Tag

Nơi truyền đi niềm tin, yêu và khát vọng trẻ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 20/06/2023 00:00
aa
TTTĐ - Với vai trò là người bạn đồng hành của tổ chức Đoàn, các cơ quan báo chí, nhất là tờ báo của Đoàn, trong đó có báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng phát huy thế mạnh trong lan tỏa phong trào thanh niên. Từ các bài viết đã góp phần cổ vũ thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão, khát vọng, cống hiến cho cộng đồng.
Đông đảo cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên Bộ Y tế tham gia hiến máu tình nguyện Sức trẻ Đoàn Thanh niên EVNNPC - Dấu ấn một nhiệm kỳ! Tuổi trẻ Đoàn cơ sở 285: Đoàn kết, xung kích xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Luôn nổ lực đổi mới mình

Khẳng định vai trò của các cơ quan báo chí, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy từng cho biết, báo chí đã và đang luôn thể hiện và khẳng định vai trò, sứ mệnh cách mạng vô cùng quan trọng trên mặt trận tư tưởng. Báo chí nước nhà đang hòa nhịp cùng sự phát triển của báo chí thế giới, thị hiếu, xu hướng và cách làm báo có nhiều đổi mới.

Mặt khác, các cơ quan báo chí của Đoàn như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phản ánh công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô và các vấn đề thanh thiếu nhi, Nhân dân quan tâm.

Nơi truyền đi niềm tin, tình yêu và khát vọng trẻ
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tại lễ trao giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn năm 2022, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cũng khẳng định: “Các anh, chị phóng viên là “những người đưa đò” rất quan trọng để thúc đẩy và truyền tải hình ảnh tốt đẹp của tuổi trẻ Việt Nam tới các tầng lớp Nhân dân và bạn bè quốc tế”.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho rằng, theo dõi và viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi sẽ có nhiều đặc thù hơn các khối ngành, lĩnh vực khác. Các anh, chị phóng viên có thể có nhiều đề tài để khai thác, nhiều mảng màu của tuổi trẻ, nhiều câu chuyện, công trình phần việc sáng tạo để lan tỏa tới cộng đồng. Tuy nhiên, cùng với đó là những chuyến công tác xa, đột xuất, thường xuyên phải đi các vùng sâu, vùng sa, vùng có điều kiện rất khó khăn, phải di chuyển thường xuyên, đôi khi phải “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, “đi trước, về sau” để các thông tin được phản ánh kịp thời và nhanh nhất tới độc giả.

Từ vai trò, sứ mệnh của những người cầm bút, các hoạt động của Đoàn ngày càng được lan tỏa, tác động mạnh mẽ đến các đối tượng thanh niên. Từ những bài viết này, thanh niên cũng được định hướng, cổ vũ sống có khát vọng, cống hiến cho cộng đồng xã hội.

Tiên phong gương mẫu như những người trẻ tuổi

Đánh giá về các tờ báo của Đoàn, trong đó có báo Tuổi trẻ Thủ đô, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh: Báo đã không ngừng nỗ lực mang đến cho bạn đọc những thông tin đa chiều, hình thức phong phú. Đặc biệt, những thông tin, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, tổ chức Đoàn dễ đi vào lòng bạn đọc, nhất là những người trẻ thông qua những hình thức hấp dẫn của báo chí hiện đại như: E-magazine, Long-from, Mega story…

Nơi truyền đi niềm tin, tình yêu và khát vọng trẻ
Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội huyện Đông Anh Nguyễn Thị Vân Anh

Với Phó Bí thư Huyện đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội huyện Đông Anh Nguyễn Thị Vân Anh, dù lịch công tác dày đặc chị vẫn thường xuyên cập nhật tin tức trong mỗi giờ nghỉ.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh cho biết: “Tôi vẫn thường theo dõi thông tin, bài viết trên báo chí hàng ngày, đặc biệt là báo Tuổi trẻ Thủ đô, tờ báo của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Các thông tin của cơ sở Đoàn được cập nhật nhanh, dễ tìm, dễ đọc, giao diện có bố cục hợp lý, màu sắc nhẹ nhàng, gây ấn tượng tốt cho người xem. Tôi đọc còn là để tìm ra các mô hình, chương trình hoạt động của Đoàn cơ sở trên địa bàn Hà Nội và cả nước.

“Cá nhân tôi cảm thấy rất trân trọng, nể phục các đồng chí phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Trân trọng khi đọc các tin, bài tâm huyết luôn gửi gắm tình cảm trong từng ngòi bút với những văn phong nổi bật riêng của từng cá nhân, nể phục khi nhìn các đồng chí phóng viên tác nghiệp “trên mọi địa hình”. Những điều này, phải có máu “Đoàn”, sự nhiệt huyết với công tác Đoàn mới có thể làm được” - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Mai Anh.

Theo đồng chí Phó Bí thư huyện đoàn: Các chuyên mục trên báo phong phú, gọn gàng và rất nhiều thông tin. Các bạn trẻ thường chọn nguồn thông tin trên báo Tuổi trẻ Thủ đô để học hỏi, làm theo các mô hình hoặc việc làm về các gương người tốt, việc tốt. “Tôi cho rằng nét riêng của các tờ báo Đoàn, trong đó có báo Tuổi trẻ Thủ đô là sự đa dạng hóa về chuyên mục, đổi mới, đầy chất trẻ trung về cả nội dung và hình thức khiến độc giả thích thú”, chị Vân Anh nhấn mạnh.

Đọc báo Đoàn để thấy cuộc sống đầy năng lượng

Với chị Hoàng Thanh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội: Báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn có mặt và bám sát đời sống của thanh thiếu niên. Báo đã tuyên truyền, định hướng rất sát đường lối chủ trương chính sách của Trung ương, Thành phố và Thành đoàn Hà Nội. Nhiều bài báo giúp cơ sở Đoàn có tài liệu sinh hoạt sát với đời sống thực tế sinh động, nhất là khối trường học, khối cụm dân cư vùng ngoại thành.

Nơi truyền đi niềm tin, tình yêu và khát vọng trẻ
Chị Hoàng Thanh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội

Chị Hoàng Thanh Tâm chia sẻ: Thời gian tới, tôi mong muốn báo sẽ tiếp tục tới các Đoàn, Hội LHTN khối trường, những vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa để làm tốt công tác chính trị, định hướng cho thế hệ trẻ, diễn đàn của các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh những thông tin về Đoàn, về thanh niên, cần thêm nhiều hình ảnh về bạn trẻ trong học tập và khởi nghiệp, hoài bão và ước mơ, sinh hoạt, giải trí của giới trẻ Hà Nội và cả nước.

“Điều thú vị nhất là khi đọc Tuổi trẻ Thủ đô chúng ta luôn cảm thấy cuộc sống tràn đấy năng lượng. Chúng ta được sống trong không gian tích cực của người trẻ, sự hồn nhiên của họ, tính năng động và chất chứa những khát vọng lớn lao” - Trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn Hoàng Thanh Tâm.

“Việc giáo dục đạo đức, lối sống cho người trẻ là vô cùng quan trọng. Mỗi bài viết thể hiện sự tôn trọng suy nghĩ và của thanh niên song báo chí luôn chú trọng đến việc giáo dục truyền thống cho người trẻ. Là báo của tuổi trẻ, tôi mong các nhà báo cần truyền đi ý thức được trách nhiệm lớn lao của thanh niên với cộng đồng, sự ổn định và phát triển của đất nước. Điều đó đòi hỏi những người viết luôn sẵn sàng xông pha tìm ra những giá trị nhân văn, hướng đến cuộc sống người trẻ, đến lý tưởng và hoài bão. Không chỉ đưa tin tức phản ánh, sự thành công của báo chí là góp phần truyền đi niềm tin, tình yêu thương cho thanh niên, cộng đồng và toàn xã hội” – Chị Thanh Tâm nhấn mạnh.

Nơi truyền đi niềm tin, tình yêu và khát vọng trẻ
Chị Nguyễn Mai Anh – Ủy viên Ban chấp hành - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội

Cảm ơn những người “cán bộ Đoàn” đặc biệt

“Tôi có cơ hội được “bén duyên”, đồng hành với Báo Tuổi trẻ Thủ đô, đặc biệt là các đồng chí phóng viên Ban Thanh niên của Báo từ những ngày đầu “chập chững” làm cán bộ Đoàn chuyên trách tại Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội. Chúng tôi đã đồng hành cùng nhau trong màu áo Đoàn tới đây đã 5 năm. Được chứng kiến các đồng chí phóng viên “lăn xả” theo từng hoạt động, trau chuốt từng đoạn phỏng vấn, bản tin, bài chuyên đề, luôn đến sớm nhất và về muộn nhất trong các hoạt động, sự kiện của Đoàn Thanh niên Thành phố và các cấp bộ Đoàn Thủ đô, mới thêm hiểu và thêm yêu các đồng chí phóng viên báo chí, hay chúng tôi vẫn thường gọi với cái tên tình cảm, là “những người cán bộ Đoàn đặc biệt” - Đó là tâm sự của chị Nguyễn Mai Anh – Ủy viên Ban chấp hành - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội.

Nơi truyền đi niềm tin, tình yêu và khát vọng trẻ
Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Mai Anh

“Cá nhân tôi nghĩ rằng, sự lớn mạnh của tổ chức Đoàn Thanh niên Thành phố một phần bắt nguồn từ sự tìm tòi, sáng tạo, ngày đêm trăn trở tìm ra nội dung, giải pháp để tuyên truyền của những người “cán bộ Đoàn đặc biệt” ấy. Cũng những “cán bộ Đoàn đặc biệt” mới trực tiếp cảm nhận được đồng thời niềm vui đến từ công tác Đoàn và niềm hạnh phúc của người làm báo. Niềm vui ấy có thể là việc được chứng kiến và ghi lại nụ cười hạnh phúc của những học sinh nghèo vượt khó, gia đình khó khăn khi được xây tặng ngôi nhà mới; Hay niềm vui từ tình cảm giản dị mà thấm đượm nghĩa tình của những đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp với nhau, của bà con Nhân dân sau mỗi đợt tình nguyện.

“Nhờ Đoàn, nhờ mái nhà mang tên “Báo Tuổi trẻ Thủ đô”, mà chúng tôi có những người làm công tác báo chí nhưng lại nắm chắc trong tay, trong sổ tay của mình chương trình công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi, thuộc từng cái tên của các phong trào, chiến dịch, mô hình thanh niên... đó chính là những “cán bộ Đoàn đặc biệt”, cũng là những người làm công tác báo chí đặc biệt” – Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Mai Anh.

Cũng chính họ, là những người đưa tin, truyền đi tình cảm ấy đến đông đảo người đọc. Họ là người giữ cho ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ luôn bùng cháy và tạo ra năng lượng mới để tiếp tục trao truyền, lan toả ngọn lửa ấy đến với người đọc, đến với xã hội.” - Phó trưởng ban tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội giành tình cảm đặc biệt đến những người cầm bút Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Đọc thêm

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Xem thêm