Tag

Cựu tuyển thủ Taekwondo tìm được việc lương 28 triệu đồng/tháng trên truyền hình

Giải trí 07/11/2021 18:00
aa
TTTĐ - Cựu tuyển thủ Taekwondo Trần Thanh Tiến lên truyền hình tìm việc trong chương trình "Cơ hội cho ai" và với thành tích xuất sắc đã về đầu quân cho DH FOODS lương 28 triệu đồng một tháng.
Taekwondo giúp thể thao Việt Nam giành tấm vé thứ 8 dự Olympic Tokyo

Kể về lý do từ bỏ sự nghiệp thể thao để đi làm cho doanh nghiệp, Thanh Tiến chia sẻ năm 2015, gia đình xảy ra biến cố, bố anh mất. Kể từ đó, cuộc sống trước đây chỉ xoay quanh việc đi học và tập luyện của anh đã thay đổi, anh quen với việc đi làm thêm để đỡ đần một phần chi tiêu trong gia đình.

Từ năm 2015 đến 2019, Thanh Tiến vừa đi học, vừa đi làm, vừa đi tập luyện thi đấu thể thao. Một ngày của anh chàng bắt đầu từ 4h30 sáng và kết thúc lúc 11h đêm.

Ứng viên Trần Thanh Tiến
Ứng viên Trần Thanh Tiến

Đến năm 2019, Thanh Tiến quyết định chấm dứt hoàn toàn sự nghiệp thi đầu thể thao để tập trung cho công việc tại công ty. Lý giải cho lựa chọn này, chàng trai trẻ cho hay nếu tiếp tục thi đấu thì nhiều lắm anh chỉ có thể đi thêm 3 năm. Trong khi quỹ thời gian của anh có hạn, việc bị chi phối song song giữa đi làm và tập luyện cường độ cao có thể sẽ khiến anh mất đi nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.

Trước những suy nghĩ thực tế vì cuộc sống, dù rất tiếc nuối 12 năm theo nghiệp võ thuật, Thanh Tiến buộc phải đưa ra quyết định phù hợp, có lợi hơn cho sinh hoạt của bản thân anh và gia đình.

Ở Vòng 1 Đối mặt hình huống phản biện được đặt ra khi sếp tổng hứa sẽ khen thưởng một số tiền lớn cho cả nhóm đạt thành tích tốt, tuy nhiên vì tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến doanh thu, công ty không thể khen thưởng đúng hạn mà hẹn sẽ thưởng bù ở những dự án tiếp theo.

Ở một nhóm khác, trưởng phòng của nhóm đó đã tự ứng tiền để thưởng cho mọi người, điều này làm nhóm của bạn cảm thấy ganh tị. Câu hỏi đặt ra “nếu là một trưởng phòng trong trường hợp này, bạn có ứng tiền cho nhân viên hay không?”.

Cựu tuyển thủ Taekwondo tìm được việc lương 28 triệu đồng/tháng trên truyền hình

Là người bốc phải chiếc thăm ngắn hơn, Thanh Tiến là người đưa ra quan điểm trước. Chàng trai 26 tuổi cho rằng trong tất cả mọi ngành nghề, thì chỉ có khái niệm nên hay không nên, chứ không có được hay không được. Áp dụng với tình huống chương trình đặt ra, nam ứng viên cho rằng nên ứng tiền cho nhân viên, bởi như thế sẽ khích lệ được tinh thần làm việc cũng như củng cố niềm tin cho cấp dưới đối với công ty.

Mặt khác, anh cho rằng không nên để sự việc này lặp đi lặp lại nhiều lần, phải tìm biện pháp từ công ty, cũng như không nên ứng một số tiền quá lớn, quá sức chi trả của bản thân.

Trả lời nghi vấn từ đối thủ, Thanh Tiến cho biết trong trường hợp này anh sẽ kiến nghị lên lãnh đạo, nếu công ty thực sự rất khó khăn mà bản thân anh có khả năng, thì anh sẽ tiếp tục ứng tiền cho nhân viên và không để nhân viên biết điều đó.

Ngoài ra, anh không lo ngại việc số tiền thưởng càng lúc càng nhiều, vì chắc chắn trong tình trạng khó khăn chung thì công ty cũng sẽ có sự cân đối phù hợp.

Sếp Lưu Nga
Sếp Lưu Nga

2 ứng viên với độ tuổi, lĩnh vực hoạt động, kinh nghiệm làm việc tương đương nhau, cũng như khả năng ứng biến, tư duy suy luận tương đồng không khỏi mang đến cho sếp Lưu Nga cảm xúc “bối rối” khi phải đưa ra lựa chọn một trong hai ứng viên.

Vị sếp nữ duy nhất cho biết: “Cặp ứng viên này là khó nhất từ trước đến nay. Tôi quan sát hai bạn không đối đầu với nhau, mà các bạn dành năng lượng tích cực của mình cho đối phương. Đó là điều rất đáng quý!”.

Kết thúc vòng Đối mặt, Thanh Tiến nhận được 5/7 bình chọn, Tuấn Khôi nhận được 2/7 bình chọn. Ở vòng Chinh phục, Thanh Tiến nhập mức lương kỳ vọng vào chiếc “va-ly bí mật” mà ban tổ chức cung cấp.

Sau đó, 6 sếp quyền lực sẽ đặt câu hỏi để thẩm định về kinh nghiệm làm việc, năng lực chuyên môn, kiến thức xã hội lẫn trải nghiệm thực tế của ứng viên.

Sếp Nguyễn Trung Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị & Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần DH FOODS, là người đầu tiên đặt câu hỏi: “Bạn từng quản lý bao nhiêu nhân viên?”. Thanh Tiến đáp lời: “Em đã từng quản lý cửa hàng 46 nhân viên”.

Sếp Thuấn
Sếp Thuấn

Kết quả, Thanh Tiến sở hữu toàn bộ 6 đèn xanh của tất cả các sếp, đủ điều kiện để bước tiếp vào vòng cuối cùng "Cơ hội cho ai". Mức lương kỳ vọng của Thanh Tiến là 23.456.789 đồng.

Sếp Thuấn bày tỏ niềm yêu mến đối với chàng trai 9x và quyết định offer mức lương cao nhất trong 6 sếp - 29.000.000 đồng cho vị trí Quản lý bán hàng khu vực TP HCM kiêm Đào tạo đội ngũ Sale tại Bảo Ngọc (BNA).

“Công ty anh chính sách trả lương 3P, tức là thu nhập dự kiến trên năm của em khoảng 400 triệu cùng chính sách thưởng cổ phiếu ESOP”, sếp Bảo Ngọc chia sẻ thêm về chính sách công ty khi chiêu mộ ứng viên.

Thanh Tiến quyết định đầu quân cho Sếp Dũng với mức lương 28 triệu đồng
Thanh Tiến quyết định đầu quân cho Sếp Dũng với mức lương 28 triệu đồng

Nhận được nhiều tình cảm từ cả 6 vị sếp quyền lực, sau nhiều đắn đo, Thanh Tiến quyết định đầu quân về với DH FOODS của sếp Dũng cho vị trí Trợ lý Giám đốc Kinh doanh với mức lương 28 triệu đồng mỗi tháng.

MC Thành Trung bất ngờ bật mí cách “dạy vợ từ thuở bơ vơ” MC Thành Trung bất ngờ bật mí cách “dạy vợ từ thuở bơ vơ”
Nâng cao giá trị nhân văn, tạo nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên Nâng cao giá trị nhân văn, tạo nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên

Đọc thêm

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Xem thêm