Tag

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc thông tin về hiểu lầm gây tranh cãi liên quan TikToker “chê cá Việt Nam”

Xã hội 21/08/2022 21:57
aa
TTTĐ - Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, sự việc gây tranh cãi đang lan truyền trên mạng "TikToker chê cá Việt Nam" chỉ là sự hiểu nhầm và nhà báo Dương Thủy không chỉ trích TikToker như nội dung đăng tải trên mạng xã hội.
"Vé đi tuổi thơ" từ kênh TikTok "Hồi ức 1997" Không nghe YouTuber, TikToker rao giảng bí kíp làm giàu Những xu hướng hàng đầu tháng 7/2022 trên TikTok Cô gái làm video TikTok truyền cảm hứng học tiếng Anh

Theo đó, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam vừa tổ chức xúc tiến, quảng bá chiến dịch “Hello Korea” có tên tiếng Việt là "Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé" trên nền tảng TikTok từ ngày 20/8 đến 20/9 tại TP Hồ Chí Minh vào chiều 20/8.

Đến tối 20/8, mạng xã hội lan truyền đoạn clip liên quan đến vụ việc một TikToker bị phóng viên phản ứng ngay tại sự kiện giới thiệu chiến dịch "Hello Korea" vì phát ngôn “chê cá Việt Nam".

Ngay sau đó, nhiều người trên cộng đồng mạng tỏ thái độ không hài lòng trước những chia sẻ của TikToker này và cho rằng việc phóng viên thẳng thắn lên tiếng là điều đúng đắn.

Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Hàn Quốc diễn ra trong chiều 20/8. Tại đây, nhà báo Dương Thủy khi đặt câu hỏi phỏng vấn chỉ có ý chia sẻ thông tin chứ không phải chỉ trích như một số trang mạng xã hội giật tít.
Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Hàn Quốc diễn ra trong chiều 20/8. Tại đây, nhà báo Dương Thủy khi đặt câu hỏi phỏng vấn chỉ có ý chia sẻ thông tin chứ không phải chỉ trích như một số trang mạng xã hội giật tít

Ngày 21/8, đại diện KTO đã có thông cáo báo chí để thông tin đó chỉ là những hiểu lầm từ trao đổi của nhà báo Dương Thủy. Cụ thể, phía KTO đã liên hệ với nhà báo Dương Thủy, người đặt câu hỏi trong chương trình để làm rõ hơn sự việc hiểu lầm.

Theo nhà báo Dương Thủy, những chia sẻ của chị không mang tính chất chỉ trích như nội dung đăng tải trên mạng xã hội mà chỉ muốn gợi ý thêm những cách tiếp cận sâu sắc, góc nhìn mới hơn dành cho các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok để có những đánh giá sâu và đa chiều cho chuyến đi Hàn Quốc.

“Đó là sự góp ý với nhau thôi, chứ không có gì hết, không phải là chỉ trích hay soi mói như một số kênh mạng xã hội đã đăng tải. Trong câu trả lời các bạn diễn giải không khéo nên rất tiếc, bạn không trả lời được kỹ các ý của câu hỏi. Tôi cũng rất tiếc khi vì việc này mà gây tranh cãi và hiểu nhầm trên cộng đồng mạng từ hôm qua đến nay”, nhà báo Dương Thủy cho biết thêm.

Thông tin từ phía TikToker "Gói mang về" - người đã có câu trả lời gây tranh cãi về việc "chê cá Việt Nam", TikToker này đã cho biết: “Em là người không biết ăn cá và đã có nhiều clip review nhắc đến nội dung này trước đó, chứ em không có ý chê bai ẩm thực Việt Nam. Thực tế thời gian qua, em cũng có rất nhiều video ca ngợi ẩm thực Việt Nam.

Trong chuyến trải nghiệm tới Hàn Quốc, vì là món ăn mới em đã thử và trả lời theo cảm nhận của mình. Do câu trả lời chưa được gãy gọn và nói chưa được hết ý nên gây ra sự hiểu lầm, tranh cãi đáng tiếc về việc này”.

Hình ảnh của TikToker Gói mang về trong chuyến trải nghiệm ở Hàn Quốc. Ảnh chụp màn hình của TikToker
Hình ảnh của TikToker "Gói mang về" trong chuyến trải nghiệm ở Hàn Quốc (Ảnh chụp màn hình của TikToker)

TikToker “Gói mang về”, cho biết thêm: “Em chưa từng có kinh nghiệm về việc trả lời phỏng vấn trước đám đông. Do đó em rất lấy làm tiếc trong lần đầu em có cơ hội được đồng hành tham dự FamTour, cũng như gặp gỡ và trao đổi cùng rất nhiều các anh chị báo chí nên cách nói chuyện, truyền đạt cảm xúc lẫn câu từ đến với mọi người chưa được rõ ràng nên đã gây ra hiểu lầm về việc “chê bai ẩm thực (cá) Việt Nam” như vừa rồi”.

