Tag

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân ngày Trái Đất

Doanh nghiệp 22/04/2022 15:59
aa
TTTĐ - Nhân dịp Ngày Trái đất năm nay (22/4/2022), Unilever giới thiệu chiến dịch Easy Green, thiết lập quan hệ hợp tác bền vững độc quyền với nền tảng thương mại điện tử Lazada trong 3 năm.
Unilever tiếp tục hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành chống dịch Unilever Việt Nam hỗ trợ phụ nữ vươn lên phục hồi kinh tế sau đại dịch Unilever Việt Nam vinh dự nhận giải nhất hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” Unilever Việt Nam lập cú “Hat-trick” tại giải CSI của VCCI và gải CRS của AmCham

Nhằm tạo điều kiện cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận dễ dàng với lối sống thân thiện hơn với môi trường, đồng thời phù hợp với mục đích toàn cầu của Unilever “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”. Unilever Việt Nam cũng sẽ sử dụng một phần doanh thu từ chiến dịch để thực hiện các chương trình bền vững.

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân ngày Trái Đất

Dựa trên các khảo sát năm 2021 của Unilever với người tiêu dùng trên nền tảng số, sự hạn chế của các sản phẩm được gắn nhãn “xanh” và việc sử dụng quá nhiều bao bì nhựa là những bận tâm hàng đầu của người tiêu dùng trên các nền tảng số tại Đông Nam Á về vấn đề môi trường.

Nhãn dán Easy Green trên các sản phẩm của Unilever sẽ giúp người tiêu dùng giải quyết được những trở ngại này, dễ dàng xác định và mua các sản phẩm “xanh”. Nhãn dán Easy Green sẽ ra mắt trên các sản phẩm Chăm sóc Gia đình của Unilever thông qua các cửa hàng Flagship của Unilever trên Lazada tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Các sản phẩm Chăm sóc Gia đình có gắn nhãn Easy Green phải đáp ứng ít nhất một trong các tiêu chí sau: Khả năng phân hủy sinh học: Công thức sản phẩm phải có ít nhất 99% khả năng phân hủy sinh học; Khả năng tái tạo: Công thức sản phẩm chứa ít nhất 50% nguồn carbon tái tạo; Giảm khí nhà kính: Sản phẩm đã giảm tối thiểu 10% khí nhà kính so với công thức trước đó; Bao bì sử dụng “nhựa tốt hơn, ít nhựa hơn, hoặc không dùng nhựa”.

Nhựa tốt hơn là khi vỏ chai nhựa của sản phẩm có sử dụng ít nhất 80% nhựa tái chế (PCR) hoặc khi bao bì nhựa dẻo (bao bì dạng gói và túi) có chứa PCR; Ít nhựa hơn khi bao bì sản phẩm có chứa ít hơn 5% nhựa nguyên sinh so với bao bì trước đây; Không dùng nhựa khi bao bì sản phẩm được làm từ vật liệu giấy.

Sản phẩm Sunlight có vỏ chai làm từ 100% nhựa tái sinh
Sản phẩm Sunlight có vỏ chai làm từ 100% nhựa tái sinh

“Chúng tôi thực hiện dự án Easy Green để phục vụ người tiêu dùng trên nền tảng số tại Việt Nam tốt hơn, đồng thời phù hợp với chiến lược ‘Tương Lai Xanh’ mà ngành hàng Chăm sóc Gia đình tại Unilever khởi xướng. Chúng tôi cam kết phát triển các sản phẩm có tính hiệu quả cao, thân thiện với người tiêu dùng và môi trường, cùng mức giá hợp lý. Điều này đòi hỏi chúng tôi cần có những giải pháp để tạo ra các sản phẩm dễ dàng phân hủy sinh học, có thể tái tạo và phù hợp với mô hình "nhựa tốt hơn, ít nhựa hơn, không sử dụng nhựa".

Những tham vọng của chúng tôi đã gặp được Lazada - đối tác hàng đầu về thương mại điện tử trong khu vực, và chúng tôi hy vọng rằng người tiêu dùng trên Lazada tại Đông Nam Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng sẽ trở thành những người bạn đồng hành cùng chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng một Tương Lai Xanh cho tất cả mọi người”, ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại tại Unilever Việt Nam cho biết.

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân ngày Trái Đất

“Cùng với chiến dịch LazEarth của Lazada nhằm nêu bật những nỗ lực bền vững của các thương hiệu LazMall, chúng tôi tự hào hợp tác với các tổ chức có cùng chí hướng như Unilever để thúc đẩy hành động bảo vệ hành tinh của chúng ta. Cam kết của Lazada luôn là "Khách hàng là trên hết", vì vậy chúng tôi hy vọng rằng với sự đa dạng về sản phẩm trên nền tảng trực tuyến, người tiêu dùng sẽ ngày càng dễ dàng nhận biết và mua sắm các sản phẩm thân thiện với môi trường và có thông tin rõ ràng về vòng đời của sản phẩm.

Hợp tác Easy Green là một động thái quan trọng hướng tới mục tiêu lâu dài nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến toàn diện hơn cho người tiêu dùng trên Lazada”, ông James Chang, Giám đốc Kinh doanh tại Tập đoàn Lazada cho biết thêm.

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân ngày Trái Đất

Ngoài ra, Unilever đang hợp tác chặt chẽ với Lazada, khởi đầu tại Việt Nam, Indonesia và Philippines, trong việc giảm thiểu sử dụng vật liệu đóng gói bằng nhựa trong vận chuyển hàng hóa thông qua các giải pháp đóng gói xanh từ Lazada Logistics. Điều này bao gồm việc sử dụng các hộp carton được chứng nhận FSC, cũng như sử dụng giấy vụn tái chế để thay thế các vật cố định và chống sốc bằng nhựa đã sử dụng trước đây.

Tại Việt Nam, với mỗi đơn hàng Chăm sóc Gia đình có giá trị từ 249.000 đồng trở lên, Unilever sẽ đóng góp một cây xanh cho hoạt động trồng cây thông qua chương trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” của nhãn hàng OMO.

Đọc thêm

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 15/4 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh là ngân hàng duy nhất góp mặt trong "Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu” có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM, nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Giải thưởng là minh chứng cho hành trình không ngừng kiến tạo giá trị, đổi mới sáng tạo và tăng trưởng bền vững của ACB, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố và đất nước.
Đóng điện thành công công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ Doanh nghiệp

Đóng điện thành công công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ

TTTĐ - Mới đây Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã hoàn thành và đóng điện thành công công trình trọng điểm Trạm biến áp (TBA) 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên - Bắc Giang.
EVNNPC đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội Doanh nghiệp

EVNNPC đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, đơn vị đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Quý I/2025 và các giải pháp 9 tháng cuối năm 2025
Co-opBank - 30 năm Vững bước vươn xa Doanh nghiệp

Co-opBank - 30 năm Vững bước vươn xa

TTTĐ - Co-opBank tiền thân là QTDND Trung ương (1995 - 2025) với hành trình 30 năm xây dựng và phát triển đã ghi dấu những phấn đấu không ngừng vì vai trò, sứ mệnh được Đảng, Nhà nước giao phó, vì hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) và vì những giá trị hợp tác bền vững.
Xem thêm