Triển khai dịch vụ chuyển phát thủ tục hành chính đến tay người dân
Theo đó, dịch vụ mới được thiết kế dựa trên nền tảng dịch vụ KT1, loại hình chuyển phát bảo đảm với tính bảo mật và an toàn cao.
Việc triển khai dịch vụ mang lại nhiều lợi ích thiết thực, cụ thể: Góp phần giảm thiểu chi phí nhân công, tiết kiệm thời gian xử lý hồ sơ và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng đối với các ngân hàng; người dân được nhận giấy tờ quan trọng tại nhà, hạn chế việc phải đi lại nhiều lần, từ đó tiết kiệm thời gian và công sức.
![]() |
Hà Nội triển khai dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến tay người dân. Ảnh minh hoạ |
Trong thời gian tới, Bưu điện Hà Nội và Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục phối hợp mở rộng mô hình dịch vụ này đến tất cả các ngân hàng và các chi nhánh thuộc Trung tâm phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Việc triển khai dịch vụ chuyển phát hồ sơ bảo đảm chuyên biệt nhằm tăng tỉ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân và doanh nghiệp đạt trên 80%, theo đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 57/NQ-TW ngày 22/12/2024 về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
Đồng thời, góp phần thiết thực trong quá trình chuyển đổi số ngành Bưu điện và hệ thống ngân hàng, hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ hiện đại, chuyên nghiệp, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, xây dựng chính quyền điện tử và xã hội số

Đại hội Đảng bộ lần I và khởi đầu chiến lược mới

Khi cán bộ phường “lên sóng” cùng AI, góp sức xóa vùng trũng số

Phường Giảng Võ tiên phong ứng dụng AI, nâng cao hiệu quả công việc

Chuyển đổi số ở xã Hòa Phú: Thấu hiểu để “chạm đến” người dân

Xã Thường Tín được thành phố khen nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính

Không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình số hóa

Tiếp nhận 100% trực tuyến với TTHC một số lĩnh vực Y tế

Khảo sát, hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công
