Tag

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân ngày Trái Đất

Doanh nghiệp 22/04/2022 15:59
aa
TTTĐ - Nhân dịp Ngày Trái đất năm nay (22/4/2022), Unilever giới thiệu chiến dịch Easy Green, thiết lập quan hệ hợp tác bền vững độc quyền với nền tảng thương mại điện tử Lazada trong 3 năm.
Unilever tiếp tục hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành chống dịch Unilever Việt Nam hỗ trợ phụ nữ vươn lên phục hồi kinh tế sau đại dịch Unilever Việt Nam vinh dự nhận giải nhất hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” Unilever Việt Nam lập cú “Hat-trick” tại giải CSI của VCCI và gải CRS của AmCham

Nhằm tạo điều kiện cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận dễ dàng với lối sống thân thiện hơn với môi trường, đồng thời phù hợp với mục đích toàn cầu của Unilever “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”. Unilever Việt Nam cũng sẽ sử dụng một phần doanh thu từ chiến dịch để thực hiện các chương trình bền vững.

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân ngày Trái Đất

Dựa trên các khảo sát năm 2021 của Unilever với người tiêu dùng trên nền tảng số, sự hạn chế của các sản phẩm được gắn nhãn “xanh” và việc sử dụng quá nhiều bao bì nhựa là những bận tâm hàng đầu của người tiêu dùng trên các nền tảng số tại Đông Nam Á về vấn đề môi trường.

Nhãn dán Easy Green trên các sản phẩm của Unilever sẽ giúp người tiêu dùng giải quyết được những trở ngại này, dễ dàng xác định và mua các sản phẩm “xanh”. Nhãn dán Easy Green sẽ ra mắt trên các sản phẩm Chăm sóc Gia đình của Unilever thông qua các cửa hàng Flagship của Unilever trên Lazada tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Các sản phẩm Chăm sóc Gia đình có gắn nhãn Easy Green phải đáp ứng ít nhất một trong các tiêu chí sau: Khả năng phân hủy sinh học: Công thức sản phẩm phải có ít nhất 99% khả năng phân hủy sinh học; Khả năng tái tạo: Công thức sản phẩm chứa ít nhất 50% nguồn carbon tái tạo; Giảm khí nhà kính: Sản phẩm đã giảm tối thiểu 10% khí nhà kính so với công thức trước đó; Bao bì sử dụng “nhựa tốt hơn, ít nhựa hơn, hoặc không dùng nhựa”.

Nhựa tốt hơn là khi vỏ chai nhựa của sản phẩm có sử dụng ít nhất 80% nhựa tái chế (PCR) hoặc khi bao bì nhựa dẻo (bao bì dạng gói và túi) có chứa PCR; Ít nhựa hơn khi bao bì sản phẩm có chứa ít hơn 5% nhựa nguyên sinh so với bao bì trước đây; Không dùng nhựa khi bao bì sản phẩm được làm từ vật liệu giấy.

Sản phẩm Sunlight có vỏ chai làm từ 100% nhựa tái sinh
Sản phẩm Sunlight có vỏ chai làm từ 100% nhựa tái sinh

“Chúng tôi thực hiện dự án Easy Green để phục vụ người tiêu dùng trên nền tảng số tại Việt Nam tốt hơn, đồng thời phù hợp với chiến lược ‘Tương Lai Xanh’ mà ngành hàng Chăm sóc Gia đình tại Unilever khởi xướng. Chúng tôi cam kết phát triển các sản phẩm có tính hiệu quả cao, thân thiện với người tiêu dùng và môi trường, cùng mức giá hợp lý. Điều này đòi hỏi chúng tôi cần có những giải pháp để tạo ra các sản phẩm dễ dàng phân hủy sinh học, có thể tái tạo và phù hợp với mô hình "nhựa tốt hơn, ít nhựa hơn, không sử dụng nhựa".

Những tham vọng của chúng tôi đã gặp được Lazada - đối tác hàng đầu về thương mại điện tử trong khu vực, và chúng tôi hy vọng rằng người tiêu dùng trên Lazada tại Đông Nam Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng sẽ trở thành những người bạn đồng hành cùng chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng một Tương Lai Xanh cho tất cả mọi người”, ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại tại Unilever Việt Nam cho biết.

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân ngày Trái Đất

“Cùng với chiến dịch LazEarth của Lazada nhằm nêu bật những nỗ lực bền vững của các thương hiệu LazMall, chúng tôi tự hào hợp tác với các tổ chức có cùng chí hướng như Unilever để thúc đẩy hành động bảo vệ hành tinh của chúng ta. Cam kết của Lazada luôn là "Khách hàng là trên hết", vì vậy chúng tôi hy vọng rằng với sự đa dạng về sản phẩm trên nền tảng trực tuyến, người tiêu dùng sẽ ngày càng dễ dàng nhận biết và mua sắm các sản phẩm thân thiện với môi trường và có thông tin rõ ràng về vòng đời của sản phẩm.

Hợp tác Easy Green là một động thái quan trọng hướng tới mục tiêu lâu dài nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến toàn diện hơn cho người tiêu dùng trên Lazada”, ông James Chang, Giám đốc Kinh doanh tại Tập đoàn Lazada cho biết thêm.

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân ngày Trái Đất

Ngoài ra, Unilever đang hợp tác chặt chẽ với Lazada, khởi đầu tại Việt Nam, Indonesia và Philippines, trong việc giảm thiểu sử dụng vật liệu đóng gói bằng nhựa trong vận chuyển hàng hóa thông qua các giải pháp đóng gói xanh từ Lazada Logistics. Điều này bao gồm việc sử dụng các hộp carton được chứng nhận FSC, cũng như sử dụng giấy vụn tái chế để thay thế các vật cố định và chống sốc bằng nhựa đã sử dụng trước đây.

Tại Việt Nam, với mỗi đơn hàng Chăm sóc Gia đình có giá trị từ 249.000 đồng trở lên, Unilever sẽ đóng góp một cây xanh cho hoạt động trồng cây thông qua chương trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” của nhãn hàng OMO.

Đọc thêm

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách Doanh nghiệp

Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế đang từng bước phục hồi và tăng trưởng sau nhiều cú sốc toàn cầu, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân đã mang đến một luồng sinh khí mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nhân trẻ.
Xem thêm