Tag

Ninh Thuận công bố kế hoạch đón 3,5 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Văn hóa 21/11/2019 16:00
aa
TTTĐ - Với kế hoạch đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đón 3,5 triệu lượt khách năm 2025, cùng những chính sách ưu đãi thu hút vốn phát triển du lịch, Ninh Thuận là vùng đất mới sinh lời cho các nhà đầu tư bất động sản du lịch có tầm nhìn đầu tư dài hạn đáp ứng nhu cầu du khách trong và ngoài nước.

Ninh Thuận công bố kế hoạch đón 3,5 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Ninh Thuận là vùng đất mới sinh lời cho các nhà đầu tư bất động sản du lịch...

Bài liên quan

Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến du lịch đến thị trường châu Âu

Từ tổ hợp giải trí tuyết top 3 thế giới đến bước chuyển của bất động sản du lịch

Các chủ đầu tư lớn chọn xu hướng nào để thành công với bất động sản du lịch?

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đảm bảo sinh lời cho nhà đầu tư

Cơ chế sinh lời đặc biệt tại SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang

Ninh Thuận – “Chân kiềng” không thể thiếu của tam giác vàng du lịch

Điểm đến “3 trong 1”: Xu thế lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng

Đẩy mạnh phát triển hạ tầng du lịch

Trong 2 năm 2018 – 2019, du lịch Ninh Thuận có những dấu mốc đột phá khi đón 4,54 triệu lượt khách đem về doanh thu hơn 2.300 tỉ đồng. Riêng năm 2019, tỉnh này đã đón 2,35 triệu lượt khách, doanh thu du lịchđạt hơn 1.250 tỉ đồng, tăng lần lượt 7,3% và 19% so với năm 2018.

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, thời gian tới, địa phương này tiếp tục tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, thu hút đầu tư, với mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách vào năm 2025.

Tỉnh Ninh Thuận đã công bố kế hoạch hành động cụ thể. Trong đó, ưu tiên thu hút đầu tư xây dựng các bến thủy nội địa, bến thuyền, tiếp tục xây dựng và nâng cấp nhiều tuyến đường kết nối các điểm, tour du lịch…

Tiềm năng du lịch dồi dào, chính sách “trải thảm đỏ” giúp Ninh Thuận hút đầu tư
Tiềm năng du lịch dồi dào, chính sách “trải thảm đỏ” giúp Ninh Thuận hút đầu tư

Đặc biệt, tỉnh hướng đến phát triển các loại hình cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên, đa dạng hóa các loại sản phẩm – dịch vụ vui chơi giải trí có sức hút cao.

“Trong thời gian tới, Ninh Thuận tiến hành rà soát các quy hoạch, quỹ đất để tiếp tục ban hành danh mục dự án thu hút đầu tư cho giai đoạn 2020 – 2025.

Tiếp tục tập trung thu hút phát triển hệ thống khách sạn, khu resort cao cấp, tổ hợp khách sạn kết hợp trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, hội thảo quốc gia, quốc tế kết hợp nghỉ dưỡng ở các khu vực ven biển.

Thu hút mạnh mẽ đầu tư nước ngoài và khuyến khích các doanh nghiệp, tập đoàn lớn có thương hiệu nổi tiếng về lĩnh vực bất động sản du lịch vào Ninh Thuận”, ông Lê Văn Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận thông tin.

Lãnh đạo Ninh Thuận cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển các thị trường Đông Nam Á, Nga, Tây Âu và hướng đến mở rộng thị trường khách các nước Australia, Trung Đông, Ấn Độ, Bắc Mỹ.

Nhà đầu tư chiến lược

Bên cạnh chính sách trải thảm đỏ của tỉnh Ninh Thuận, các nhà phát triển BĐS và du lịch mang đến hàng loạt con số ấn tượng tạo sức bật cho du lịch Ninh Thuận. Đến nay đã có 409 dự án được UBND tỉnh cấp Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn hơn 130.248 tỉ đồng. Trong đó, có 49 dự án đã được chấp thuận chủ trương địa điểm với tổng vốn 60.369 tỉ đồng.

Đóng vai trò nhà đầu tư chiến lược, Tập đoàn Crystal Bay đã phát triển nhiều dự án bất động sản du lịch tích hợp “All – in - one” theo mô hình đầu tư ApartHotel tại Ninh Thuận.

