Tag

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada

Thị trường - Tài chính 25/06/2025 11:14
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh cả Đông Nam Á đang say mê với trào lưu xé “túi mù” (blind box) và POP MART, tâm điểm của cơn sốt này, liên tục cho ra mắt các bộ sưu tập giới hạn và tổ chức hàng loạt sự kiện thực tế cho cộng đồng fan hâm mộ.
Câu chuyện của “Nông trại thú cưng” trên Lazada Lazada đầu tư 100 triệu USD nâng cấp chương trình tiếp thị liên kết LazAffiliate
Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada

Thương hiệu thiết kế đồ chơi nổi tiếng với việc biến các nhân vật như MOLLY, DIMOO, hay SKULLPANDA thành những đồ chơi phổ biến trong gia đình, đang tận dụng nền tảng LazMall của Lazada nhằm kết nối với hàng triệu fan khắp khu vực Đông Nam Á thông qua các đợt ra mắt bất ngờ, trải nghiệm “xé túi mù” và các sự kiện cộng đồng mới lạ.

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada

Nhờ LazMall, POP MART hiện đang tiếp cận người hâm mộ một cách trực tiếp và cá nhân hóa hơn. Kể từ khi gia nhập nền tảng vào năm 2023, thương hiệu đã ghi nhận mức tăng trưởng gấp 5 lần, trở thành một trong những thương hiệu đồ chơi phát triển nhanh nhất trên LazMall — minh chứng rõ nét cho niềm đam mê sưu tập đồ chơi và các nhân vật sáng tạo của người dùng Đông Nam Á.

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada

Bằng cách livestream các hoạt động “đập hộp” và khai thác tối đa thế mạnh dữ liệu khi ra mắt bộ sưu tập mới, thành công của POP MART cho thấy mối quan hệ mật thiết của trải nghiệm số và văn hóa fandom. Thị trường sưu tầm túi mù được dự báo sẽ đạt 38,4 tỷ USD vào năm 2031- sự bùng nổ được thúc đẩy bởi thế hệ GenZ và Millennial, những người muốn săn tìm các sản phẩm mang tính giới hạn, có khả năng kết nối cảm xúc cũng như khơi gợi những hoài niệm tuổi thơ vui tươi.

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada

Đại diện POP MART chia sẻ: "Dù là cảm giác hồi hộp khi khám phá sự bí ẩn hay niềm vui khi tìm thấy nhân vật yêu thích, những gì mà người sưu tầm của chúng tôi tìm kiếm không chỉ dừng lại ở một món đồ chơi thông thường. Hơn hết, họ mong muốn được kết nối với nhân vật thông qua những câu chuyện đặc biệt. Và Lazada chính là “cầu nối” để chúng tôi có thể mang những câu chuyện này đến với khách hàng một cách trọn vẹn và liền mạch hơn".

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada

Ra mắt bộ sưu tập giới hạn toàn cầu trong tháng 6

Trong tháng này, POP MART sẽ chính thức ra mắt hai bộ sưu tập giới hạn toàn cầu - MOLLY và Zsiga, đồng thời giới thiệu thế hệ thứ hai của SKULLPANDA, nhằm mang đến một phiên bản mềm mại, đáng yêu cho bộ sưu tập nhân vật được yêu thích này.

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada

Các sản phẩm này sẽ được mở bán trên LazMall của Lazada từ tháng 6/2025. Để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, POP MART cũng sẽ tăng lượng hàng cung ứng và tăng lượt hiển thị gian hàng LazMall của mình.

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada

Cộng đồng hóa trải nghiệm mua sắm

Với Lazada, người hâm mộ POP MART không đơn thuần chỉ mua hàng - họ còn được khám phá và trải nghiệm. Bằng cách ứng dụng công nghệ AI đề xuất và phân tích thị trường theo khu vực, thương hiệu có thể tinh chỉnh các sản phẩm ra mắt dựa trên sở thích đặc thù của cộng đồng sưu tầm tại từng thị trường. Điển hình như SKULLPANDA đã từng trở thành hiện tượng bùng nổ tại Thái Lan hay DIMOO được giới sưu tầm Malaysia đặc biệt săn lùng.

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada

Người sưu tầm còn được tận hưởng dịch vụ giao hàng nhanh chóng với 85% đơn hàng tại các thành phố lớn Đông Nam Á như Bangkok và Manila đều cam kết giao trong vòng 48 giờ kể từ khi xác nhận đơn hàng. Mỗi sản phẩm đều được đóng gói trong hộp chuyên dụng chống sốc, đảm bảo tình trạng nguyên vẹn khi giao đến tay người mua hàng. Khách hàng cũng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng trực tuyến theo thời gian thực thông qua ứng dụng Lazada.

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada

Các bộ sưu tập của POP MART không chỉ là đồ chơi đơn thuần. Hơn hết, chúng là biểu tượng của sự sang trọng và độc quyền được thúc đẩy bởi niềm đam mê của cộng đồng hâm mộ và người sáng tạo nội dung. Tại Đông Nam Á, hơn 1/3 (khoảng 34%) doanh thu của thương hiệu trên Lazada hiện đến từ mạng lưới đối tác tiếp thị liên kết - bao gồm các livestreamer, những nhà đánh giá đồ chơi và nhà sáng tạo nội dung (content creator), đây là những người đã mang thế giới POP MART vào đời thực thông qua góc nhìn độc đáo của riêng họ.

