Tag

Những MC năng động và nhiệt huyết

Giải trí 21/06/2024 13:45
aa
TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
MC Vinh Quang tìm kiếm Siêu mẫu nhí toàn năng 2024 Trương Thanh Thái sắp ra mắt sách "365 lời nhắn gửi hạnh phúc" MC Nguyễn Thị Thanh Mai viết sách về cách chữa nói ngọng

MC Huyền Trang - trẻ trung và đa năng

Huyền Trang - Mù Tạt là một trong những MC kì cựu của chương trình Bữa trưa vui vẻ và một số chương trình khác trên VTV6 và VTV3. Cô được yêu mến nhờ phong cách hài hước, trẻ trung và hoạt bát.

MC Huyền Trang - Mù Tạt
MC Huyền Trang - Mù Tạt

Bên cạnh đó, Mù Tạt là cái tên không quá xa lạ đối với giới trẻ Hà thành. MC Mù Tạt từng đạt giải Icon phong cách - HHT Icon năm 2009. Cô cũng từng tham gia Miss Teen.

Không chỉ dừng lại với vai trò MC - biên tập viên, Mù Tạt còn thử sức trong nhiều lĩnh vực như người mẫu, diễn viên. Cô từng tham gia “Sắc màu phái đẹp”, series phim hài “5S Online” và bộ phim truyền hình được đông đảo khán giả biết đến “Mê cung”, “11 tháng 5 ngày”...

Như cô từng tâm sự, trong khoảng 3 - 4 năm đầu khi bắt đầu dẫn chương trình, không chỉ khán giả mà chính Huyền Trang nhận thấy có nhiều hạn chế về đài từ, chất giọng và cách xử lý tình huống, hời hợt, nhí nhố, khả năng xử lý tình huống tạo ra tính lan tỏa là chưa có.

Những MC năng động và nhiệt huyết

Dù vậy, ngay từ khi bắt đầu làm MC, Huyền Trang đã dẫn chương trình trực tiếp. Vì trực tiếp nên lỡ lời sẽ không rút lại được. Do vậy, cô luôn nhắc mình phải cẩn thận nhiều hơn nữa.

Huyền Trang nói vui rằng đồng nghiệp của cô thường đùa là trưởng thành từ “chiếc lò luyện” của “Bữa trưa vui vẻ” thì chẳng còn sợ gì nữa. Khi lên sóng, trong tai nghe của MC, trợ lý, biên tập, âm thanh nói cùng một lúc. Còn bên ngoài hiện trường, cô phải lắng nghe quay phim, trợ lý chỉ đạo.

Trên trường quay, cô duy trì tương tác với bạn dẫn, tiếp nhận câu chuyện của khách mời. “Bạn phải tưởng tượng mình nghe chuyện từ 10 người và phải liên tục sàng lọc thông tin cũng như làm chủ sân khấu”. Đó là lý do tại sao người trưởng thành từ dẫn trực tiếp như Huyền Trang phải làm chủ thông tin, tiếp nhận nhiều thông tin một lúc để xử lý tình huống.

Những MC năng động và nhiệt huyết

Từ một cô sinh viên năm thứ 3 tay ngang khi bước chân vào VTV, được BTV Hoa Anh Tùng trao cho cơ hội được làm việc tại VTV, chỉ bảo về công việc và trân quý khi có được vị trí MC đứng dẫn, được xinh đẹp, lung linh là phía sau cả một ê-kíp, Huyền Trang đã có bước chuyển vô cùng mạnh mẽ để đi đến ngày hôm nay.

Huyền Trang tâm sự, thực tế cô cũng đã trải qua tất cả công việc ở bộ phận khác nhau, thậm chí là lau sàn, dọn dẹp sân khấu. Bởi vậy, Huyền Trang tự tin làm việc được ở mọi vị trí trong một ê-kíp chương trình.

Những MC năng động và nhiệt huyết

"Hãy là chính mình" - đó là “công thức” mà Huyền Trang giữ riêng cho mình. Vì chỉ có chính bạn mới hiểu rõ đâu là thế mạnh và điểm yếu để hạn chế và phát huy, phục vụ tốt hơn trong công việc và cuộc sống.

Đặc biệt, Huyền Trang còn được biết là diễn viên tay ngang nhưng khá thành công. Với phim “11 tháng 5 ngày”, Huyền Trang đảm nhận vai Trang, bạn gái cũ của Đăng (Thanh Sơn). Đảm nhận nhân vật phản diện, dù xuất hiện trong khá ít phân cảnh nhưng MC Mù Tạt của “Bữa trưa vui vẻ” đã khiến khán giả “ném đá” không ít. Huyền Trang được đánh giá diễn tròn vai, tự nhiên và đã thể hiện được tính cách của nhân vật.

Những MC năng động và nhiệt huyết

Nhận thấy bản thân có điểm yếu về đài từ, Huyền Trang cho biết trước mỗi cảnh phim, cô thường tập trung thoại đi thoại lại xem đúng văn phong và ngữ điệu của mình hay không. Nếu thấy không thoải mái, cô sẵn sàng xin đạo diễn cho thay đổi một vài từ trong câu thoại đó.

