Tag

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

Lao động - Việc làm 25/05/2024 11:58
aa
TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu” và “Gương mặt trẻ triển vọng”

Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Minh - Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Lê Tuấn Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương; ông Huỳnh Trần Phi Long - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương; cùng các đồng chí đại diện Sở, ban, ngành, đoàn thể; các anh, chị đại diện các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh.

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp
Lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương năm 2024

Tại chương trình đã diễn ra lễ ký kết phối hợp hoạt động giữa Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương trong năm 2024; Toạ đàm giao lưu, định hướng nghề nghiệp của doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương dành cho sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với chủ đề “Sinh viên với ngưỡng cửa cuộc đời”.

Trong khuôn khổ Hành trình số 2, các sinh viên đã được tham quan trụ sở làm việc Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương; tham gia phỏng vấn và nộp CV ứng tuyển (sinh viên có nhu cầu thực tập/xin việc); tham gia sàn tư vấn, kết nối hỗ trợ các đề tài, dự án, ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của sinh viên.

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp
Đồng chí Lê Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương nhấn mạnh việc ký kết, phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, cũng như với các doanh nghiệp trên địa bàn, làm cầu nối giữa sinh viên với doanh nghiệp, giới thiệu việc làm, nhu cầu tuyển dụng phù hợp với chuyên môn đào tạo.

Hoạt động này nhằm giúp các sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Đây là một trong nhiều hoạt động của Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh thực hiện để phát huy các gương sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu sau tuyên dương.

Đồng chí Lê Tuấn Anh cũng mong muốn các sinh viên có cơ hội được trải nghiệm, tìm hiểu mô hình tổ chức, văn hóa doanh nghiệp, qua đó tạo cơ hội rèn luyện và định hướng về nghề nghiệp, việc làm trong tương lai khi tham gia chương trình.

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp
Anh Huỳnh Trần Phi Long phát biểu tại buổi lễ

Trong chương trình, anh Huỳnh Trần Phi Long - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương cũng đã giới thiệu sơ nét về cơ cấu tổ chức, nhu cầu việc làm của các doanh nghiệp thành viên trực thuộc Hội, cũng như gửi gắm những mong muốn, những lời động viên đến các sinh viên.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, toàn tỉnh đã có đã có 28 sinh viên đạt giải thưởng Sao Tháng Giêng, 2.400 cá nhân và 226 tập thể được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và tập thể “Sinh viên 5 tốt” các cấp.

Kết quả này cho thấy hiệu quả của phong trào “Sinh viên 5 tốt”, đồng thời cũng là thách thức để Ban Thư ký Hội Sinh viên Viêt Nam tỉnh Bình Dương đặt nhiều sự quan tâm hơn nữa vào công tác phát triển các gương sau tuyên dương.

Kết quả đó cũng là tiền đề để hình thành nên Hành trình Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp tỉnh Bình Dương.

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh trao tặng hoa và thư cảm ơn đến Ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương và đại diện các đơn vị đồng hành

Đây là chương trình được Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương lên kế hoạch, tổ chức từ ngay sau Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028.

Hành trình là cơ hội để các sinh viên được kết nối với cộng đồng, cơ quan và doanh nghiệp, trải nghiệm những hoạt động phỏng vấn tuyển dụng, học hỏi thêm những kiến thức thực tiễn, bổ trợ cho việc rèn luyện và định hướng về nghề nghiệp, việc làm trong tương lai.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM

TTTĐ - Sáng 10/5, tại khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã diễn ra "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024. Đây là hoạt động thường niên do trường Đại học Công nghiệp thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM tổ chức.
Sôi nổi ngày hội tuyển dụng việc làm sinh viên thể dục thể thao Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội tuyển dụng việc làm sinh viên thể dục thể thao

TTTĐ - Ngày 8/5, tại trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao (TDTT) Hà Nội đã diễn ra chương trình “Ngày hội tuyển dụng, việc làm sinh viên” năm 2024.
Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao Lao động - Việc làm

Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Nguồn nhân lực công nghệ cao được xem là hạt nhân thúc đẩy sự phát triển những ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có ngành bán dẫn - ngành công nghiệp mà Việt Nam đang quyết tâm phát triển. Tuy nhiên, nguồn nhân lực công nghệ cao ở nước ta đang yếu và thiếu rất nhiều. Sự chung tay của các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là vô cùng cần thiết.
Xem thêm