Tag

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

Lao động - Việc làm 26/05/2024 15:42
aa
TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Sôi nổi cuộc thi trực tuyến về An toàn vệ sinh viên của PV GAS PV GAS trao giải cuộc thi trực tuyến An toàn vệ sinh viên Sôi nổi hội thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" 2024
Bà Phan Thị Thùy Linh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng trao cờ lưu niệm cho các đội thi (Ảnh Đ.Minh)
Bà Phan Thị Thùy Linh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng trao cờ lưu niệm cho các đội thi (Ảnh: Đ.Minh)

Ngày 25/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi thành phố lần thứ X năm 2024. Hội thi nằm trong chuỗi hoạt động của "Tháng Công nhân" và "Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động".

Theo đó, hội thi có sự tham dự của gần 100 thí sinh đến từ 18 đội thi. Trong đó, có 4 đội thi đến từ các đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng Công ty đóng trên địa bàn thành phố.

Hội thi nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (Ảnh Đ.Minh)
Hội thi nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (Ảnh: Đ.Minh)

Ông Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng cho biết, hội thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức, phương pháp, kỹ năng hoạt động về công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đội ngũ an toàn, vệ sinh viên.

Cũng theo ông Lê Văn Đại, trong những năm qua, với chức năng và nhiệm vụ của mình, LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở tại các loại hình doanh nghiệp phối hợp với người sử dụng lao động thành lập mạng lưới an toàn vệ sinh viên; đưa hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên đi vào nền nếp, tạo nên lực lượng nòng cốt trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị trong việc thực hiện tốt công tác ATVSLĐ.

Hội thi có sự tham dự của gần 100 thí sinh đến từ 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố (Ảnh Đ.Minh)
Hội thi có sự tham dự của gần 100 thí sinh đến từ 18 đội thi đến từ các cấp Công đoàn trên địa bàn thành phố (Ảnh: Đ.Minh)

Tại hội thi, các thí sinh sẽ trải qua 3 phần gồm: Phần thi lý thuyết với các câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh các kiến thức liên quan đến công tác an toàn vệ sinh lao động; phần thi xử lý tình huống là những thử thách đối với đội ngũ an toàn vệ sinh viên khi phải xử lý các sự cố xảy ra trong thực tế lao động sản xuất.

Đối với phần thi thực hành sơ cấp cứu, yêu cầu các đội thực hành thao tác sơ cấp cứu tai nạn lao động, xử lý sự cố và phối hợp ứng cứu tại chỗ như cấp cứu điện giật, sơ cứu băng bó các vết thương…

Đại diện đội thi đến từ LĐLĐ quận Ngũ Hành Sơn chia sẻ: “Hội thi này thật sự rất có ý nghĩa đối với những người lao động như chúng tôi. Thông qua chương trình, chúng tôi được củng cố và trau dồi thêm nhiều kiến thức về ATVSLĐ. Những kiến thức này vô cùng quan trọng trong quá trình lao động cũng như cuộc sống của chúng tôi”.

Anh Thanh Tân, đại diện đội thi Công đoàn Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng ấn tượng nhất với phần thi sơ, cấp cứu. Theo anh Tân: “Phần thi này giúp ích rất nhiều trong việc sơ, cấp cứu người lao động khi không may xảy ra tai nạn lao động. Trong cuộc sống, có rất nhiều tình huống khẩn cấp cũng cần vận dụng những kiến thức của sơ, cấp cứu”.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao các giải toàn đoàn gồm: 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 7 triệu đồng; 2 giải Ba, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và 3 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng cho các đội có thành tích xuất sắc.

Đọc thêm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM

TTTĐ - Sáng 10/5, tại khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã diễn ra "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024. Đây là hoạt động thường niên do trường Đại học Công nghiệp thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM tổ chức.
Sôi nổi ngày hội tuyển dụng việc làm sinh viên thể dục thể thao Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội tuyển dụng việc làm sinh viên thể dục thể thao

TTTĐ - Ngày 8/5, tại trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao (TDTT) Hà Nội đã diễn ra chương trình “Ngày hội tuyển dụng, việc làm sinh viên” năm 2024.
Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao Lao động - Việc làm

Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Nguồn nhân lực công nghệ cao được xem là hạt nhân thúc đẩy sự phát triển những ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có ngành bán dẫn - ngành công nghiệp mà Việt Nam đang quyết tâm phát triển. Tuy nhiên, nguồn nhân lực công nghệ cao ở nước ta đang yếu và thiếu rất nhiều. Sự chung tay của các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là vô cùng cần thiết.
Xem thêm