Tag
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội

Khảo sát, hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công

Chính quyền số 08/08/2025 14:41
aa
TTTĐ - Tổ khảo sát số 11, Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội vừa tổ chức khảo sát, hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức thực hiện thủ tục hành chính tại Điểm Phục vụ hành chính công các xã, phường: Thanh Trì, Đại Thanh, Thanh Liệt, Nam Phù, Ngọc Hồi, Thượng Phúc, Thường Tín, Chương Dương, Hồng Vân, Phú Xuyên, Phượng Dực, Chuyên Mỹ, Đại Xuyên.
Chuyển đổi số, hiện thực hoá mục tiêu đô thị hiện đại, văn minh Chi tiết 12 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội Triển khai dịch vụ chuyển phát thủ tục hành chính đến tay người dân

Tại mỗi xã, phường, tổ công tác số 11 đã khảo sát thực tế, trực tiếp hướng dẫn các nội dung về tổ chức thực hiện thủ tục hành chính, đảm bảo hoạt động tại Điểm Phục vụ hành chính công theo đúng quy định.

Theo đó, UBND các xã, phường đã ban hành văn bản về tổ chức và hoạt động, quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công; thông báo phân công nhiệm vụ, của cán bộ, công chức tại Điểm tiếp nhận, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân.

Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công xã
Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công xã Phượng Dực

Các Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công có vị trí thuận tiện, dễ tìm, được bố trí các khu vực chức năng phù hợp theo hướng dẫn tại Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 9/6/2025 của Chính phủ, hướng dẫn của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố. Trang thiết bị, phương tiện làm việc cơ bản đáp ứng nhu cầu làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động.

Việc công khai danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã, phường được quan tâm, rà soát, công khai qua mã Qrcode, ứng dụng AI tra cứu thủ tục hành chính, công khai đường dây nóng, hộp thư điện tử để tiếp nhận và giải quyết nhanh các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về thủ tục hành chính.

Kết quả khảo sát cho thấy 13/13 đơn vị được khảo sát không có phản ánh kiến nghị về thủ tục hành chính.

Khảo sát, hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công
Bảng niêm yết thủ tục hành chính tại Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công xã Hồng Vân

Quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả tại các Điểm Phục vụ hành chính công được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Theo đánh giá tại bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tháng 7, tiêu biểu có 4 xã được khảo sát đạt thứ hạng cao nhất trong toàn thành phố như xã Thượng Phúc thứ 1/126 xã phường, xã Chuyên Mỹ thứ 2, xã Chương Dương thứ 3, xã Phú Xuyên đứng thứ 4.

Sau hơn 1 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, đây là kết quả bước đầu cho thấy sự tích cực trong tổ chức thực hiện thủ tục hành chính, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm trong hoạt động cung ứng dịch vụ công, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo phục vụ.

Các thành viên Tổ khảo sát đã trực tiếp hướng dẫn công chức trực tiếp thao tác sử dụng phần mềm, thống kê báo cáo, ký số hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, hồ sơ trực tuyến,… Đồng thời giải đáp, ghi nhận những ý kiến kiến nghị, đề xuất, khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong quá trình thực hiện.

Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công xã
Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công xã Ngọc Hồi

Nhiều vấn đề phát sinh trong giai đoạn chuyển đổi sang mô hình hai cấp chính quyền đã được tháo gỡ kịp thời, góp phần hoàn thiện công tác phối hợp, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Hoạt động của Tổ khảo sát số 11 không chỉ hỗ trợ nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công, mà còn tạo tiền đề để chính quyền cơ sở tiếp tục cải thiện hiệu lực, hiệu quả, đúng với tinh thần “Hành chính thông minh - Tận tâm phục vụ” mà thành phố đã và đang quyết tâm triển khai.

Trang Anh

Đọc thêm

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số Chính quyền số

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số

TTTĐ - Trong bối cảnh cả nước đang chuyển mình mạnh mẽ, Chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng, giúp người dân tiếp cận nhanh chóng và thuận tiện các dịch vụ công, thông tin, kiến thức. Nắm bắt xu thế đó, xã Gia Lâm đã ra mắt điểm “Bình dân học vụ số lưu động” và thực hiện Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”.
Đại hội Đảng bộ lần I và khởi đầu chiến lược mới Chính quyền số

