Tag
Hà Nội

Tiếp nhận 100% trực tuyến với TTHC một số lĩnh vực Y tế

Chính quyền số 08/08/2025 14:42
aa
TTTĐ - Từ ngày 11/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính (TTHC) của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế.
Triển khai 100% hồ sơ trực tuyến nhóm thủ tục lĩnh vực xây dựng 100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến Hướng dẫn người dân lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và UBND thành phố Hà Nội về sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt góp phần nâng cao sự thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế từ ngày 11/8/2025.

Danh mục thủ tục cụ thể bao gồm các hoạt động như cấp, gia hạn, điều chỉnh giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; cấp mới giấy phép hành nghề; thu hồi giấy phép hành nghề đối với trường hợp quy định tại điểm i khoản 1 Điều 35 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh; công bố đủ điều kiện thực hiện khám sức khỏe, khám và điều trị HIV/AIDS; tổ chức hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo theo đợt; người nước ngoài vào Việt Nam chuyển giao kỹ thuật chuyên môn về khám bệnh, chữa bệnh hoặc hợp tác đào tạo về y khoa có thực hành khám bệnh, chữa bệnh; thực hiện thí điểm khám bệnh, chữa bệnh từ xa; đăng ký hành nghề; cấp mới, điều chỉnh chứng chỉ hành nghề dược theo hình thức xét hồ sơ,...

tiếp nhận toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế bằng hình thức trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội
Hà Nội tiếp nhận toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế bằng hình thức trực tuyến trên địa bàn thành phố từ 11/8/2025. Ảnh minh hoạ

Người dân, doanh nghiệp khi thực hiện sẽ được hưởng nhiều lợi ích như miễn phí lệ phí thủ tục hành chính đến hết 31/12/2025; hỗ trợ 26.000 đồng/lượt chuyển trả kết quả qua bưu chính; nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi; thời gian tiếp nhận được tăng nhanh, giảm thời gian chờ đợi; minh bạch hóa việc tiếp nhận (và từ chối tiếp nhận, nếu có) trong quá trình nộp hồ sơ, theo phương châm “không tiếp xúc”, “không giấy tờ”, ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra; không phải di chuyển và không phải xếp hàng chờ đợi khi luân chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.

Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia:

Bước 1: Người dân, doanh nghiệp truy cập Hệ thống Dịch vụ công quốc gia tại đường link: https://dichvucong.gov.vn/

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc tài khoản cấp bởi Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Bước 3: Chọn thẻ “Dịch vụ công trực tuyến”, nhập tên thủ tục tại ô tra cứu và bấm “Tìm kiếm”.

Bước 4: Lựa chọn thủ tục, tích ô Tỉnh/Thành phố, sau đó chọn thành phố Hà Nội và chọn đơn vị thực hiện bằng cách tích vào ô Sở hoặc Phường/Xã. Sau đó, bấm “Đồng ý”

Bước 5: Lựa chọn trường hợp tương ứng với nhu cầu, sau đó bấm “Nộp trực tuyến”.

Bước 6: Giao diện chuyển sang Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố Hà Nội. Người dân, doanh nghiệp điền các thông tin được yêu cầu và bấm “Lưu và nộp hồ sơ”.

Bước 7: Quy trình đã hoàn tất.

Bước 8: Sau khi nộp trực tuyến, tiến hành nộp hồ sơ và nhận kết quả bản giấy (nếu pháp luật chuyên ngành có yêu cầu) qua dịch vụ bưu chính hoặc tại cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận.

Để hỗ trợ người dân, Chi nhánh số 2, 3 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và 476 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến cùng hệ thống tổng đài 1022 (nhánh số 7), 19001009, chatbot và callbot trên ứng dụng iHanoi luôn sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu và nộp trực tuyến.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cam kết hỗ trợ tối đa để người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng; đảm bảo tiếp nhận đúng thời hạn, đúng quy trình trên môi trường điện tử; và đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong hành trình xây dựng "Chính quyền số - Công dân số", hướng tới hành chính không giấy tờ - không tiếp xúc - toàn trình - liền mạch.

Lê Trang

Đọc thêm

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số Chính quyền số

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số

TTTĐ - Trong bối cảnh cả nước đang chuyển mình mạnh mẽ, Chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng, giúp người dân tiếp cận nhanh chóng và thuận tiện các dịch vụ công, thông tin, kiến thức. Nắm bắt xu thế đó, xã Gia Lâm đã ra mắt điểm “Bình dân học vụ số lưu động” và thực hiện Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”.
Đại hội Đảng bộ lần I và khởi đầu chiến lược mới Chính quyền số

