Tag
Trung tâm Dịch vụ việc làm Ninh Thuận:

Vượt khó, triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động

Lao động - Việc làm 31/07/2020 09:56
aa
TTTĐ - Từ nay đến hết năm 2020, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Thuận sẽ tập trung triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ về tư vấn, kết nối hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, thông tin thị trường lao động; tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ...
5018 1
Đại diện doanh nghiệp và người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm
Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm giúp người dân đổi đời TP HCM: Tăng cường tạo việc làm cho người thất nghiệp Tuyên truyền BHXH, BHYT cho người lao động tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Nghệ An Hậu Covid-19: Giải quyết việc làm có những tín hiệu khả quan Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Ninh đồng hành kết nối lao động Lai Châu: Tăng cường hỗ trợ giải quyết việc làm từ nguồn vốn chính sách Ninh Thuận công bố kế hoạch đón 3,5 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, thị trường lao động Việt Nam đã bị ảnh hưởng nặng nề, số lao động mất việc làm liên tục gia tăng trong khi khả năng tạo việc làm cả trong và ngoài nước đều gặp khó khăn trong 6 tháng đầu năm 2020: Lực lượng lao động thấp kỷ lục, lao động có việc làm có mức giảm mạnh nhất trong vòng 10 năm qua; tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, tỷ lệ thiếu việc làm của lực lượng lao động trong độ tuổi tăng cao nhất trong 5 năm trở lại đây do nhu cầu thị trường lao động sụt giảm...

Riêng tại Ninh Thuận, trong 6 tháng đầu năm đã giải quyết việc làm mới 6.638 lao động, đạt 38,80% kế hoạch năm, giảm 34,29% so với cùng kỳ. Trong đó: Lao động trong tỉnh: 1.687 lao động; lao động đi làm việc ngoài tỉnh 4.903 lao động; xuất khẩu lao động 48 lao động, đạt 32% kế hoạch năm 2020; đến cuối tháng 6 năm 2020 tiếp nhận 2.871 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, tăng 41,77% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó, đã ban hành 2.607 quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đến thời điểm này, do các yếu tố khách quan, tỷ lệ kết nối việc làm thành công tại trung tâm còn thấp, việc hỗ trợ lao động di chuyển còn nhiều khó khăn do nhiều doanh nghiệp tạm ngưng sản xuất, hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài bị ảnh hưởng lớn, song với nhiều nỗ lực, trong 0 tháng đầu năm nay, hoạt động của Trung tâm Dịch vụ việc làm Ninh Thuận cũng ghi nhận những kết quả nhất định: Công tác tư vấn giới thiệu việc làm tiếp tục được đổi mới, mở rộng hướng tiếp cận của người lao động, đã tư vấn giới thiệu việc là: 7.326 lượt người, kết nối việc làm thành công là 367 người; trong đó: Việc làm trong nước: 229 người, xuất khẩu lao động: 48 người, lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp tự kết nối việc làm: 90 người.

5020 2
Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động

Trước tác động của đại dịch đối với nền kinh tế, đời sống của người lao động đứng trước nhiều khó khăn. Trong tháng 4 và tháng 5 là thời gian cao điểm nhất, nhiều người lao động đến với Trung tâm đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Các phiên giao dịch việc làm định kỳ tại Sàn Giao dịch việc làm cũng phải dừng lại từ sau Tết Nguyên đán để thực hiện giãn cách xã hội.

Đến ngày 20/5/2020, hoạt động này chính thức được Trung tâm Dịch vụ việc làm khởi động lại với sự tham gia trực tiếp của 4 doanh nghiệp và 50 người lao động trở lên tham gia trực tiếp để tổ chức phỏng vấn, kết nối việc làm. Hơn 20 doanh nghiệp ủy quyền cho Trung tâm tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm và cung ứng lao động theo yêu cầu của doanh nghiệp. Kết thúc phiên, có từ 20 người lao động trở lên được kết nối việc làm tại Sàn Giao dịch việc làm, tập trung các ngành nghề: Kế toán, quản trị kinh doanh, chăm sóc khách hàng, cơ khí, tạp vụ và giúp việc gia đình.

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, trước mắt Trung tâm Dịch vụ việc làm Ninh Thuận sẽ tập trung triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ về tư vấn, kết nối hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, thông tin thị trường lao động; tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ; chủ động phối hợp, nắm bắt thông tin nhu cầu việc làm của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; nâng cao năng lực về kỹ năng tư vấn cho từng cán bộ, nhân viên trong đơn vị.

Bên cạnh đó, trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức để người lao động nhận thức một cách đầy đủ về vị trí, vai trò, ý nghĩa của phiên giao dịch việc làm, giúp họ chủ động và tạo thói quen đến phiên giao dịch việc làm để tìm kiếm việc làm phù hợp cho mình.

Cùng với đó, trung tâm cũng sẽ tập trung chuyển đổi hình thức kết hợp chặt chẽ với doanh nghiệp, cở sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở giáo dục phổ thông nâng cao hiệu quả nhất trong tư vấn, giới thiệu việc làm, giới thiệu nghề nghiệp và đồng hành với người học và xã hội bằng sản phẩm đầu ra đáp ứng được yêu cầu và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp hoặc phân luồng sau đào tạo; đồng thời, đẩy mạnh hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm bằng nhiều hình thức để cung cấp cho người lao động những thông tin cần thiết, cập nhật ngành nghề đào tạo, nhu cầu sử dụng, tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh, mở ra cho người lao động thêm nhiều cơ hội giải quyết việc làm.

Đặc biệt, trung tâm sẽ tăng cường liên kết giữa cơ sở dạy nghề và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thông qua nhiều hình thức hợp đồng liên kết tạo nguồn và tuyển dụng sau đào tạo.

Đọc thêm

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm Kinh tế

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Ngày 19/6, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn TP.
Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Xem thêm