cơ hội tìm việc làm thêm, việc làm bán thời gian và tiếp xúc, phỏng vấn trực tiếp với các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng để lựa chọn công việc phù hợp.

Festival tuyển dụng: Cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên, người lao động
Phiên giao dịch việc làm tạo cầu nối 3 bên: Nhà trường - sinh viên - doanh nghiệp

Phiên giao dịch việc làm tạo cầu nối 3 bên: Nhà trường - sinh viên - doanh nghiệp; Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo mối quan hệ trao đổi thông tin lâu dài giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Tổng hợp thông tin từ các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, có thể thấy các ngành thương mại - dịch vụ có nhu cầu tuyển lớn, nhất là việc làm bán thời gian để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Qua đó, thấy được sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng ký tham gia phiên giao dịch việc làm chuyên đề bán thời gian sẽ tạo điều kiện cho sinh viên, người lao động tìm kiếm được việc làm, lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, sở trường của bản thân, thêm thu nhập và tích lũy kinh nghiệm thực tế.

Đa dạng chỉ tiêu tuyển dụng với mức thu nhập khác nhau

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành nhấn mạnh: Sự kiện này nhằm tạo môi trường thực tế gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động, coi đây là cơ hội tốt để các sinh viên tiếp cận với thị trường lao động, từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường, xây dựng thói quen, tác phong làm việc một cách bài bản, chuyên nghiệp sau khi ra trường.

Theo Ban tổ chức, trong tổng số 50 doanh nghiệp tham gia, có 23 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 46%. Còn lại là các doanh nghiệp sản xuất, hoặc hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn, siêu thị…, phù hợp với nhu cầu tìm việc bán thời gian của sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối có nhu cầu tìm việc làm khi ra trường.

Festival tuyển dụng: Cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên, người lao động
Sự kiện Festival tuyển dụng nhằm tạo môi trường thực tế gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động

Trong số 2.652 chỉ tiêu lao động, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ đại học - cao đẳng chiếm tỷ lệ cao nhất với 1.120 chỉ tiêu (42,2%). Còn lại là lao động trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật (952 chỉ tiêu, tỷ lệ 35,8%), lao động phổ thông (580 lao động, tỷ lệ 22%).

Có 437 chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10 triệu đồng/tháng trở lên, chiếm 16,4% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho các vị trí nhân viên kinh doanh, công nghệ thông tin, quản lý, kỹ sư, giám sát, trưởng - phó phòng, phù hợp người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7-10 triệu đồng/tháng có 815 chỉ tiêu, chiếm 30,7%, thuộc về các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5-7 triệu đồng/tháng chiếm tỷ lệ lớn nhất với 1.035 chỉ tiêu (39%), dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản, chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Còn lại là 365 vị trí tuyển dụng mà mức lương sẽ được doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, bảo đảm đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

Festival tuyển dụng có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín: Công ty cổ phần Takahiro, Công ty TNHH Jollibee Việt Nam, Công ty cổ phần Bellsystem24 Việt Nam, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Golden Gate…

Nhân dịp này, nhằm tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu đáp ứng giải quyết việc làm, hỗ trợ những sinh viên năm cuối có nhu cầu tìm việc làm sau khi ra trường, ban tổ chức tiến hành khảo sát, thu thập thông tin, nguyện vọng tìm việc của 1.828 sinh viên tại trường. Kết quả cho thấy, có tới 969 sinh viên chưa có việc làm mong muốn có việc làm bán thời gian.

Trong 8 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tổ chức 171 phiên giao dịch việc làm; 5.401 lượt tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp. Tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là 76.174 chỉ tiêu. Số người lao động được nhận hồ sơ, tuyển dụng là 12.750 người.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Xem thêm