Tag

“UAVS Career Fair 2022 - Ngày hội việc làm” hội tụ các doanh nghiệp đến từ Việt Nam và Úc

Lao động - Việc làm 04/08/2022 09:00
aa
TTTĐ - Vừa qua, Hội du học sinh Việt Nam tại bang New South Wales, Australia (UAVS-NSW) đã tổ chức sự kiện “UAVS Career Fair 2022 - Ngày hội việc làm” - sự kiện hội tụ các doanh nghiệp đến từ Việt Nam và Úc.
Ngày hội việc làm của Đại học Ngoại ngữ cung cấp hơn 500 vị trí tuyển dụng Hơn 2.000 cơ hội cho sinh viên trong ngày hội việc làm 2020 Ngày hội của thanh niên khát khao làm chủ tri thức, lập thân, lập nghiệp

Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại cả Việt Nam và Úc, cũng như tăng khả năng có được công việc mơ ước bằng việc gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng góp mặt tại UAVS Career Fair.

Đặc biệt, sự xuất hiện trực tuyến của các doanh nghiệp Việt Nam như Masan Group, Bamboo Airways, PwC Vietnam… đã giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về thị trường việc làm trong nước, sẵn sàng trở về khi có cơ hội. Ngoài ra, trước đó hai tuần, các bạn sinh viên được tư vấn chỉnh sửa CV, các phương pháp phỏng vấn, và chụp ảnh thẻ miễn phí.

“UAVS Career Fair 2022 - Ngày hội việc làm” hội tụ các doanh nghiệp đến từ Việt Nam và Úc

“UAVS Career Fair 2022 - Ngày hội việc làm” đã được tổ chức hoàn toàn bằng Tiếng Anh theo mô hình Talkshow kết hợp Job Fair, thu hút hơn 400 bạn sinh viên tham gia, cùng sự góp mặt của các doanh nghiệp trong vai trò nhà tuyển dụng, các đơn vị truyền thông đến đưa tin về sự kiện.

Ngoài ra, Career Fair đã mời tới ba diễn giả dày dặn kinh nghiệm, họ chính là những chuyên gia trong lĩnh vực của mình: Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn - Senior Principal Fellow tại Hội đồng quốc gia về Y tế và Y Khoa Úc, đồng thời là giáo sư giảng dạy ở các đại học danh tiếng tại Úc và Việt Nam; Chị Zolboo Tsengel hiện đang là Data and Refinement Specialist của Commonwealth Bank, Career Leader tại USYD School of Business và Facilitator của UN Youth Australia); Chị Annie Mai hiện đang là Executive tại Macquarie Group, từng có kinh nghiệm công tác tại các vị trí trong PwC và ANZ.

“UAVS Career Fair 2022 - Ngày hội việc làm” hội tụ các doanh nghiệp đến từ Việt Nam và Úc

Khi được hỏi “Liệu công việc hiện tại đang làm có bắt nguồn từ đam mê của chị không?”. Chị Annie Mai đã chia sẻ: “Đam mê của tôi là một ẩn số, tôi không tự đặt ra cho mình bất kì giới hạn nào trong việc lựa chọn công việc và theo đuổi ước mơ của mình. Tôi luôn để bản thân mình cởi mở và sẵn sàng đón nhận tất cả các cơ hội mà tôi đã nỗ lực và may mắn có được”.

Ngoài ra, chị Annie Mai cũng đã có phần chia sẻ rất thú vị về một số cách để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng dựa trên kinh nghiệm vốn có của bản thân, trong đó cốt lõi chính là sự tự tin.

Chị Annie Mai còn nhắn nhủ với các bạn sinh viên tham dự rằng: “Sự tự tin được thể hiện qua cử chỉ và hành động, hay còn gọi là ‘Body language’; tự tin cũng thúc đẩy các bạn dám thử, dám làm để chinh phục giấc mơ của mình. Các bạn sinh viên cần tự tin hơn trong giao tiếp, nhưng cũng cần phải cẩn trọng để tránh phô trương: ‘Communicate openly, confidence but not cocky’.

