Tag

Sting® chinh phục Gen Z với chiến dịch âm thanh độc đáo

Muôn mặt cuộc sống 03/07/2025 17:06
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh người tiêu dùng không còn dành nhiều sự quan tâm cho quảng cáo truyền thống như trước, Sting® Energy - thương hiệu nước tăng lực từ PepsiCo đang xoay chuyển cuộc chơi với cách tiếp cận hoàn toàn mới.
Âm thanh lạ của Sting® Âm thanh lạ của Sting® "đánh úp" rạp phim Việt khiến Gen Z nghe xong là dính!
Âm thang 'stinggg' khuấy đảo từ rạp chiếu phim đến nền tảng số
Âm thang "stinggg" khuấy đảo từ rạp chiếu phim đến nền tảng số

Chiến dịch truyền thông gần đây nhất “The Sound of Sting®” của thương hiệu không chỉ gây ấn tượng mạnh tại nhiều thị trường trong khu vực, mà còn trở thành một ví dụ điển hình cho chiến lược tiếp thị sáng tạo và hiện đại.

Điểm nhấn của chiến dịch chính là một yếu tố khác biệt và táo bạo: Âm thanh. Nối tiếp màn công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Giải Đua xe Công thức 1 (Formula 1) hồi tháng 5, Sting® đã tận dụng âm thanh cao vút và mạnh mẽ lấy cảm hứng từ tiếng gầm đặc trưng của động cơ xe đua F1. Không quá chú trọng vào hình ảnh hay nội dung với chiến dịch lần này, Sting® “đặt cược” tất cả vào phần âm thanh, khéo léo truyền tải niềm đam mê tốc độ, tinh thần mãnh liệt và năng lượng tươi trẻ, đồng thời khơi gợi phản xạ nhận diện thương hiệu tức thì.

Âm thanh “stinggg” vang lên bất ngờ trong các rạp chiếu phim thông qua đoạn quảng cáo được phát trước một số suất chiếu chọn lọc, khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng. Đối với người xem đến với rạp phim trong tâm thế mong đợi trải nghiệm một bộ phim bom tấn, đoạn video với âm thanh độc đáo này không những kích thích trí tò mò, phá vỡ không khí quen thuộc trước giờ chiếu mà còn khơi dậy những phản ứng bất ngờ.

Sting 'tăng tốc' trong cuộc đua văn hóa, dành trọn sự chú ý của tệp khách gen Z
Sting "tăng tốc" trong cuộc đua văn hóa, dành trọn sự chú ý của tệp khách gen Z

Sau màn khởi động tại rạp chiếu phim, Sting® tiếp tục biến quảng cáo thông thường thành một trải nghiệm âm thanh sống động. Âm thanh này nhanh chóng lan toả trên các nền tảng truyền thông. Người dùng Instagram, Tiktok bắt đầu chia sẻ sự bối rối, thích thú và cả những suy đoán của mình về đoạn âm thanh lạ, tạo đà cho tiếng “stinggg” bùng nổ như một hiện tượng.

Trên khắp các nền tảng xã hội, âm thanh “stinggg” liên tục mời gọi người dùng khám phá và kết nối với thương hiệu, thay vì chỉ thụ động xem nội dung được quảng cáo tiếp thị. Không sử dụng các thủ pháp call-to-action truyền thống, chiến lược đặt âm thanh là trung tâm của Sting® gây bất ngờ và khiến người xem muốn nhập cuộc tương tác và tìm hiểu thêm.

Ông Bernard Cheng, Giám đốc Tiếp thị khu vực châu Á của PepsiCo, chia sẻ: “Âm thanh đang trở thành một trong những công cụ định hình văn hoá mạnh mẽ nhất hiện nay. Chúng khơi gợi bản sắc, cảm xúc và ký ức. Chúng tôi không chỉ muốn người dùng nhớ đến Sting®, mà còn muốn tạo nên một âm thanh signature khiến họ liên tưởng đến thương hiệu ngay lập tức khi nghe. Lấy cảm hứng từ tiếng rồ ga không thể nhầm lẫn của động cơ xe F1, âm thanh này tạo cảm giác phấn khích dồn dập như đang ở giữa đường đua. Âm thanh "stinggg" không chỉ là hiệu ứng mà là một tín hiệu. Giới trẻ khắp châu Á đang phản hồi tín hiệu này”.

Sting® tiếp tục dùng âm thanh để kể câu chuyện thương hiệu với người dùng gen Z
Sting® tiếp tục dùng âm thanh để kể câu chuyện thương hiệu với người dùng gen Z

Tại Việt Nam, Sting® tạo nên sự khác biệt nhờ chạm đúng vào yếu tố bất ngờ, tính chân thực và khả năng “remix văn hoá” mà Gen Z yêu thích. Với khả năng “bắt nhịp” Gen Z - tệp đối tượng không dễ bị dẫn dắt bởi quảng cáo tiếp thị, chiến lược âm thanh của Sting® nhanh chóng chiếm được cảm tình. Các nhà sáng tạo nội dung Việt nhanh chóng bắt trend, chia sẻ phản ứng khi bất ngờ nghe thấy âm thanh “stinggg”. Loạt phản ứng sôi nổi, tự nhiên và mang tính cộng đồng này chứng minh rằng một chiến dịch có thể chạm đến Gen Z khi để cho họ tự do khám phá và chia sẻ.

“Gen Z này không chỉ tiêu thụ nội dung - họ đồng sáng tạo nên văn hoá,” ông Cheng nhấn mạnh. “Chúng tôi hiểu rằng nếu trao cho họ một yếu tố đủ mới, đủ nhanh và linh hoạt như âm thanh, họ sẽ tạo nên những yếu tố bất ngờ cho chiến dịch. Từ Mumbai đến Hà Nội, giới trẻ đã biến âm thanh này thành của riêng mình. Có thể nói đây không còn là một cách tiếp cận của thương hiệu mà đã thật sự trở thành một khoảnh khắc mang đậm văn hóa.”

