Tag
“Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”

Xúc động và lan tỏa khát vọng tuổi trẻ xây dựng Thủ đô, đất nước

Tôi yêu Hà Nội 29/08/2022 13:20
aa
TTTĐ - Tham dự chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sáng 29/8, nhiều bạn trẻ bày tỏ sự xúc động dâng trào với niềm tự hào, biết ơn vô hạn những người anh hùng vì nước vì dân.

Chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” được tổ chức nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022).

Xúc động và lan tỏa khát vọng tuổi trẻ xây dựng Thủ đô, đất nước
Một tiết mục trong chương trình ca nhạc “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ thủ đô làm theo lời Bác” (Ảnh: Phạm Mạnh)

Bằng tình cảm yêu mến và kính trọng Bác, qua những giai điệu ngọt ngào đầy sâu lắng, các giọng ca đi cùng năm tháng đã kể lại câu chuyện về cuộc đời của Bác, khắc họa đầy đủ và trọn vẹn tình cảm yêu nước thương nòi, đức tính cao đẹp hy sinh cho độc lập tự do của dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhiều bạn trẻ đã chia sẻ cảm xúc đặc biệt sau khi tham dự chương trình. Bạn Nguyễn Đức Hòa, sinh viên Trường Đại học Thủy Lợi trải lòng: “Chương trình rất hào hùng và ý nghĩa. Em thấy rất tự hào khi là thanh niên Việt Nam. Em muốn dùng sức lực tuổi trẻ đóng góp cùng tuổi trẻ Thủ đô học tập và làm theo lời Bác”.

Xúc động và lan tỏa khát vọng tuổi trẻ xây dựng Thủ đô, đất nước
Bạn Nguyễn Đức Hòa, sinh viên Trường Đại học Thủy lợi

Cùng chung cảm xúc, bạn Lê Minh, sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Xem chương trình, em thấy bản thân mình rất may mắn vì được sống trong thời hòa bình. Em vô cùng biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người anh hùng cách mạng đã hi sinh cả cuộc đời để bảo vệ độc lập dân tộc. Em sẽ cố gắng học tập, trau dồi kiến thức, để góp sức nhỏ bé của mình gìn giữ, xây dựng và phát triển đất nước”.

Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác được dàn dựng trang nghiêm, hùng tráng qua nhiều tiết mục đặc sắc được thể hiện của nhiều ca sỹ tên tuổi như: NSƯT Đăng Dương, Bảo Trâm, Minh Quân, Thu Thủy, Mạnh Tuyên và các nhóm nhạc, vũ đoàn... với các ca khúc: “Non sông ngàn năm gấm vóc”, “Người Hà Nội”, “Bước chân thanh niên”, “Biển quê hương”, “Tôi tự hào là tương lai Việt Nam”,…

Bạn Quỳnh Anh, thành viên câu lạc bộ tình nguyện Thủ đô cho biết: “Em xem trên tivi rất nhiều nhưng đây là lần đầu tiên, em được trực tiếp xem một chương trình ca nhạc hoành tráng như thế này. Cảm xúc khi xem trực tiếp và xem qua màn hình rất khác nhau. Em đang rất hứng khởi, xúc động và tự hào. Cảm ơn ban tổ chức đã cho chúng em cơ hội được xem một chương trình ý nghĩa như thế này”.

Xúc động và lan tỏa khát vọng tuổi trẻ xây dựng Thủ đô, đất nước
Bạn Quỳnh Anh, thành viên câu lạc bộ tình nguyện Thủ đô

Tham dự chương trình trong tâm trạng háo hức, bạn Trịnh Việt Khánh, đoàn viên Đoàn Thanh niên phường Cát linh chia sẻ: "Cảm xúc của em bây giờ là vô cùng tự hào khi là thanh niên Việt Nam. Chương trình đã giúp chúng em có dịp nhìn lại về quá khứ hào hùng của dân tộc, để luôn ghi nhớ công ơn của những người anh hùng cách mạng; Đồng thời nhắc nhở chúng em phải luôn sống tốt, sống xứng đáng với sự hi sinh đó. Thời gian tới, em sẽ nỗ lực hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ của mình, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện, chung tay phát triển đất nước".

Bạn Vũ Quang Huy, sinh viên Trường Đại học Thủy Lợi xúc động: “Xem chương trình em có nhiều cảm xúc trào dâng. Em thích nhất ca khúc “Tôi tự hào là tương lai Việt Nam”. Từng câu hát thôi thúc, giục giã thanh niên chúng em mạnh mẽ vươn lên, nỗ lực phấn đấu vì tương lai đất nước”.