MC Hồng Nhung - đóa hoa hay cười

Tháng 5 vừa qua, khán giả xem truyền hình vô cùng ấn tượng với lối dẫn của MC Hồng Nhung và Hữu Bằng tại chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Dưới lá cờ Quyết Thắng”.

Việc được trao trọng trách dẫn điểm cầu chính ở Điện Biên có ý nghĩa rất lớn với cô. Hồng Nhung tâm sự, từ nhỏ, khi xem những chương trình cầu truyền hình trên vô tuyến là cô đã ao ước và ngưỡng mộ sự tài giỏi của các cô chú khi làm kịch bản cầu truyền hình với nhiều điểm cầu trên khắp cả nước.

Vì thế, với cá nhân cô, tham gia vào cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết Thắng” đã là một niềm hạnh phúc, được có mặt ở Điện Biên những ngày tháng 5 lịch sử, niềm hạnh phúc ấy còn nhân lên nhiều lần.

MC Hồng Nhung
MC Hồng Nhung

Đây không phải là chương trình cầu truyền hình đầu tiên Hồng Nhung tham gia nhưng mỗi lần đi “xây cầu” (cách “dân” truyền hình gọi khi làm cầu truyền hình trực tiếp) - đều là một lần háo hức với những cảm xúc vẹn nguyên như lần đầu: Hạnh phúc bao nhiêu, áp lực bấy nhiêu.

Áp lực, lo lắng vì phải làm sao kể những câu chuyện Điện Biên Phủ hào hùng tới khán giả. Vừa đảm bảo được mọi yếu tố kỹ thuật cho cầu truyền hình, vừa xử lý được khối dữ liệu khổng lồ một cách chắt lọc mà cảm xúc nhất.

Người dẫn là người đại diện cho ekip truyền tải tất cả những điều hay và giá trị nhất của một chương trình, cô và đồng nghiệp không cho phép mình sai sót dù là nhỏ nhất, vì đằng sau là công sức là tâm huyết của cả trăm con người. Hơn hết, vì khán giả xứng đáng được xem một sản phẩm tử tế và trọn vẹn.

Những MC năng động và nhiệt huyết

Hồng Nhung tâm sự, có vô vàn tình huống phát sinh không nằm trong kịch bản, việc gặp sự cố khi dẫn chương trình truyền hình trực tiếp là khó tránh khỏi. Trong chương trình “Dưới lá cờ Quyết Thắng”, cô gặp sự cố với micro đến 3 lần.

Có những yếu tố kỹ thuật nằm ngoài tầm kiểm soát của người dẫn, lúc ấy, bạn phải thật bình tĩnh và bản lĩnh “như chưa hề có chuyện gì xảy ra”. “Chúng tôi không hề cô độc. Chúng tôi có những đồng đội sát cạnh nhau để cùng gánh vác sự cố và sửa lỗi ngay khi mọi thứ đang diễn ra trực tiếp”, Hồng Nhung cho biết.

Hồng Nhung gắn bó với nghề đến nay đã tròn 16 năm, từ khi còn là cô bé sinh viên năm nhất với rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Chương trình đầu tiên cô dẫn là “360 độ thể thao” chung với BLV Tạ Biên Cương. Cầu truyền hình đầu tiên cô được tham gia là chung kết Olympia, dẫn tại điểm cầu Thanh Hóa, sau đó là các chương trình “Café sáng”, “Giai điệu tự hào”…

Những MC năng động và nhiệt huyết

“Áp lực duy nhất của tôi là làm thế nào để mỗi chương trình mình xuất hiện là một lần hoàn thành tốt rồi mới đến hoàn thành thành công. Khi những người trẻ được các anh các chị lớp trước tin tưởng giao phó công việc thì áp lực phải làm tốt, làm hay để không phụ lòng mọi người lại càng nhân lên gấp nhiều nhiều lần. Đó là áp lực duy nhất của tôi trong nghề này”, Hồng Nhung tâm sự.

Có những ngày, sáng cô ở Quảng Bình, trưa ở miền núi Quảng Trị, chiều ra Hà Nội, tối về thu xếp giấc ngủ cho con nhỏ, sáng sớm hôm sau có mặt ở TP Hồ Chí Minh. Công việc truyền hình đặc thù có những đợt cao điểm thì tính theo tuần chứ không còn là ngày bận rộn. Tuy nhiên, lúc nào cũng lên hình với nụ cười tươi rói, Hồng Nhung mang những hình ảnh đầy tích cực truyền đến khán giả.

Đọc thêm

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 gọi tên CEO Nghiêm Thị Huệ Giải trí

Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 gọi tên CEO Nghiêm Thị Huệ

TTTĐ - Chủ nhân chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 đã chính thức thuộc về CEO Nghiêm Thị Huệ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.
"Hoa vui ca" - chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV Văn hóa

"Hoa vui ca" - chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV

TTTĐ - Mùa hè này, "Hoa vui ca" - một chương trình hoàn toàn mới sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam gửi tới các em thiếu nhi lúc 18h50 hàng ngày trên VTV3 và nhiều kênh quảng bá khác cùng nền tảng số của VTV.
Xem thêm