Chiến dịch của Sting® đánh dấu một hướng đi mới trong việc xây dựng và kể câu chuyện thương hiệu: kết nối người dùng qua những trải nghiệm đa giác quan, chạm đến cảm xúc và khơi gợi phản xạ. Đây không phải là một nước đi ngắn hạn mà một chiến lược dài hơi của Sting® nhằm nâng tầm quan trọng của âm thanh như một tài sản thương hiệu có khả năng khơi gợi năng lượng, sự hứng khởi và bản sắc. Sting® đã chứng minh rằng đôi khi, một âm thanh là tất cả những gì thương hiệu cần, và một khi người dùng đã nghe, họ sẽ không thôi nhớ đến nó.

Mai Anh

Đọc thêm

Ấm áp những hoạt động tri ân gia đình chính sách Muôn mặt cuộc sống

Ấm áp những hoạt động tri ân gia đình chính sách

TTTĐ - Mỗi mùa thu Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 lại trở thành dịp để Hà Nội tri ân, sẻ chia cùng gia đình chính sách, người có công với đất nước. Hàng nghìn suất quà, hoạt động thăm hỏi đã vun đắp thêm niềm tự hào và khẳng định đạo lý nghĩa tình muôn đời của dân tộc.
TP Hồ Chí Minh: Thêm đôi cánh để bay cao, vươn xa Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Thêm đôi cánh để bay cao, vươn xa

TTTĐ - Bình Dương giữ vai trò thủ phủ công nghiệp và logistics, Bà Rịa - Vũng Tàu là khu vực cảng biển, du lịch và năng lượng, TP Hồ Chí Minh là trung tâm đô thị, đầu tàu tài chính - công nghệ. Sự kết hợp này tạo nên một TP Hồ Chí Minh với hệ sinh thái tam giác kinh tế khép kín, gồm chuỗi đô thị - tài chính - công nghiệp - cảng biển tầm cỡ quốc tế sẽ bay cao, vươn xa.
Gia Lai: 131 người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau tiệc tân gia An toàn thực phẩm

Gia Lai: 131 người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau tiệc tân gia

TTTĐ - 131 người tại thôn Chrôh Pơnan, xã Ia Hiao (tỉnh Gia Lai) đã phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng: Đau bụng, buồn nôn, sốt, đau đầu... sau tiệc tân gia.
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội phụ nữ xã Phú Xuyên (Hà Nội) Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội phụ nữ xã Phú Xuyên (Hà Nội)

TTTĐ - Hòa chung không khí tự hào của cả nước, hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, Hội LHPN xã Phú Xuyên (Hà Nội) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần bồi đắp niềm tin, khơi dậy truyền thống cách mạng hào hùng và tinh thần đoàn kết trong Nhân dân.
Xây dựng tổ chức Đảng “Bốn tốt”, “Chuyển đổi số kiểu mẫu” Nhịp sống phương Nam

Xây dựng tổ chức Đảng “Bốn tốt”, “Chuyển đổi số kiểu mẫu”

TTTĐ - Ngày 29/8, Đảng bộ Các cơ quan Đảng tỉnh An Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, với sự tham dự của 123 đại biểu chính thức đại diện cho 1.848 đảng viên toàn Đảng bộ. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Nguyễn Tiến Hải đến dự và chỉ đạo đại hội.
Người dân TP Hồ Chí Minh "nối đuôi" về quê nghỉ lễ 2/9 Muôn mặt cuộc sống

Người dân TP Hồ Chí Minh "nối đuôi" về quê nghỉ lễ 2/9

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, người lao động tại TP Hồ Chí Minh được nghỉ dài ngày. Do đó, hàng nghìn người dân đã rời thành phố, tấp nập đổ về quê hoặc lên đường du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ, khiến nhiều khu vực cửa ngõ thành phố quá tải.
Phụ nữ xã Thư Lâm rạng rỡ đồng diễn dân vũ mừng Quốc khánh Muôn mặt cuộc sống

Phụ nữ xã Thư Lâm rạng rỡ đồng diễn dân vũ mừng Quốc khánh

TTTĐ - Sáng 30/8, hơn 500 cán bộ, hội viên phụ nữ xã Thư Lâm đã đồng loạt tham gia đồng diễn dân vũ, tạo nên không khí sôi nổi, rực rỡ sắc màu.
Game Việt Nam - từ bản sắc văn hóa đến khát vọng toàn cầu Muôn mặt cuộc sống

Game Việt Nam - từ bản sắc văn hóa đến khát vọng toàn cầu

TTTĐ - Trong khuôn khổ Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm, talkshow “Game Việt Nam - Từ bản sắc văn hóa đến khát vọng toàn cầu” đã quy tụ các nhà quản lý, nhà phát triển game, nghệ sĩ sáng tạo cùng đông đảo người quan tâm đến sự phát triển của ngành game Việt.
Lan tỏa tri thức và tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa tri thức và tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng

TTTĐ - Thông qua việc triển khai các mô hình Liên đoàn hợp tác xã điện tử kết hợp thư viện số, Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện, bền vững, lan tỏa tri thức và tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.
Giới trẻ Hải Phòng thích thú check-in cờ hoa mừng Quốc khánh 2/9 Muôn mặt cuộc sống

Giới trẻ Hải Phòng thích thú check-in cờ hoa mừng Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Hòa trong không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025), nhiều bạn trẻ tìm đến những địa điểm được trang trí cờ hoa rực rỡ để chụp ảnh check-in, lưu lại những hình ảnh ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước.
Xem thêm