Trong vai trò của cơ quan xúc tiến, thúc đẩy hoạt động du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc, và bày tỏ sự cố đáng tiếc trong chiến dịch "Hello Korea" tại TP Hồ Chí Minh vào chiều 20/8. Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết, chiến dịch "Hello Korea" diễn ra nhằm mục đích xúc tiến khôi phục lại du lịch giữa hai quốc gia sau thời gian dài ngưng kết nối do dịch bệnh.

Hy vọng thông qua sự kiện "Hello Korea", các hoạt động giao lưu và tìm hiểu giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc sẽ còn được diễn ra đa dạng hơn và thành công hơn. Đây chính là mục tiêu quan trọng trong các hoạt động của KTO tại Việt Nam trong năm 2022 và các năm tiếp theo".

Nguyễn Nguyên

Đọc thêm

Thông tin về xe đưa rước cán bộ, công chức TP Hồ Chí Minh Muôn mặt cuộc sống

Thông tin về xe đưa rước cán bộ, công chức TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Số lượng cán bộ, công chức tại TP Hồ Chí Minh sử dụng xe đưa rước tăng lên sau những ngày đầu hoạt động.
TP Hồ Chí Minh: Nhiều lãnh đạo chủ chốt nghỉ hưu trước tuổi Xã hội

TP Hồ Chí Minh: Nhiều lãnh đạo chủ chốt nghỉ hưu trước tuổi

TTTĐ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã chủ trì Lễ công bố và trao quyết định nghỉ hưu cho nhiều lãnh đạo, cán bộ chủ chốt thuộc diện Ban Thường vụ quản lý.
Thời tiết ngày 4/7: Nhiều khu vực có mưa lớn Môi trường

Thời tiết ngày 4/7: Nhiều khu vực có mưa lớn

TTTĐ - Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo nhiều khu vực có mưa lớn trong 24 giờ tới.
Hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trước ngày 31/8/2025 Muôn mặt cuộc sống

Hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trước ngày 31/8/2025

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 338/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp lần thứ 15 Ban chỉ đạo Trung ương về xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước; Phiên họp thứ 18 Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải và Hội nghị thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 lần thứ 2.
"Làn gió mới" cho người dân, doanh nghiệp, góp phần tháo gỡ điểm nghẽn Xã hội

"Làn gió mới" cho người dân, doanh nghiệp, góp phần tháo gỡ điểm nghẽn

TTTĐ - Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp được kỳ vọng là "làn gió mới" cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân, góp phần tháo gỡ điểm nghẽn, cải thiện môi trường đầu tư, tạo niềm tin, động lực thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển mạnh mẽ hơn.
Sting® chinh phục Gen Z với chiến dịch âm thanh độc đáo Muôn mặt cuộc sống

Sting® chinh phục Gen Z với chiến dịch âm thanh độc đáo

TTTĐ - Trong bối cảnh người tiêu dùng không còn dành nhiều sự quan tâm cho quảng cáo truyền thống như trước, Sting® Energy - thương hiệu nước tăng lực từ PepsiCo đang xoay chuyển cuộc chơi với cách tiếp cận hoàn toàn mới.
TP Hồ Chí Minh bổ nhiệm lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp Xã hội

TP Hồ Chí Minh bổ nhiệm lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp

TTTĐ - Sáng ngày 3/7, Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh đã trao quyết định cán bộ cho lãnh đạo 54 đơn vị sự nghiệp công lập và công bố quyết định thành lập các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND thành phố.
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải rắn 2.777 tỷ đồng Xã hội

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải rắn 2.777 tỷ đồng

TTTĐ - Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt 1.000 tấn góp phần nâng cao năng lực xử lý chất thải rắn sinh hoạt phát sinh của TP Đà Nẵng trong thời gian tới.
Chủ động ứng phó thiên tai trong quá trình tổ chức chính quyền hai cấp Môi trường

Chủ động ứng phó thiên tai trong quá trình tổ chức chính quyền hai cấp

TTTĐ - Thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp, các nhiệm vụ phòng, chống thiên tai được chuyển hoàn toàn từ cấp huyện cho cấp xã thực hiện. Do đó, giai đoạn hiện nay, tại một số xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai các giải pháp, sẵn sàng ứng phó với tình hình thiên tai đang diễn biến phức tạp.
Cảnh sát đang điều tra việc một phụ nữ tử vong nghi sét đánh Xã hội

Cảnh sát đang điều tra việc một phụ nữ tử vong nghi sét đánh

TTTĐ - Sáng 3/7, Công an xã Đại Thanh (Hà Nội) đã triển khai lực lượng, phối hợp bảo vệ hiện trường, phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân một phụ nữ tử vong nghi do sét đánh khi đang di chuyển trên đường thuộc cánh đồng Quỳnh Đô.
Xem thêm