Khảo sát, hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công
Chuyển đổi số, hiện thực hoá mục tiêu đô thị hiện đại, văn minh Chi tiết 12 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Triển khai dịch vụ chuyển phát thủ tục hành chính đến tay người dân |
Tại mỗi xã, phường, tổ công tác số 11 đã khảo sát thực tế, trực tiếp hướng dẫn các nội dung về tổ chức thực hiện thủ tục hành chính, đảm bảo hoạt động tại Điểm Phục vụ hành chính công theo đúng quy định.
Theo đó, UBND các xã, phường đã ban hành văn bản về tổ chức và hoạt động, quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công; thông báo phân công nhiệm vụ, của cán bộ, công chức tại Điểm tiếp nhận, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân.
![]() |
Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công xã Phượng Dực |
Các Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công có vị trí thuận tiện, dễ tìm, được bố trí các khu vực chức năng phù hợp theo hướng dẫn tại Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 9/6/2025 của Chính phủ, hướng dẫn của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố. Trang thiết bị, phương tiện làm việc cơ bản đáp ứng nhu cầu làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động.
Việc công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã, phường được quan tâm, rà soát, công khai qua mã Qrcode, ứng dụng AI tra cứu thủ tục hành chính, công khai đường dây nóng, hộp thư điện tử để tiếp nhận và giải quyết nhanh các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về thủ tục hành chính.
Kết quả khảo sát cho thấy 13/13 đơn vị được khảo sát không có phản ánh kiến nghị về thủ tục hành chính.
![]() |
Bảng niêm yết thủ tục hành chính tại Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công xã Hồng Vân |
Quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả tại các Điểm Phục vụ hành chính công được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Theo đánh giá tại bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tháng 7, tiêu biểu có 4 xã được khảo sát đạt thứ hạng cao nhất trong toàn thành phố như xã Thượng Phúc thứ 1/126 xã phường, xã Chuyên Mỹ thứ 2, xã Chương Dương thứ 3, xã Phú Xuyên đứng thứ 4.
Sau hơn 1 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, đây là kết quả bước đầu cho thấy sự tích cực trong tổ chức thực hiện thủ tục hành chính, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm trong hoạt động cung ứng dịch vụ công, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo phục vụ.
Các thành viên Tổ khảo sát đã trực tiếp hướng dẫn công chức trực tiếp thao tác sử dụng phần mềm, thống kê báo cáo, ký số hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, hồ sơ trực tuyến,… Đồng thời giải đáp, ghi nhận những ý kiến kiến nghị, đề xuất, khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong quá trình thực hiện.
![]() |
Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công xã Ngọc Hồi |
Nhiều vấn đề phát sinh trong giai đoạn chuyển đổi sang mô hình hai cấp chính quyền đã được tháo gỡ kịp thời, góp phần hoàn thiện công tác phối hợp, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Hoạt động của Tổ khảo sát số 11 không chỉ hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công, mà còn tạo tiền đề để chính quyền cơ sở tiếp tục cải thiện hiệu lực, hiệu quả, đúng với tinh thần “Hành chính thông minh - Tận tâm phục vụ” mà thành phố đã và đang quyết tâm triển khai.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số

Đại hội Đảng bộ lần I và khởi đầu chiến lược mới

Khi cán bộ phường “lên sóng” cùng AI, góp sức xóa vùng trũng số

Phường Giảng Võ tiên phong ứng dụng AI, nâng cao hiệu quả công việc

Chuyển đổi số ở xã Hòa Phú: Thấu hiểu để “chạm đến” người dân

Xã Thường Tín được thành phố khen nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính

Không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình số hóa

Tiếp nhận 100% trực tuyến với TTHC một số lĩnh vực Y tế

Xã Bát Tràng triển khai chiến dịch "45 ngày đêm" ra quân hỗ trợ chuyển đổi số