Dự án xu hướng All – in – one hấp dẫn tại Ninh Thuận
Dự án xu hướng All – in – one hấp dẫn tại Ninh Thuận

Trong năm 2019, Crystal Bay đã triển khai xây dựng dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang quy mô 3.300 căn ApartHotel tại vị trí trung tâm TP Phan Rang – Tháp Chàm. SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là dự án ApartHotel đầu tiên được phát triển tại Việt Nam với quy mô tiện ích vượt trội.

Dự án tiếp theo được Crystal Bay khởi tạo ở Ninh Thuận là Sailing Bay Ninh Chữ với qui mô 4.000 căn ApartHotel. Dự án này giải bài toán buồng phòng cao cấp cho Ninh Thuận trong bối cảnh địa phương chưa có khách sạn 5 sao, hiện chỉ có 1 resort cao cấp với 53 phòng và 1 khách sạn 4 sao.

“Việc Crystal Bay triển khai các bất động sản du lịch cao cấp xu hướng “All – in – one” - “tất cả trong một” mô hình ApartHotel phù hợp với xu hướng du lịch trải nghiệm, đa thế hệ, đón đầu nhu cầu du lịch năm sau tăng hơn năm trước trên toàn thế giới và đón được du khách quốc tế tới Việt Nam nói chung, Ninh Thuận nói riêng. Các dự án sẽ phục vụ tốt cho mục đích khai thác bền vững ”, ông Ngô Hữu Trường, Phó tổng giám đốc của Crystal Bay nhấn mạnh.

Trong chiến lược biến mỗi dự án giải trí - nghỉ dưỡng biển thành một điểm đến hấp dẫn, tại Sailing Bay Ninh Chữ sẽ có tổ hợp giải trí tuyết Ski Ninh Chữ Bay rộng 8.000m2, lớn thứ 3 thế giới với nhiều hạng mục hấp dẫn như: khu trượt tuyết lòng máng, điêu khắc băng nghệ thuật, làng Bắc Âu và sự xuất hiện của những chú chim cánh cụt…

Tổ hợp giải trí tuyết Ski Ninh Chữ Bay còn mang đến những trải nghiệm khác cho du khách như: công viên nước, bể bơi chuẩn Olympics, khu biểu diễn nghệ thuật ngoài trời, khu dã ngoại…

“Với chiến lược biến mỗi dự án thành một điểm đến hấp dẫn, theo xu hướng All – in – one, 81.5% diện tích không gian dự án Sailing Bay Ninh Chữ được dành trọn cho tiện ích và cảnh quan, đảm bảo trải nghiệm đa dạng nhất cho du khách nhiều thế hệ”, ông Trường khẳng định.

Ninh Thuận công bố kế hoạch đón 3,5 triệu lượt khách du lịch năm 2025

Là chủ đầu tư có khả năng tự chủ nguồn khách với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực lữ hành inbound, kết hợp cùng các dự án quy mô lớn đang triển khai, Crystal Bay tự tin đưa dòng khách du lịch quốc tế tấp nập tới Ninh Thuận. Nền tảng của điều này là số lượt du khách quốc tế tăng trưởng liên tục hàng năm của Crystal Bay. Tới thời điểm này năm 2019, Crystal Bay sử dụng 18 máy bay charter, thực hiện khoảng 1.500 chuyến bay đón 400.000 lượt khách du lịch quốc tế tới Việt Nam.

Đọc thêm

Bùi Khâu Minh Triết tạo ấn tượng mạnh trong show của Cao Minh Tiến Thời trang - Làm đẹp

Bùi Khâu Minh Triết tạo ấn tượng mạnh trong show của Cao Minh Tiến

TTTĐ - Mẫu nhí Bùi Khâu Minh Triết tiếp tục gây chú ý mạnh mẽ khi xuất hiện trong show diễn của NTK Cao Minh Tiến tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Fashion Week) diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
H’Hen Niê catwalk trên nền nhạc MV “Con sinh ra là để phi thường” Thời trang - Làm đẹp

H’Hen Niê catwalk trên nền nhạc MV “Con sinh ra là để phi thường”

