Tiếp nhận 100% trực tuyến với TTHC một số lĩnh vực Y tế
Triển khai 100% hồ sơ trực tuyến nhóm thủ tục lĩnh vực xây dựng 100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến Hướng dẫn người dân lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi |
Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và UBND thành phố Hà Nội về sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt góp phần nâng cao sự thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế từ ngày 11/8/2025.
Danh mục thủ tục cụ thể bao gồm các hoạt động như cấp, gia hạn, điều chỉnh giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; cấp mới giấy phép hành nghề; thu hồi giấy phép hành nghề đối với trường hợp quy định tại điểm i khoản 1 Điều 35 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh; công bố đủ điều kiện thực hiện khám sức khỏe, khám và điều trị HIV/AIDS; tổ chức hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo theo đợt; người nước ngoài vào Việt Nam chuyển giao kỹ thuật chuyên môn về khám bệnh, chữa bệnh hoặc hợp tác đào tạo về y khoa có thực hành khám bệnh, chữa bệnh; thực hiện thí điểm khám bệnh, chữa bệnh từ xa; đăng ký hành nghề; cấp mới, điều chỉnh chứng chỉ hành nghề dược theo hình thức xét hồ sơ,...
![]() |
Hà Nội tiếp nhận toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế bằng hình thức trực tuyến trên địa bàn thành phố từ 11/8/2025. Ảnh minh hoạ |
Người dân, doanh nghiệp khi thực hiện sẽ được hưởng nhiều lợi ích như miễn phí lệ phí thủ tục hành chính đến hết 31/12/2025; hỗ trợ 26.000 đồng/lượt chuyển trả kết quả qua bưu chính; nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi; thời gian tiếp nhận được tăng nhanh, giảm thời gian chờ đợi; minh bạch hóa việc tiếp nhận (và từ chối tiếp nhận, nếu có) trong quá trình nộp hồ sơ, theo phương châm “không tiếp xúc”, “không giấy tờ”, ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra; không phải di chuyển và không phải xếp hàng chờ đợi khi luân chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.
Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia:
Bước 1: Người dân, doanh nghiệp truy cập Hệ thống Dịch vụ công quốc gia tại đường link: https://dichvucong.gov.vn/
Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc tài khoản cấp bởi Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Bước 3: Chọn thẻ “Dịch vụ công trực tuyến”, nhập tên thủ tục tại ô tra cứu và bấm “Tìm kiếm”.
Bước 4: Lựa chọn thủ tục, tích ô Tỉnh/Thành phố, sau đó chọn thành phố Hà Nội và chọn đơn vị thực hiện bằng cách tích vào ô Sở hoặc Phường/Xã. Sau đó, bấm “Đồng ý”
Bước 5: Lựa chọn trường hợp tương ứng với nhu cầu, sau đó bấm “Nộp trực tuyến”.
Bước 6: Giao diện chuyển sang Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố Hà Nội. Người dân, doanh nghiệp điền các thông tin được yêu cầu và bấm “Lưu và nộp hồ sơ”.
Bước 7: Quy trình đã hoàn tất.
Bước 8: Sau khi nộp trực tuyến, tiến hành nộp hồ sơ và nhận kết quả bản giấy (nếu pháp luật chuyên ngành có yêu cầu) qua dịch vụ bưu chính hoặc tại cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận.
Để hỗ trợ người dân, Chi nhánh số 2, 3 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và 476 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến cùng hệ thống tổng đài 1022 (nhánh số 7), 19001009, chatbot và callbot trên ứng dụng iHanoi luôn sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu và nộp trực tuyến.
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cam kết hỗ trợ tối đa để người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng; đảm bảo tiếp nhận đúng thời hạn, đúng quy trình trên môi trường điện tử; và đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong hành trình xây dựng "Chính quyền số - Công dân số", hướng tới hành chính không giấy tờ - không tiếp xúc - toàn trình - liền mạch.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số

Đại hội Đảng bộ lần I và khởi đầu chiến lược mới

Khi cán bộ phường “lên sóng” cùng AI, góp sức xóa vùng trũng số

Phường Giảng Võ tiên phong ứng dụng AI, nâng cao hiệu quả công việc

Chuyển đổi số ở xã Hòa Phú: Thấu hiểu để “chạm đến” người dân

Xã Thường Tín được thành phố khen nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính

Không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình số hóa

Khảo sát, hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công

Xã Bát Tràng triển khai chiến dịch "45 ngày đêm" ra quân hỗ trợ chuyển đổi số