Chính những nội dung được tuyển chọn kỹ lưỡng về câu chuyện nhân vật hay “đập hộp” của các nhà sáng tạo nội dung không chỉ giúp tăng doanh số bán hàng mà còn óp phần phát triển một cộng đồng và nâng tầm việc sưu tập thành một lối sống mới được nhiều người chia sẻ.

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada

Từ trực tuyến đến trải nghiệm đời thực

Đặc biệt, cộng đồng sưu tầm tại Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm sự kiện “Lazada X POP MART 5KM Run” vô cùng độc đáo sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng 7 tới. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ giải chạy Lazada Run 2025 tổ chức tại Tân Trào, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Thông qua sự kiện sôi động hướng đến cộng đồng với sự kết hợp giữa thể thao, âm nhạc và văn hóa fandom, POP MART sẽ mang đến một gian hàng độc quyền nhằm xây dựng không gian giao lưu lý tưởng cho những người yêu thích văn hóa đại chúng. Tại đây, người tham gia có cơ hội gặp gỡ các nhân vật biểu tượng, khám phá những sản phẩm mới độc quyền và đắm mình trong không gian tràn ngập niềm vui, bất ngờ từ những câu chuyện thương hiệu và xu hướng thịnh hành.

Sự kiện này là một phần trong chiến lược của POP MART trong việc tăng cường kết nối với cộng đồng người sưu tầm - cả online lẫn offline. Người muốn tham gia có thể đăng kí giải chạy Lazada Run tại đây.

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada

"Thế giới POP MART được xây dựng dựa trên sự sáng tạo và kết nối. Thông qua nền tảng Lazada, các thương hiệu như POP MART có thể truyền cảm hứng và thu hút thế hệ người sưu tập mới bằng những câu chuyện vượt xa khỏi khuôn khổ của các kênh kỹ thuật số", bà Kaya Qin, Giám đốc Kinh doanh của Tập đoàn Lazada, chia sẻ.

Đọc thêm

Đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại Thị trường - Tài chính

Đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại

TTTĐ - Sau ngày 1/7, TP Hồ Chí Minh tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn.
Mỗi người dân là một chiến sĩ trong cuộc chiến với buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả... Thị trường - Tài chính

Mỗi người dân là một chiến sĩ trong cuộc chiến với buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả...

TTTĐ - Chiều 23/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2025 và tổng kết đợt cao điểm đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Việt Nam mở cánh cửa thương mại toàn cầu tại Đà Nẵng Kinh tế

Việt Nam mở cánh cửa thương mại toàn cầu tại Đà Nẵng

TTTĐ - Khu thương mại tự do Đà Nẵng được xem là một trong những chiến lược quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Đây là mô hình thể chế đột phá, giúp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hội nhập sâu hơn vào kinh tế thế giới.
Đà Nẵng công bố quyết định thành lập Khu thương mại tự do Thị trường - Tài chính

Đà Nẵng công bố quyết định thành lập Khu thương mại tự do

TTTĐ - Sáng 22/6, thành phố Đà Nẵng đã chính thức công bố quyết định thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng, mô hình đầu tiên trên cả nước, mở ra kỳ vọng về một cực tăng trưởng chiến lược mới cho khu vực miền Trung và Việt Nam.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Vững bước trong “sóng lớn” kinh tế toàn cầu Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Vững bước trong “sóng lớn” kinh tế toàn cầu

TTTĐ - Năm 2025 khởi đầu trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với hàng loạt thách thức phức tạp. Trước bối cảnh đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn giữ vững nhịp tăng trưởng tích cực, thể hiện bản lĩnh thích ứng linh hoạt và tầm nhìn phát triển bền vững. Trong 5 tháng đầu năm, bức tranh kinh tế của tỉnh tiếp tục ghi nhận nhiều điểm sáng ở các lĩnh vực trụ cột như công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch.
Đồng Nai: Hành động quyết liệt, bứt phá xanh và số Thị trường - Tài chính

Đồng Nai: Hành động quyết liệt, bứt phá xanh và số

TTTĐ - Năm 2025, tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu đạt mức tăng trưởng GRDP 10%. Hiện tỉnh đang tích cực triển khai nhiều chính sách, hành động với quyết tâm mạnh mẽ từ chính quyền và toàn hệ thống chính trị, nhằm bứt phá phát triển kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra.
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025 Thị trường - Tài chính

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 18/6/2025 về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.
Nhìn thẳng làm thật, đề ra nhiều giải pháp để đạt mục tiêu Thị trường - Tài chính

Nhìn thẳng làm thật, đề ra nhiều giải pháp để đạt mục tiêu

TTTĐ - Bức tranh kinh tế TP Hồ Chí Minh trong những tháng đầu năm 2025 cho thấy nhiều tín hiệu tích cực nhưng cũng đối mặt với không ít khó khăn cần sớm được giải quyết để đạt được mục tiêu tăng trưởng đề ra trong năm và hướng đến sự phát triển lâu bền.
Quảng Ngãi tăng cường quản lý Nhà nước về thẩm định giá Thị trường - Tài chính

Quảng Ngãi tăng cường quản lý Nhà nước về thẩm định giá

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành văn bản số 3794/UBND-KTTH, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quản lý nhà nước về giá và thẩm định giá.
Gấp đôi số ngày, hàng triệu ưu đãi Thị trường - Tài chính

Gấp đôi số ngày, hàng triệu ưu đãi

TTTĐ - Amazon thông báo sự kiện Prime Day năm nay kéo dài 96 giờ, bắt đầu từ 12h01 sáng (giờ PDT) từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 7.
Xem thêm