Tag

"Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ"

Tôi yêu Hà Nội 28/04/2024 23:34
aa
TTTĐ - Chương trình giáo dục mang tên "Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" vừa được tổ chức tại trường Tiểu học Lomonoxop Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là sự kiện do nhóm sinh viên K41A1, chuyên ngành Truyền thông Marketing, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đảm nhận.
Nhà báo Minh Hà và hành trình 19 năm vui buồn cùng con chữ Nhà văn viết báo - “phân vai” trong từng con chữ Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

Sự kiện thu hút gần 400 học sinh khối lớp 5, mang đến một sân chơi bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê đọc sách và bồi dưỡng tình yêu với tri thức trong mỗi em nhỏ.

Với mục tiêu lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng học sinh, "Adventure with words" đã thiết kế chuỗi hoạt động đa dạng, hấp dẫn, phù hợp với lứa tuổi nhi đồng. Các em học sinh được tham gia "Storyland Safari" - nơi trưng bày những câu chuyện song ngữ đầy màu sắc, khơi gợi trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo.

Các bé hào hứng tham gia thử thách rung chuông vàng tại khu địa danh dòng sông tri thức “Riddle River”

Tại "Riddle River", các em thỏa sức thử thách kiến thức khoa học qua những câu đố vui nhộn. "Creative Cave" là không gian dành riêng cho các em sáng tạo bìa sách và viết lời tựa, khơi dậy niềm đam mê với văn chương.

"Historical Hill" mang đến những trò chơi về lịch sử và văn học Việt Nam, giúp các em thêm hiểu biết về truyền thống và giá trị văn hóa của dân tộc. Đặc biệt, trạm "Adventure With Words" thu hút đông đảo học sinh với thử thách ghép từ tiếng Anh, rèn luyện khả năng ngôn ngữ và tư duy logic.

Sự kiện được tổ chức sinh động và cuốn hút hàng trăm học sinh tham gia

Sự kiện "Adventure with words" không chỉ mang đến niềm vui cho các em học sinh mà còn nhận được sự đánh giá cao từ Ban Giám hiệu nhà trường và đông đảo phụ huynh. Cô giáo Thiều Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lomonoxop Mỹ Đình chia sẻ: "Nhà trường rất quan tâm và ủng hộ sự kiện của các em sinh viên Học viện báo chí và tuyên truyền. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa bởi ý tưởng hay, cách làm sáng tạo và mà các em sinh viên đã mang đến cho học sinh trong nhà trường".

Chương trình đã góp phần lan tỏa tình yêu sách báo, khơi dậy niềm đam mê học tập và bồi dưỡng nhân cách cho thế hệ trẻ. Hy vọng rằng, những chương trình giáo dục bổ ích như "Adventure with words" sẽ tiếp tục được tổ chức, góp phần xây dựng môi trường học tập tích cực, sáng tạo cho trẻ em Việt Nam.

Các em học sinh hoá thân thành tác giả cho cuốn sách của riêng mình

Đọc thêm

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi Tôi yêu Hà Nội

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi

TTTĐ - Hiện có khá nhiều bạn trẻ đang trực tiếp trải nghiệm các tính năng trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi).
Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài Emagazine

Bài 5: Hoà Nhịp nét văn hoá Tràng An, xứ Đoài

TTTĐ - Nét văn hoá Thăng Long, xứ Đoài được hoà quyện, tô đẹp thêm cho nền văn hoá Thăng Long ngàn năm văn hiến.
Bài 4: Những “Đại sứ” tuyên truyền GenZ Tôi yêu Hà Nội

Bài 4: Những “Đại sứ” tuyên truyền GenZ

TTTĐ - Các bạn học sinh, sinh viên đã tích cực quảng bá văn hoá, lịch sử truyền thống, di tích trên địa bàn Thủ đô bằng cách quay dựng video, đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ đã giành giải thưởng cuộc thi “Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hoá Thăng Long – Hà Nội” do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức.
Việc làm nhỏ - lan toả lớn Emagazine

Việc làm nhỏ - lan toả lớn

TTTĐ - Hà Nội là thành phố sôi động với nhịp sống hối hả. Thủ đô còn là nơi ẩn chứa nét đẹp văn hóa, lịch sử tự bao đời. Giữa dòng chảy hiện đại, thế hệ trẻ Hà Nội đang nỗ lực gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống một cách đầy sáng tạo và độc đáo.
Cung Thiếu nhi Hà Nội có Tân Giám đốc Tôi yêu Hà Nội

Cung Thiếu nhi Hà Nội có Tân Giám đốc

TTTĐ - Chiều 5/6 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Ban Thường vụ Thành đoàn công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Cung Thiếu nhi tới đồng chí Dương Minh Đức và công bố các quyết định của Ban Thường vụ Thành đoàn về công tác cán bộ.
Những việc làm thiết thực, kịp thời động viên, thu hút người tài Tôi yêu Hà Nội

Những việc làm thiết thực, kịp thời động viên, thu hút người tài

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đã có những chính sách nổi trội về thu hút nhân tài. Sau khi được tuyển dụng, nhiều người phát huy tài năng, trở cán bộ nòng cốt của các quận, huyện, sở, ban, ngành…
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi) Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã nhận được nhiều kỳ vọng không chỉ trong hệ thống chính trị mà còn cả Nhân dân, các bạn trẻ Hà Nội, với mong muốn luật sớm được ban hành, góp phần khơi thông các nguồn lực, tạo sự lan tỏa, động lực dẫn dắt cho vùng Thủ đô và cả nước.
Giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết, yêu mến Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết, yêu mến Thủ đô

TTTĐ - Ngày 11/5, Cụm hội 3, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam quận Đống Đa tổ chức cuộc thi "Tự hào thanh niên Thủ đô" tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tới toàn thể đoàn viên, thanh niên trong cụm.
Ngắm đường Phan Đình Phùng trải thảm lá vàng Nhịp sống trẻ

Ngắm đường Phan Đình Phùng trải thảm lá vàng

TTTĐ - Cứ đến tháng 4 hằng năm, những hàng cây sấu hai bên đường Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, TP Hà Nội) lại đến mùa thay lá. Những chiếc lá rơi nhuộm vàng cả một đoạn đường dài đã tạo nên một nét đẹp lãng mạn độc đáo.
Xem thêm