Tag
Chương trình Cơ hội cho ai? - Whose Chance?

Nâng cao giá trị nhân văn, tạo nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên

Văn hóa 27/10/2021 12:48
aa
TTTĐ - Giữ vững tinh thần sáng tạo, không ngừng cải tiến, nhà sản xuất "Cơ hội cho ai?" đã quyết định điều chỉnh một số điểm trong format mùa 3, nhằm mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn cho chương trình, cũng như nâng cao giá trị nhân văn, mang đến nhiều cơ hội việc làm thiết thực hơn cho ứng viên.
Hành trình vượt qua nghịch cảnh của ứng viên không bằng đại học, suy thận giai đoạn cuối

Tiếp nối thành công của 2 mùa phát sóng, “Cơ hội cho ai? - Whose Chance?”, chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm mùa thứ 3 đã chính thức trở lại ở khung giờ phát sóng quen thuộc: 12h thứ bảy hàng tuần trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 6/11/2021.

Nâng cao giá trị nhân văn, tạo nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên
Lễ công bố phát sóng chương trình "Cơ hội cho ai? - Whose Chance?" mùa 3 đã diễn ra ngày 26/10 tại TP Hồ Chí Minh.

Trải qua 2 mùa phát sóng, chương trình đã mang đến cơ hội việc làm thật cho 37 ứng viên khi vượt qua 3 vòng thi và chốt deal thành công tại chương trình với mức lương, chế độ đãi ngộ hấp dẫn tại các tập đoàn, doanh nghiệp với đa dạng độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực địa lý khác nhau. Trong đó mức lương kỷ lục 2 mùa dành cho người lao động là 68 triệu đồng/tháng.

Ở mùa 2, tại vòng 1 "Đối mặt", các ứng viên không bị giới hạn thời gian trong khi đưa ra quan điểm của bản thân, hoặc chất vấn đối thủ trước câu hỏi, tình huống mà chương trình đặt ra. Đến mùa 3, nhà sản xuất đã quyết định giới hạn thời gian trình bày, chất vấn của ứng viên trong 90 giây.

Ứng viên có áp lực phải trình bày ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ luận điểm và thuyết phục trong khoảng thời gian có hạn, ngay sau đó là phần hỏi đáp của các sếp dành cho 2 ứng viên. Điều này khiến cuộc thi đấu đối kháng giữa 2 ứng viên trở nên kịch tính hơn, các sếp có thể hiểu và lựa chọn ứng viên đi tiếp xứng đáng hơn, thông qua đó mang lại những màn tranh biện hấp dẫn, thu hút hơn trên sóng truyền hình.

Một điểm đổi mới khác để phù hợp với công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo từ Chính phủ, năm nay, chương trình ghi hình không khán giả. Từ đó, ban tổ chức điều chỉnh 1 phiếu bình chọn thứ 7 của khán giả (6 sếp có 6 phiếu) sẽ được chuyển cho MC Thành Trung, là người nắm được CV, điều phối, theo sát 2 ứng viên trong quá trình phản biện.

Là người dẫn dắt, đồng hành cùng "Cơ hội cho ai" mùa 2, cộng với kinh nghiệm làm việc đa dạng, phong phú trong quá trình làm việc, các hoạt động kinh doanh, MC Thành Trung có nhiều trải nghiệm để đưa ra những lựa chọn công tâm.

Các Sếp với những giải đáp hóm hỉnh dành cho khán giả
Các sếp với những giải đáp hóm hỉnh dành cho khán giả

Chương trình mùa 3 ghi hình tại Thành phố Hồ Chí Minh ở thời điểm thích ứng an toàn sau đợt bùng dịch thứ 4. Một số ứng viên ở xa, đặc biệt là tại Hà Nội không thể thu xếp để vào tham gia ghi hình, đã được Nhà sản xuất tổ chức ghi hình online 2 đầu cầu, thông qua các nền tảng trực tuyến.

Mặc dù cách xa về địa lý, cũng như gặp phải một số bất tiện nhất định khi không thể “mặt đối mặt” để đối đầu với đối thủ hay thuyết phục, thương lượng cùng các sếp, thế nhưng, bằng sự tự tin, năng lượng tuổi trẻ, kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn của mình, hầu hết những ứng viên tại đầu cầu Hà Nội đều nhận được những cơ hội việc làm xứng đáng cùng mức thu nhập phù hợp. Đây là một điểm đặc biệt thú vị trong "Cơ hội cho ai" mùa 3, nó phản ánh dấu ấn thời cuộc và tính thực tế của chương trình.

Ở mùa 3 này, chương trình sẽ có nhiều cải tiến, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các ứng viên hơn
Ở mùa 3 này, chương trình sẽ có nhiều cải tiến, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các ứng viên hơn

Lắng nghe phản hồi từ nhiều nguồn, nhà sản xuất quyết định điều chỉnh luật chơi ở mùa 3, theo đó, những ứng viên tuy không vượt qua vòng 1 nhưng có năng lực tốt, thái độ tốt sẽ vẫn có thể được các sếp trao cơ hội sau chương trình, điều này được ghi nhận vào nội dung format mới của mùa 3.

Giữa lúc nền kinh tế, thị trường lao động có nhiều biến động, khó khăn bởi đại dịch, thì sự đổi mới này đã góp phần mang đến càng nhiều cơ hội việc làm hơn cho người lao động, được các sếp ủng hộ rất cao, đặc biệt là ứng viên tham dự được trao nhiều cơ hội, cảm thấy hạnh phúc khi tham gia chương trình. Đây là một điểm đổi mới mang tính nhân văn và có giá trị truyền cảm hứng.

“Cơ hội cho ai? - Whose Chance?” mùa 3 có sự tham dự của các sếp là các lãnh đạo của các tập đoàn, doanh nghiệp đa dạng về lĩnh vực kinh doanh, từ bán lẻ, công nghệ, FMCG, viễn thông, truyền thông…

MC Diễm Quỳnh có còn dẫn MC Diễm Quỳnh có còn dẫn "Quán thanh xuân"?
Tiểu Vy bật khóc, xin lỗi Thùy Tiên trên sóng truyền hình Tiểu Vy bật khóc, xin lỗi Thùy Tiên trên sóng truyền hình
ST Sơn Thạch và Mâu Thủy “đau đầu” vì các cầu thủ nhí lục đục nội bộ ST Sơn Thạch và Mâu Thủy “đau đầu” vì các cầu thủ nhí lục đục nội bộ

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm