Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam qua MV "Victory - Bond in Vietnam”
Cách làm hiệu quả và thu hút
MV "Victory - Bond in Vietnam" nằm trong chuỗi sự kiện "Good Morning Vietnam". Đây là dự án âm nhạc quốc tế mang nhiều ý nghĩa của Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam khi không chỉ đưa âm nhạc đỉnh cao của quốc tế đến Việt Nam mà còn thông qua đó để quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam, trước hết là kết hợp với việc quay video âm nhạc (MV) quảng bá du lịch, đồng thời dành lợi nhuận cho các hoạt động thiện nguyện, phụng sự xã hội.
![]() |
Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi ra mắt MV |
Tháng 10/2024, hơn 3.000 khán giả có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã có một bữa tiệc âm nhạc thăng hoa trong chương trình "Bond Live In Vietnam". Những tràng pháo tay liên tục vang lên trong khán phòng khi văn hóa truyền thống và phong cảnh Việt Nam hòa quyện trong các nhạc phẩm nổi tiếng thế giới.
Ngay sau đêm diễn, 4 thành viên của nhóm nhạc đã ghé thăm mảnh đất Quảng Ninh và ghi hình MV "Victory - Bond in Vietnam" trên vịnh Hạ Long, tại những khu vưc đảo xa bờ. Những hình ảnh quen thuộc như bình minh trên biển, cuộc sống ngư dân làng chài, hay những địa điểm kỳ quan thiên thiên đặc biệt của vịnh Hạ Long như hòn Trống Mái, bãi Cát Oăn và đặc biệt là con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long - đảo Mắt Rồng… xuất hiện trong MV cùng với phần trình diễn của tứ tấu Bond đã vẽ nên bức tranh tuyệt vời của kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.
![]() |
Nhóm tứ tấu Bond "mê hoặc" khán giả Việt Nam với những bản nhạc sôi động bất hủ |
Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập, Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, quảng bá đất nước, con người thông qua video âm nhạc là cách làm rất hiệu quả, khi chỉ với chi phí vừa phải nhưng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam có cơ hội đến với đông đảo công chúng toàn cầu".
Theo ông Lê Quốc Minh, hiệu quả quảng bá tăng gấp nhiều lần khi MV có sự tham gia của những nghệ sĩ lừng danh thế giới, có rất nhiều người yêu mến trên toàn cầu. Năm ngoái MV của Kenny G đã được nghệ sĩ chia sẻ rộng rãi trên trang cá nhân và cũng đã lan tỏa tới công chúng toàn cầu.
Sau thành công của MV “Going Home” của nghệ sĩ Kenny G với bối cảnh Thủ đô Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam bằng MV âm nhạc với một địa danh nổi tiếng là Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long kết hợp cùng một trong những ca khúc kinh điển của Bond là "Victory".
![]() |
"Vịnh Hạ Long vốn đã rất nổi tiếng, không cần MV của chúng tôi thì nhiều người cũng đã tới VN rồi. Chúng tôi muốn qua MV góp phần nhỏ bé của Báo Nhân dân vào hoạt động quảng bá du lịch của vịnh Hạ Long nói riêng và VN nói chung với hình ảnh các nghệ sĩ nổi tiếng quảng bá trên nền bản nhạc nổi tiếng của Bond.
Chúng tôi cho rằng hình ảnh của Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long sẽ còn lan tỏa hơn nữa với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là những người yêu âm nhạc trên thế giới khi xuất hiện trong MV Victory - Bond in Vietnam”, ông Lê Quốc Minh cho biết.
![]() |
Ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh bày tỏ cảm xúc khi xem MV "Victory - Bond in Vietnam" |
Tại buổi ra mắt MV, ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh thay mặt lãnh đạo tỉnh trân trọng cảm ơn Báo Nhân Dân, IB Group, cá nhân ông Lê Quốc Minh, ông Nguyễn Thùy Dương và ê-kíp làm MV.
Ông đặc biệt cảm ơn 4 thành viên của Bond đã làm dấy lên trong chúng ta cảm xúc khó quên khi cảm nhận giá trị di sản của vịnh Hạ Long mà chúng tôi vẫn ngày đêm gìn giữ, bảo tồn cho nhân loại.
![]() |
Ông Lê Quốc Minh trao tặng MV tới đại diện tỉnh Quảng Ninh |
Ông Cao Tường Huy nhấn mạnh: "Khi xem MV này, cá nhân tôi tin rằng anh em đồng nghiệp đến từ Hạ Long cũng cực kỳ xúc động. Ngày ngày chúng tôi làm việc bên di sản đều có cảm xúc riêng nhưng hôm nay xem MV chúng tôi thấy cảm xúc đó được thăng hoa tột đỉnh.
Tôi tin rằng MV sẽ mang lại giá trị lớn cho du lịch Quảng Ninh và Việt Nam nói chung. Chúng tôi quyết tâm đưa du lịch Quảng Ninh thành mũi nhọn đột phá trong lĩnh vực. Chúng tôi đặt mục tiêu năm nay Quảng Ninh có 20 triệu khách du lịch, trong đó đón hơn 5 triệu khách quốc tế, trong đó vịnh Hạ Long trở thành trung tâm du lịch thế giới.
![]() |
Hình ảnh được lựa chọn trong MV này mang giá trị rất cao. Những góc nhìn, góc quay và hình ảnh ê-kíp lựa chọn thực sự mang lại cảm xúc lớn cho người xem. Tôi khẳng định đã đến vịnh Hạ Long rồi thì mọi người cũng sẽ muốn đến khám phá một lần nữa khi xem MV này".
Phát huy giá trị của di sản
Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam - Giám đốc sản xuất MV "Victory - Bond in Vietnam" chia sẻ, khác với MV “Going Home - Kenny G in Vietnam” được ghi hình tại Thủ đô Hà Nội.
![]() |
Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc sản xuất MV phát biểu tại buổi ra mắt sản phẩm |
MV “Victory - Bond in Vietnam” được ghi hình với bối cảnh trên biển, trên những khu vực đảo xa bờ có lẽ để lại nhiều kỷ niệm khó quên với đoàn làm phim khi vừa phải bảo đảm sự an toàn cho các nghệ sỹ quốc tế, vừa phải tìm được những góc hình đẹp cho MV.
“Tứ tấu Bond bày tỏ sự yêu thích với ẩm thực Việt Nam và rất ấn tượng với vẻ đẹp của di sản thế giới Vịnh Hạ Long”, ông Thùy Dương cho biết.
![]() |
Ban Tổ chức trao tặng MV tới các nhà tài trợ |
Tại sự kiện ra mắt MV "Victory - Bond live in Vietnam", Ban Tổ chức cũng đã phát phóng sự hậu trường ghi lại toàn bộ quá trình khó khăn khi ghi hình MV tại vịnh Hạ Long, bao gồm cả việc đóng một sân khấu nổi lên mặt nước để nhóm nhạc biểu diễn nổi trên mặt nước như ý tưởng của đạo diễn mà nhạc cụ không bị dính nước biển như yêu cầu của ban nhạc.
Trong clip hậu trường, nghệ sĩ Elspeth chia sẻ: "Chúng tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời tại Việt Nam, được chăm sóc chu đáo và có một buổi biểu diễn thành công. Mọi người từ nhà sản xuất, đội ngũ ánh sáng, sân khấu, khán giả đến Ban Tổ chức đều tuyệt vời. Nhờ vậy, chúng tôi đã có những khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại Việt Nam".
![]() |
Nghệ sĩ Gay Yee cho biết buổi quay MV “Victory - Bond in Vietnam” rất tuyệt vời và khẳng định đó là một ngày đáng nhớ mà cô sẽ không bao giờ quên. EOS nói thêm: "Chúng tôi được chăm sóc tận tình và mọi thứ diễn ra thật chuyên nghiệp".
Trong khi đó, Tania háo hức nói: "Chúng tôi vừa trải qua một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất tại Việt Nam đến mức không muốn rời đi. Tôi đặc biệt yêu thích những bộ trang phục truyền thống Việt Nam được thiết kế riêng cho chúng tôi. Làm việc cùng IB Group thật tuyệt vời. Họ chuyên nghiệp, tận tâm và vô cùng đáng yêu. Chúng tôi thực sự mong có cơ hội quay lại lần nữa".
![]() |
Tại lễ ra mắt sáng 9/4, Ban Tổ chức đã trao tặng MV “Victory - Bond in Vietnam” tới lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

"Combo" mưa rét không ngăn được hàng nghìn khán giả đến show "Thanh âm thời đại"

Dàn siêu sao nào tiếp tục góp mặt tại Hà Nam Music Festival 2025?

SSO làm tôi nhớ đến cách mà các dàn nhạc hàng đầu thế giới làm việc

Miễn phí vé cho người dân đến với Đại nhạc hội Mailisa Đà Nẵng

Hòa nhạc “Đỉnh Vinh Quang - From Struggle to Triumph” - Khi âm nhạc là chứng nhân lịch sử

Hàng nghìn khán giả “đội mưa” cổ vũ cuồng nhiệt cho Đại nhạc hội "Rising Star”

Gia đình nhạc sĩ Văn Cao xúc động lần đầu cùng hát "Quốc ca"

RHYDER - khách mời trẻ nhất của "Cuộc hẹn cuối tuần"

Đêm nhạc “Rising Star” chuẩn bị khuấy đảo mùa hè rực rỡ tại Hà Nam
