Tag

Trương Thanh Thái sắp ra mắt sách "365 lời nhắn gửi hạnh phúc"

Văn hóa 04/02/2024 10:47
aa
TTTĐ - Sau thời gian dài ấp ủ, Trương Thanh Thái sắp trình làng cuốn sách mang tên “365 lời nhắn gửi hạnh phúc”. Tác phẩm được nam MC bắt tay cùng 3 người bạn thực hiện, mất hơn 2 năm rưỡi mới hoàn thành. Vì vậy, Trương Thanh Thái không khỏi háo hức khi “đứa con tinh thần” của mình được giới thiệu đến độc giả.
NXB Kim Đồng khuyến khích "Mừng tuổi bằng sách" Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra trong 10 ngày Quảng Ninh: Hơn 1.000 ấn phẩm tại hội sách, báo xuân Giáp Thìn 2024

“365 lời nhắn gửi hạnh phúc” là tập hợp những chiêm nghiệm, trải nghiệm của Trương Thanh Thái trong hành trình làm MC và công tác giáo dục. Chàng trai trẻ cộng hưởng hai yếu tố đó, kết hợp với những ý tưởng từ 3 người bạn có cùng tư duy, giọng văn để làm nên cuốn sách đầu tay. Trong tác phẩm lần này, Trương Thanh Thái đóng vai trò như một diễn giả, truyền cảm hứng tích cực đến với mọi người thông qua ngôn từ.

MC Trương Thanh Thái lan tỏa thông điệp về hạnh phúc qua cuốn sách đầu tay
MC Trương Thanh Thái lan tỏa thông điệp về hạnh phúc qua cuốn sách đầu tay

“Tôi cũng đi qua những tháng ngày chông chênh, không định nghĩa được hạnh phúc cho bản thân. Tôi nghĩ rằng những người trẻ và không trẻ đều có những giai đoạn như vậy. Quyển sách cũng giống như một người bạn, nếu 364 ngày bạn cảm thấy hạnh phúc nhưng chỉ 1 ngày chông chênh thì có thể mở ra và đón nhận một thông điệp bất kỳ”, anh chia sẻ về tác phẩm tâm huyết.

Trương Thanh Thái sắp ra mắt sách

Nhìn lại hành trình thực hiện cuốn sách với nhiều khó khăn, Trương Thanh Thái tự hào vì chưa từng bỏ cuộc. Nam MC gửi gắm nhiều thông điệp trong tác phẩm lần này, như một lời nhắn nhủ ý nghĩa về cuộc sống cho người đọc.

“Bạn có thể đọc từ đầu đến cuối, hoặc từ cuối ngược lên hoặc mở một cách ngẫu nhiên. Ví dụ một ngày bạn cảm thấy quá chênh vênh, bạn muốn nhận thông điệp liên tục thì có thể mở và đón nhận”, anh tiết lộ.

Trương Thanh Thái sắp ra mắt sách

Trương Thanh Thái chia sẻ trong “365 lời nhắn gửi hạnh phúc”, anh khai thác câu chuyện bên rìa vì không muốn tác phẩm mang tính cá nhân. Bởi nam MC quan niệm khi dự án mang tính đại chúng sẽ dễ dàng chạm đến cảm xúc của người đọc hơn. “Tôi muốn khi độc giả đọc vào đều thấy bản thân mình ở trong tác phẩm”, Trương Thanh Thái bày tỏ.

Công việc MC và giảng dạy hỗ trợ Trương Thanh Thái trong hành trình viết sách. Anh tâm sự: “Đặc thù của công việc MC là ngôn ngữ nên đã giúp tôi được va chạm với câu chữ rất nhiều. Do đó khi ngồi xuống viết, tôi thể hiện được hết những gì mình đã quan sát cuộc sống và biết đâu là mẫu số chung của mọi người. Còn công việc giảng dạy giúp tôi cảm nhận được sự trong veo và tươi sáng của các bạn trẻ ở độ tuổi hồn nhiên, giúp tôi cân bằng được cảm xúc khi viết sách”.

Trương Thanh Thái sắp ra mắt sách

Khi thử sức ở lĩnh vực viết sách, Trương Thanh Thái cố gắng gửi gắm thông điệp về giá trị cốt lõi của hạnh phúc. Với quyển sách đầu tiên, anh muốn tiếp cận với những người chông chênh trong hạnh phúc, trở thành người bạn của độc giả. “Đó là điều mà tôi rất tâm huyết và mong muốn. "Đứa con đầu lòng" này của tôi sẽ thực hiện trọn vẹn sứ mệnh đó với nhiều các ấn phẩm khác nhau”, anh nói.

Trương Thanh Thái chia sẻ thêm bản thân cũng từng trải qua những ngày chông chênh, phải tìm nhiều phương pháp khác nhau để vượt qua như đọc sách, tâm sự với bạn bè… Anh bày tỏ: “Quan trọng là mình nhìn ra vấn đề ở đâu và tìm giải pháp. Quyển sách của tôi không phải là 365 lời giải pháp mà nó chỉ là một lời ngẫu nhiên, gợi ý cho bạn để bạn có thể vượt qua nhưng vấn đề vẫn nằm ở chính bạn”.

Trương Thanh Thái sắp ra mắt sách

“365 lời nhắn gửi hạnh phúc” do NXB Phụ nữ Việt Nam phát hành và dự kiến ra mắt sau Tết Nguyên đán 2024.

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Xem thêm