Tag

The Nest House - Xây nội lực từ Lazada để đưa yến Việt vươn ra thế giới

Doanh nghiệp 06/08/2025 13:32
aa
TTTĐ - Nhờ tận dụng tối đa hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện của Lazada, The Nest House không chỉ tăng trưởng bền vững trong nước mà còn sở hữu một nền tảng vững chắc để bước ra thị trường quốc tế - nơi uy tín thương hiệu được gây dựng từ thương mại điện tử (TMĐT) trở thành “giấy thông hành” quý giá để tiếp cận người tiêu dùng toàn cầu.
Hành trình nữ tiểu thương làm chủ cuộc chơi số cùng Lazada

Nhìn ra cơ hội giữa khủng hoảng

Yến sào là mặt hàng chăm sóc sức khoẻ cao cấp, phổ biến ở nhiều thị trường Châu Á. Tuy nhiên, việc khởi nghiệp trong ngành này vốn không dễ, khi thị trường đã có quá nhiều “ông lớn” với lợi thế về mặt bằng, tài chính và kênh phân phối truyền thống.

Giữa đại dịch, CEO Yến Sào The Nest House nhìn thấy cơ hội tiếp cận của mình trên Thương mại điện tử
Giữa đại dịch, CEO Yến Sào The Nest House nhìn thấy cơ hội tiếp cận của mình trên thương mại điện tử

Khi dịch COVID-19 bùng phát, mọi kênh bán hàng vật lý gần như đóng băng. Trong bối cảnh đó, anh Nguyễn Anh Tú - CEO của The Nest House - đã lựa chọn đi theo hướng đi đúng đắn đã nở rộ thời gian gần đây: Thương mại điện tử. “Không biết gì về TMĐT” nhưng với trực giác đơn giản rằng “người tiêu dùng đang mua mọi thứ online”, anh chọn Lazada là điểm xuất phát. Ngay từ đầu, anh Tú đã xác định đây không chỉ là kênh để bán sản phẩm, mà còn là “nơi để học làm kinh doanh một cách có chiến lược”.

Xây nền tảng bài bản: Không chỉ là bán hàng, mà là học vận hành số

Ngay từ những bước đầu, anh Tú xác định phải xây dựng thương hiệu một cách bài bản và bền vững, thay vì chạy theo tăng trưởng ngắn hạn. Anh lựa chọn Lazada làm nền tảng khởi đầu, với lý do không chỉ là nơi bán hàng, mà còn cung cấp công cụ, dữ liệu và hệ sinh thái giúp doanh nghiệp học cách vận hành bài bản trong môi trường số.

Thông qua nền tảng Lazada Seller Center (Trung tâm bán hàng Lazada) và các công cụ như Business Advisor (Cố vấn kinh doanh Lazada), Fulfillment by Lazada (Dịch vụ hoàn tất đơn hàng Lazada), The Nest House từng bước xây dựng nên hệ thống bán hàng có khả năng phát triển một cách bền vững. Tất cả quy trình từ quản lý tồn kho, vận chuyển, cho đến đo lường hiệu quả chiến dịch đều được số hóa và tối ưu qua nền tảng này.

Bắt đầu từ “số 0” trên sàn thương mại điện tử, CEO Yến Sào The Nest House đã tự làm mọi thứ từ mô tả sản phẩm, thiết kế biển hiệu, quản lý đơn hàng và xử lý từng câu hỏi của khách hàng trên Lazada
Bắt đầu từ “số 0” trên sàn thương mại điện tử, CEO Yến Sào The Nest House đã tự làm mọi thứ từ mô tả sản phẩm, thiết kế biển hiệu, quản lý đơn hàng và xử lý từng câu hỏi của khách hàng trên Lazada

Sau đó, Yến Sào The Nest House được đưa vào hệ thống LazMall - gian hàng chính hãng của sàn, sau khi đáp ứng được một loạt các yêu cầu gắt gao về tính minh bạch và quy trình xử lý. Việc này không chỉ nâng cao uy tín thương hiệu với người tiêu dùng trong nước, mà còn là tiền đề để mở rộng ra thị trường quốc tế.

“Bài học thương mại điện tử” giúp thương hiệu Việt vươn ra thế giới

Chia sẻ về tên thương hiệu, theo anh Tú, cái tên “The Nest House” được đặt ra không phải là ngẫu nhiên, mà ngay từ đầu anh đã muốn xây dựng một thương hiệu đủ trẻ, đủ linh hoạt và đủ tính “toàn cầu hóa” để có thể xuất hiện trong giỏ hàng của người tiêu dùng ở bất kỳ quốc gia nào. Tham vọng đó được hiện thực hoá khi hoạt động kinh doanh trong nước dần tiến tới “đại dương đỏ”, The Nest House bắt đầu tính đường “xuất ngoại”.

Mơ mộng nhưng vẫn rất tỉnh táo, Anh Tú đã sớm nhận ra đối tượng khách hàng tiềm năng nhất của mình trên trường quốc tế là cộng đồng người Hoa sinh sống tại nước ngoài, đặc biệt là ở các quốc gia như Australia, Canada hay Mỹ. Đây là nhóm khách hàng đã có tập quán tiêu dùng yến từ lâu, hiểu rõ giá trị của yến sào đối với sức khỏe và sẵn sàng dành ra chi tiêu cao cho sản phẩm chất lượng. Lợi thế lớn nằm ở việc không cần mất thời gian “giáo dục thị trường”, mà có thể tập trung xây dựng niềm tin và chứng minh chất lượng sản phẩm.

Dù không có hệ sinh thái Lazada trực tiếp tại những quốc gia như Úc hay Mỹ, sự hiện diện ổn định và thứ hạng cao trên LazMall Việt Nam lại trở thành “chứng chỉ niềm tin” để thuyết phục người tiêu dùng quốc tế đặt hàng những lọ yến chưng đầu tiên, từ một thương hiệu Việt còn non trẻ.

Đối với những sản phẩm cần sự tin tưởng cao từ khách hàng như yến sào, Yến Sào The Nest House đã chuẩn hoá hình ảnh và truyền thông ở kênh cửa hàng vật lý và cửa hàng điện tử để đảm bảo trải nghiệm khách hàng là đồng nhất
Đối với những sản phẩm cần sự tin tưởng cao từ khách hàng như yến sào, Yến Sào The Nest House đã chuẩn hoá hình ảnh và truyền thông ở kênh cửa hàng vật lý và cửa hàng điện tử để đảm bảo trải nghiệm khách hàng là đồng nhất

“Khi khách hàng thấy mình giữ vị trí top đầu ngành hàng thực phẩm trên LazMall, họ cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều, dù chưa từng cầm sản phẩm trên tay” - anh Tú chia sẻ.

Bài học từ CEO Anh Tú: Thương mại điện tử không phải “phiên bản rút gọn” của bán lẻ truyền thống

Anh Tú cũng không giấu quan điểm thẳng thắn về thương mại điện tử, với anh, gian hàng trực tuyến không phải là một “phiên bản rút gọn” của kinh doanh truyền thống, mà là một không gian đòi hỏi sự đầu tư kỹ lưỡng không kém gì cửa hàng vật lý với bố cục chuyên nghiệp, hình ảnh sản phẩm đồng nhất, nội dung chi tiết rõ ràng, phản hồi khách hàng nhanh chóng, và các chiến dịch tương tác được triển khai thường xuyên. Cách làm đó đặc biệt hữu ích khi thương hiệu bước vào một thị trường mới, khó tính hơn. Khi “không ai biết mình là ai”, thì chính hình ảnh và trải nghiệm sẽ giúp tạo dựng lòng tin với người tiêu dùng ngay cả khi họ chưa từng cầm sản phẩm trên tay.

Hành trình chinh phục thị trường nước ngoài mới chỉ là bước khởi đầu. Với anh Tú, mục tiêu dài hạn của The Nest House sẽ là từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thiện quy chuẩn sản xuất, đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật khắt khe của những thị trường quốc tế như Mỹ, Australia, Nhật Bản.

Trong hành trình đó, những nền tảng TMĐT như Lazada không chỉ là điểm xuất phát, mà là đối tác đồng hành chiến lược, giúp các thương hiệu Việt từng bước hoàn thiện mình, xây nội lực mạnh mẽ để đi xa.

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada

TTTĐ - Trong bối cảnh cả Đông Nam Á đang say mê với trào lưu xé “túi mù” (blind box) và POP MART, tâm điểm ...

PV

Đọc thêm

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm Doanh nghiệp

Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và xử lý dứt điểm các tồn đọng trong triển khai dự án Nhà máy điện khí LNG và một số dự án thuộc ngành Than trên địa bàn.
Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác

TTTĐ - Ngày 7/8, Công ty Tân Đệ tiếp tục tổ chức chương trình "Tân Đệ - Hành trình cùng con về thăm Lăng Bác" dành cho 1.250 bạn nhỏ là con cán bộ, người lao động của các nhà máy Tân Đệ (5,7,8,10) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát  triển tại Việt Nam Doanh nghiệp

SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam

TTTĐ - SAP vừa chính thức công bố thành lập SAP Labs Vietnam với kế hoạch đầu tư hơn 150 triệu euro (tương đương hơn 4 nghìn 425 tỷ VND) trong vòng 5 năm tới vào trung tâm đổi mới sáng tạo số này.
Xem thêm