Xã Thường Tín được thành phố khen nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính
Xây dựng quê hương Thường Tín sáng, xanh, sạch, đẹp |
Phấn đấu xây dựng hành chính phục vụ
Xã Thường Tín là một trong những địa phương bắt nhịp nhanh chóng với mô hình vận hành chính quyền địa phương 2 cấp. Cụ thể, Điểm tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính công tại xã này đang được đánh giá là hoạt động hiệu quả, tạo sự hài lòng đối với người dân, doanh nghiệp.
![]() |
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng kiểm tra và động viên cán bộ tại Điểm phục vụ hành chính công xã Thường Tín |
Báo cáo của UBND xã Thường Tín cho thấy, dù chỉ được bố trí 5 công chức thực hiện tiếp nhận các nhiệm vụ, Điểm phục vụ hành chính công xã vẫn đảm bảo giải quyết khối lượng công việc khổng lồ.
Đồng chí Nguyễn Văn Tản, Phó Chủ tịch UBND xã Thường Tín cho biết, Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công xã đã thực hiện vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp trong việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trên phần mềm do Trung tâm hành chính công cung cấp từ ngày 1/7/2025.
Tính đến ngày 4/8/2025, Điểm phục vụ hành chính công xã Thường Tín đã tiếp nhận 1.593 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó, hồ sơ trực tuyến chiếm 64,09% (tương đương 1.021 hồ sơ).
![]() |
100% hồ sơ đã tiếp nhận tại Điểm phục vụ hành chính công xã Thường Tín đều được giải quyết đúng hạn hoặc trước hạn theo quy định |
Kết quả, 100% hồ sơ đã tiếp nhận đều được giải quyết đúng hạn hoặc trước hạn theo quy định. Đáng chú ý, 100% kết quả giải quyết đã được cấp bản điện tử cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy định tại khoản 1 Điều 22 Nghị định số 118/2025/NĐ-CP của Chính phủ.
Để giải quyết hiệu quả thủ tục hành chính, xã Thường Tín đã bổ sung thiết bị máy tính, máy quét, mạng internet tốc độ cao phục vụ tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến. Bên cạnh đó, hạ tầng công nghệ thông tin được kiểm tra, bảo trì định kỳ, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định.
Đồng thời, xã Thường Tín cũng chú trọng công tác truyền thông và hỗ trợ người dân. Xã này đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền lưu động, ra quân hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại các thôn/xóm, trường học, chợ dân sinh.
Không những thế, xã Thường Tín còn huy động lực lượng đoàn thể, tổ công nghệ số cộng đồng, tình nguyện viên và sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin tham gia hỗ trợ trực tiếp tại Điểm phục vụ hành chính công.
"Phản hồi của người dân về dịch vụ hành chính công nhìn chung tích cực, hài lòng cao với sự hỗ trợ và hiệu quả của điểm phục vụ hành chính công", đồng chí Nguyễn Văn Tản cho biết.
Vinh dự lớn, trách nhiệm cao
Sáng 8/8, thay mặt lãnh đạo UBND thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trương Việt Dũng và đoàn công tác đã tới xã Thường Tín gửi thư cảm ơn của UBND thành phố tới Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thường Tín cũng như các đồng chí cán bộ, công chức tại Điểm phục vụ hành chính công xã.
![]() |
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng trao thư khen cho lãnh đạo xã Thường Tín |
Thư cảm ơn của UBND thành phố Hà Nội gửi Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thường Tín nêu rõ: “Thực hiện Nghị quyết số 60-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương theo mô hình 2 cấp, thành phố Hà Nội đã và đang tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm xây dựng bộ máy hành chính tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp. Trong đó, trọng tâm là nâng cao chất lượng quản trị, quản lý Nhà nước ngay từ cấp xã - nơi trực tiếp giải quyết các nhu cầu thiết yếu, hằng ngày của Nhân dân.
Sau hơn một tháng vận hành mô hình chính quyền 2 cấp tại xã Thường Tín đã cho thấy sự chuyển biến rõ nét, thực chất và toàn diện, trong đó, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến trên Hệ thống dịch vụ công được địa phương triển khai khoa học, sáng tạo và phù hợp với thực tiễn. Tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến bước đầu vượt chỉ tiêu thành phố giao, thể hiện tinh thần đổi mới, quyết liệt trong cải cách hành chính, góp phần rút ngắn thời gian xử lý, giảm chi phí xã hội và nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
![]() |
Tập thể cán bộ và lãnh đạo Điểm phục vụ hành chính công xã Thường Tín |
UBND thành phố Hà Nội ghi nhận, biểu dương tinh thần chủ động, trách nhiệm cao và những kết quả bước đầu rất đáng khích lệ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thường Tín.
Những kết quả này không chỉ cho thấy hiệu quả vận hành của mô hình chính quyền hai cấp mà còn thể hiện rõ vai trò, vị trí của cấp cơ sở trong việc cụ thể hóa, hiện thực hóa các chủ trương lớn của Trung ương và thành phố, đặc biệt trong chuyển đổi số, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.
UBND thành phố tin tưởng, với quyết tâm chính trị cao, tinh thần đoàn kết và trách nhiệm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thường Tín sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại”.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Bước đi chiến lược xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số

Đại hội Đảng bộ lần I và khởi đầu chiến lược mới

Khi cán bộ phường “lên sóng” cùng AI, góp sức xóa vùng trũng số

Phường Giảng Võ tiên phong ứng dụng AI, nâng cao hiệu quả công việc

Chuyển đổi số ở xã Hòa Phú: Thấu hiểu để “chạm đến” người dân

Không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình số hóa

Tiếp nhận 100% trực tuyến với TTHC một số lĩnh vực Y tế

Khảo sát, hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công