Đại hội Đảng bộ lần I và khởi đầu chiến lược mới

TTTĐ - Sau sáp nhập các đơn vị hành chính, phường Chương Mỹ chính thức hoạt động theo mô hình chính quyền đô thị 2 cấp từ ngày 1/7/2025. Trong bối cảnh địa bàn rộng, dân cư đông và nhiều thách thức mới, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, mang ý nghĩa là bước khởi đầu chiến lược, mở ra giai đoạn phát triển mới của địa phương.
Khi cán bộ phường “lên sóng” cùng AI, góp sức xóa vùng trũng số Chính quyền số

Khi cán bộ phường “lên sóng” cùng AI, góp sức xóa vùng trũng số

TTTĐ - Không khí học tập công nghệ đã “rất nóng” tại UBND phường Bồ Đề (TP Hà Nội) trong buổi tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác tham mưu của cán bộ, công chức”. Không chỉ là một lớp học kỹ năng, chương trình còn là bước đi chiến lược của địa phương trong việc chuẩn bị đội ngũ cán bộ sẵn sàng bước vào kỷ nguyên hành chính số: hiệu quả, hiện đại và phục vụ người dân một cách hiệu quả và thông minh nhất.
Phường Giảng Võ tiên phong ứng dụng AI, nâng cao hiệu quả công việc Chính quyền số

Phường Giảng Võ tiên phong ứng dụng AI, nâng cao hiệu quả công việc

TTTĐ - Chiều nay (8/8), tại Hội trường tầng 7, trụ sở UBND phường Giảng Võ (Hà Nội), không khí học tập sôi nổi đã lan tỏa trong buổi khai mạc khóa tập huấn đặc biệt về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho đội ngũ cán bộ, công chức của phường.
Chuyển đổi số ở xã Hòa Phú: Thấu hiểu để “chạm đến” người dân Chính quyền số

Chuyển đổi số ở xã Hòa Phú: Thấu hiểu để “chạm đến” người dân

TTTĐ - Chuyển đổi số không chỉ là câu chuyện của công nghệ, mà còn là câu chuyện về lòng tin và sự thấu hiểu. Tại xã Hòa Phú (TP Hà Nội), chiến dịch 45 ngày đêm ra quân hỗ trợ chuyển đổi số đã trở thành một sự kiện điển hình, nơi những thao tác số hóa đã thực sự giúp bộ máy hành chính trở nên thân thiện, gần gũi và hiệu quả hơn.
Xã Thường Tín được thành phố khen nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính Chính quyền số

Xã Thường Tín được thành phố khen nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính

TTTĐ - Từ đầu tháng 7 đến nay, xã Thường Tín (Hà Nội) tiếp nhận 1.593 hồ sơ thủ tục hành chính. Đáng chú ý, 100% hồ sơ đã tiếp nhận đều được giải quyết đúng hạn hoặc trước hạn. Với thành tích này, sáng 8/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng đã trực tiếp động viên và trao thư cảm ơn Đảng bộ chính quyền Nhân dân xã Thường Tín.
Không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình số hóa Chính quyền số

Không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình số hóa

TTTĐ - Chuyển đổi số không chỉ là xu thế, mà là yêu cầu cấp thiết. Đó là con đường đưa xã Đại Xuyên phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, bắt kịp sự vận động của Thủ đô Hà Nội và cả nước.
Khảo sát, hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công Chính quyền số

Khảo sát, hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công

TTTĐ - Tổ khảo sát số 11, Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội vừa tổ chức khảo sát, hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức thực hiện thủ tục hành chính tại Điểm Phục vụ hành chính công các xã, phường: Thanh Trì, Đại Thanh, Thanh Liệt, Nam Phù, Ngọc Hồi, Thượng Phúc, Thường Tín, Chương Dương, Hồng Vân, Phú Xuyên, Phượng Dực, Chuyên Mỹ, Đại Xuyên.
Xã Bát Tràng triển khai chiến dịch "45 ngày đêm" ra quân hỗ trợ chuyển đổi số Chính quyền số

Xã Bát Tràng triển khai chiến dịch "45 ngày đêm" ra quân hỗ trợ chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 8/8, UBND xã Bát Tràng tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 24/7/2025 của UBND thành phố Hà Nội về Chiến dịch "45 ngày đêm ra quân hỗ trợ chuyển đổi số” tại các xã, phường trong giai đoạn đầu vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp trên địa bàn xã.
Triển khai dịch vụ chuyển phát thủ tục hành chính đến tay người dân Chính quyền số

Triển khai dịch vụ chuyển phát thủ tục hành chính đến tay người dân

TTTĐ - Bưu điện Hà Nội phối hợp với Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm và Chi nhánh số 1, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố chính thức triển khai dịch vụ chuyển phát hồ sơ dành cho các Ngân hàng trên địa bàn thành phố khi thực hiện nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất bằng hình thức trực tuyến. Đồng thời, triển khai dịch vụ chuyển phát Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ cơ quan giải quyết thủ tục hành chính đến tận tay người dân tại nhà.
Xem thêm