Nhằm truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên, chị Zolboo Tsengel đã có những chia sẻ về hành trình tìm được công việc mơ ước đầu tiên tại Úc: “Tôi chuyển đến Úc từ năm 2017. Là một người hầu như không có kinh nghiệm làm việc và hoàn toàn không có kiến thức về thị trường làm việc tại Úc, tôi biết mình phải nỗ lực phấn đấu và chủ động bước chân khỏi vùng an toàn của bản thân.

Sau rất nhiều lần bị từ chối, tôi đã được gọi đi phỏng vấn lần đầu tiên. Tôi đã thể hiện tất cả những kĩ năng mình có vào ngày hôm đó, cũng như khẳng định rằng mình sẽ không ngừng học hỏi nếu được trao cơ hội.

Kết quả là, tôi là người đầu tiên nhận được công việc đó khi còn là một sinh viên, cũng chính bởi họ thấy được sự ham học hỏi và tinh thần cầu tiến của tôi thông qua buổi phỏng vấn”. Vậy bài học rút ra ở đây là, bạn hãy luôn cố gắng, nỗ lực rồi thành công sẽ đến với bạn.

“UAVS Career Fair 2022 - Ngày hội việc làm” hội tụ các doanh nghiệp đến từ Việt Nam và Úc

Chia sẻ về lợi ích và tác hại của việc chọn nghề trễ, giáo sư Nguyễn Văn Tuấn là người đến Úc năm 27 tuổi, bắt đầu đi học lại và tốt nghiệp ở độ tuổi 43, nhưng ông vẫn thành công trong lĩnh vực của mình. Tuy nhiên, giáo sư có đề cập tới việc khởi nghiệp ở độ tuổi trẻ sẽ có lợi nhiều hơn so với người trung niên, bởi họ sẽ có thời gian để thử và trải nghiệm dài hơn, có cơ hội được học hỏi thêm từ nhiều người hướng dẫn (mentors).

Khi được hỏi về chủ đề thành công, giáo sư Nguyễn Văn Tuấn đã chia sẻ ý kiến của mình: “Thành công là một hiện tượng tập thể, thành công không phải chỉ nhờ vào thành tích hay công trình hay sản phẩm bạn làm ra, mà là lệ thuộc vào sự đánh giá và công nhận của cộng đồng. Ngoài ra, thành công là hiện tượng gắn bó, thành công không hẳn ở chỗ bạn biết và giỏi về cái gì, mà còn là bạn biết ai trong cộng đồng”.

Được thành lập vào ngày 25/3/2018, dưới sự hỗ trợ từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và được chính quyền bang NSW công nhận là một tổ chức sinh viên phi lợi nhuận, UAVS-NSW đã liên tục tổ chức các hoạt động bổ ích cho sinh viên. Các hoạt động chính của Hội là chuỗi sự kiện định hướng phát triển nghề nghiệp như UAVS Startup Challenge - Step

Up Your Game (Cuộc thi khởi nghiệp đầu tiên dành cho sinh viên Việt Nam tại Sydney), Journey to the Big4 (Hành trình đến 4 Công ty Kiểm toán hàng đầu), The Age of Clicking (Webinar về Digital Marketing), UAVS Business Case Challenge (Cuộc thi phân tích tình huống kinh doanh thực tế với chủ đề E-Commerce) đã thu hút sự chú ý và tham dự đông đảo của cộng đồng du học sinh và cựu du học sinh Việt Nam.

Ngoài chuỗi sự kiện hướng nghiệp, UAVS còn tổ chức các hoạt động cộng đồng khác như: Đêm nhạc hội The Intro, sự kiện chào đón tân sinh viên Sydney Go. Đặc biệt trong năm 2021, UAVS-NSW đã phát động cuộc thi lập trình, phát triển phần mềm đầu tiên dành cho cộng đồng sinh viên, học sinh Việt Nam trên toàn thể lãnh thổ Việt Nam và cả châu Úc “UAVS Hackatrix”, thu hút gần 70 đội thi đăng ký.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM

TTTĐ - Sáng 10/5, tại khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã diễn ra "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024. Đây là hoạt động thường niên do trường Đại học Công nghiệp thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM tổ chức.
Xem thêm