Đại hội Đảng bộ lần I và khởi đầu chiến lược mới

TTTĐ - Sau sáp nhập các đơn vị hành chính, phường Chương Mỹ chính thức hoạt động theo mô hình chính quyền đô thị 2 cấp từ ngày 1/7/2025. Trong bối cảnh địa bàn rộng, dân cư đông và nhiều thách thức mới, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, mang ý nghĩa là bước khởi đầu chiến lược, mở ra giai đoạn phát triển mới của địa phương.
Khi cán bộ phường “lên sóng” cùng AI, góp sức xóa vùng trũng số Chính quyền số

Khi cán bộ phường “lên sóng” cùng AI, góp sức xóa vùng trũng số

TTTĐ - Không khí học tập công nghệ đã “rất nóng” tại UBND phường Bồ Đề (TP Hà Nội) trong buổi tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác tham mưu của cán bộ, công chức”. Không chỉ là một lớp học kỹ năng, chương trình còn là bước đi chiến lược của địa phương trong việc chuẩn bị đội ngũ cán bộ sẵn sàng bước vào kỷ nguyên hành chính số: hiệu quả, hiện đại và phục vụ người dân một cách hiệu quả và thông minh nhất.
Phường Giảng Võ tiên phong ứng dụng AI, nâng cao hiệu quả công việc Chính quyền số

Phường Giảng Võ tiên phong ứng dụng AI, nâng cao hiệu quả công việc

TTTĐ - Chiều nay (8/8), tại Hội trường tầng 7, trụ sở UBND phường Giảng Võ (Hà Nội), không khí học tập sôi nổi đã lan tỏa trong buổi khai mạc khóa tập huấn đặc biệt về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho đội ngũ cán bộ, công chức của phường.
Chuyển đổi số ở xã Hòa Phú: Thấu hiểu để “chạm đến” người dân Chính quyền số

Chuyển đổi số ở xã Hòa Phú: Thấu hiểu để “chạm đến” người dân

TTTĐ - Chuyển đổi số không chỉ là câu chuyện của công nghệ, mà còn là câu chuyện về lòng tin và sự thấu hiểu. Tại xã Hòa Phú (TP Hà Nội), chiến dịch 45 ngày đêm ra quân hỗ trợ chuyển đổi số đã trở thành một sự kiện điển hình, nơi những thao tác số hóa đã thực sự giúp bộ máy hành chính trở nên thân thiện, gần gũi và hiệu quả hơn.
Xã Thường Tín được thành phố khen nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính Chính quyền số

Xã Thường Tín được thành phố khen nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính

TTTĐ - Từ đầu tháng 7 đến nay, xã Thường Tín (Hà Nội) tiếp nhận 1.593 hồ sơ thủ tục hành chính. Đáng chú ý, 100% hồ sơ đã tiếp nhận đều được giải quyết đúng hạn hoặc trước hạn. Với thành tích này, sáng 8/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng đã trực tiếp động viên và trao thư cảm ơn Đảng bộ chính quyền Nhân dân xã Thường Tín.
Không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình số hóa Chính quyền số

Không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình số hóa

TTTĐ - Chuyển đổi số không chỉ là xu thế, mà là yêu cầu cấp thiết. Đó là con đường đưa xã Đại Xuyên phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, bắt kịp sự vận động của Thủ đô Hà Nội và cả nước.
Tiếp nhận 100% trực tuyến với TTHC một số lĩnh vực Y tế Chính quyền số

Tiếp nhận 100% trực tuyến với TTHC một số lĩnh vực Y tế

TTTĐ - Từ ngày 11/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính (TTHC) của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế.
Xã Bát Tràng triển khai chiến dịch "45 ngày đêm" ra quân hỗ trợ chuyển đổi số Chính quyền số

Xã Bát Tràng triển khai chiến dịch "45 ngày đêm" ra quân hỗ trợ chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 8/8, UBND xã Bát Tràng tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 24/7/2025 của UBND thành phố Hà Nội về Chiến dịch "45 ngày đêm ra quân hỗ trợ chuyển đổi số” tại các xã, phường trong giai đoạn đầu vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp trên địa bàn xã.
Triển khai dịch vụ chuyển phát thủ tục hành chính đến tay người dân Chính quyền số

Triển khai dịch vụ chuyển phát thủ tục hành chính đến tay người dân

TTTĐ - Bưu điện Hà Nội phối hợp với Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm và Chi nhánh số 1, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố chính thức triển khai dịch vụ chuyển phát hồ sơ dành cho các Ngân hàng trên địa bàn thành phố khi thực hiện nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất bằng hình thức trực tuyến. Đồng thời, triển khai dịch vụ chuyển phát Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ cơ quan giải quyết thủ tục hành chính đến tận tay người dân tại nhà.
Xem thêm