Xúc động và lan tỏa khát vọng tuổi trẻ xây dựng Thủ đô, đất nước
Bạn Vũ Quang Huy, sinh viên Trường Đại học Thủy Lợi

Bằng âm nhạc của quá khứ đầy tự hào, chương trình đã đánh thức những cảm xúc của giới trẻ biết trân trọng lịch sử và trở thành thế hệ kế thừa và phát huy sức trẻ để tiếp tục xây dựng, phát triển nước nhà, lớp lớp thanh niên ngày nay đã ra sức học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo, đóng góp cho xã hội thông qua những phong trào, hành động thiết thực, có sức lan tỏa, truyền cảm hứng sâu rộng trong công cuộc xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Xúc động và lan tỏa khát vọng tuổi trẻ xây dựng Thủ đô, đất nước
Một tiết mục trong chương trình ca nhạc“Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ thủ đô làm theo lời Bác”

Đây cũng chính là thông điệp mà chương trình muốn gửi đến tuổi trẻ của Thủ đô nói riêng và của cả nước nói chung. Đúng như những câu từ, lời ca trong các ca khúc biểu diễn trong chương trình: Đảng đã cho ta non sông gấm vóc…Bạn trẻ ơi xông pha, tuổi trẻ ơi vươn lên...Tôi tự hào là sức trẻ Việt Nam, là tương lai Việt Nam… vì một Việt Nam ngời sáng.

Ca ngợi Hồ Chủ tịch, khơi gợi lý tưởng thanh niên Tuổi trẻ Hà Nội lập thành tích chào mừng Quốc khánh 2/9 Hứa hẹn đánh thức những cảm xúc của giới trẻ với nhiều tiết mục đặc sắc Cùng âm nhạc nêu cao tinh thần và lòng tự tôn dân tộc, khích lệ tuổi trẻ nỗ lực tiến bước

Đọc thêm

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi Tôi yêu Hà Nội

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi

TTTĐ - Hiện có khá nhiều bạn trẻ đang trực tiếp trải nghiệm các tính năng trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi).
Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài Emagazine

Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài

TTTĐ - Nét văn hoá Thăng Long, xứ Đoài được hoà quyện, tô đẹp thêm cho nền văn hoá Thăng Long ngàn năm văn hiến.
Bài 4: Những “Đại sứ” tuyên truyền GenZ Tôi yêu Hà Nội

Bài 4: Những “Đại sứ” tuyên truyền GenZ

TTTĐ - Các bạn học sinh, sinh viên đã tích cực quảng bá văn hoá, lịch sử truyền thống, di tích trên địa bàn Thủ đô bằng cách quay dựng video, đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ đã giành giải thưởng cuộc thi “Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hoá Thăng Long – Hà Nội” do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức.
Việc làm nhỏ - lan toả lớn Emagazine

Việc làm nhỏ - lan toả lớn

TTTĐ - Hà Nội là thành phố sôi động với nhịp sống hối hả. Thủ đô còn là nơi ẩn chứa nét đẹp văn hóa, lịch sử tự bao đời. Giữa dòng chảy hiện đại, thế hệ trẻ Hà Nội đang nỗ lực gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống một cách đầy sáng tạo và độc đáo.
Cung Thiếu nhi Hà Nội có Tân Giám đốc Tôi yêu Hà Nội

Cung Thiếu nhi Hà Nội có Tân Giám đốc

TTTĐ - Chiều 5/6 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Ban Thường vụ Thành đoàn công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Cung Thiếu nhi tới đồng chí Dương Minh Đức và công bố các quyết định của Ban Thường vụ Thành đoàn về công tác cán bộ.
Những việc làm thiết thực, kịp thời động viên, thu hút người tài Tôi yêu Hà Nội

Những việc làm thiết thực, kịp thời động viên, thu hút người tài

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đã có những chính sách nổi trội về thu hút nhân tài. Sau khi được tuyển dụng, nhiều người phát huy tài năng, trở cán bộ nòng cốt của các quận, huyện, sở, ban, ngành…
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi) Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã nhận được nhiều kỳ vọng không chỉ trong hệ thống chính trị mà còn cả Nhân dân, các bạn trẻ Hà Nội, với mong muốn luật sớm được ban hành, góp phần khơi thông các nguồn lực, tạo sự lan tỏa, động lực dẫn dắt cho vùng Thủ đô và cả nước.
Giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết, yêu mến Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết, yêu mến Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/5, Cụm hội 3, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam quận Đống Đa tổ chức cuộc thi "Tự hào thanh niên Thủ đô" tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tới toàn thể đoàn viên, thanh niên trong cụm.
"Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" Tôi yêu Hà Nội

"Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ"

TTTĐ - Chương trình giáo dục mang tên "Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" vừa được tổ chức tại trường Tiểu học Lomonoxop Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là sự kiện do nhóm sinh viên K41A1, chuyên ngành Truyền thông Marketing, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đảm nhận.
Xem thêm