TTTĐ - Hoa hậu H’Hen Niê catwalk trên nền nhạc MV mới mang tên “Con sinh ra là để phi thường” tràn đầy cảm xúc khi trình diễn bộ sưu tập đặc biệt “To Be Happy - Được hạnh phúc”. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2025 - Aquafina Vietnam International Fashion Week 2025.
36 tác phẩm đạt giải báo chí viết về Phật giáo Việt Nam Văn hóa

36 tác phẩm đạt giải báo chí viết về Phật giáo Việt Nam

TTTĐ - Chiều 6/6, tại Hà Nội, Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã trao giải cho 36 tác phẩm xuất sắc viết về Phật giáo toàn quốc lần thứ nhất năm 2024.
Những "phát súng" cảnh tỉnh sắc bén từ ngòi bút sắc sảo Văn học

Những "phát súng" cảnh tỉnh sắc bén từ ngòi bút sắc sảo

TTTĐ - Trong bối cảnh truyền thông số phát triển mạnh mẽ, thông tin lan truyền với tốc độ chóng mặt và không ít trường hợp thật - giả lẫn lộn thì nhu cầu về một tiếng nói tỉnh táo, sắc sảo và đầy trách nhiệm trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. “Bắn chỉ thiên” - tập tiểu phẩm báo chí của GS.TS. Tạ Ngọc Tấn vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới độc giả như một "phát súng" thức tỉnh, truyền thông điệp mạnh mẽ về sự tử tế, chính trực và tinh thần phản biện trong xã hội hiện đại.
Từ việc Sân khấu Lan Anh, Trống Đồng đóng cửa: Cần đổi mới về cách thức tổ chức hoạt động biểu diễn Nhịp sống phương Nam

Từ việc Sân khấu Lan Anh, Trống Đồng đóng cửa: Cần đổi mới về cách thức tổ chức hoạt động biểu diễn

TTTĐ - Sân khấu Lan Anh, Trống Đồng đóng cửa là điều đáng tiếc, tuy nhiên, qua đó cũng đòi hỏi cao hơn về chất lượng, quy mô của mỗi buổi biểu diễn.
Mary Vi Anh trở thành đại sứ truyền thông của NTK Nhật Thực Thời trang - Làm đẹp

Mary Vi Anh trở thành đại sứ truyền thông của NTK Nhật Thực

TTTĐ - Nhà thiết kế Nhật Thực - người được biết đến với những bộ sưu tập đậm chất nghệ thuật dành cho trẻ em - vừa chính thức công bố đại sứ truyền thông cho năm 2025 là Mary Vi Anh, học sinh lớp 2A5, Trường Tiểu học Ba Đình (Hà Nội).
"Tinh hoa cách mạng Việt Nam" - công trình có giá trị bền vững cho hậu thế Văn hóa

"Tinh hoa cách mạng Việt Nam" - công trình có giá trị bền vững cho hậu thế

TTTĐ - Tại lễ ra mắt sách “Tinh hoa cách mạng Việt Nam”, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh những tâm huyết của nhà báo Hà Đăng đã để lại một công trình có giá trị bền vững cho hậu thế.
Hoạt động ý nghĩa của người làm báo Thủ đô tại địa đầu Tổ quốc Văn hóa

Hoạt động ý nghĩa của người làm báo Thủ đô tại địa đầu Tổ quốc

TTTĐ - Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ và Nhân dân tử nạn trong cuộc chiến tranh biên giới tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang) là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong dịp kỉ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.
Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia mới của Quảng Nam Nghệ thuật

Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia mới của Quảng Nam

TTTĐ - Lễ hội truyền thống Bà Chiêm Sơn, một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa tâm linh của người dân xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, vừa chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Độc đáo bộ sưu tập “Vì hòa bình” của nhà thiết kế Như Quỳnh Thời trang - Làm đẹp

Độc đáo bộ sưu tập “Vì hòa bình” của nhà thiết kế Như Quỳnh

TTTĐ - Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Câu lạc bộ Văn hóa áo dài Việt Nam tổ chức chương trình thời trang "Di sản Hà Nội". Tại đây, nhà thiết kế Đỗ Như Quỳnh mang tới bộ sưu tập đặc sắc “Vì hòa bình”.
Xem thêm