Tag

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 20/06/2024 17:36
aa
TTTĐ - Không chỉ là một thủ lĩnh Đoàn năng động, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của tuổi trẻ ở địa phương, đồng chí Trần Thị Thu Phương, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trường Thi, TP Thanh Hoá, luôn tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số (CĐS) tại địa phương, từng bước đưa công nghệ thông tin vào công tác Đoàn và cuộc sống.
Trao giải Báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn Báo Tuổi trẻ Thủ đô và sứ mệnh tạo sức sống cho Đoàn Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số
Đồng chí Trần Thị Thu Phương cùng Thành Đoàn thành phố Thanh Hoá trao tặng “ngôi nhà khăn quàng đỏ" cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Phát huy sức trẻ

Năm 2020, đồng chí Trần Thị Thu Phương được Ban Chấp hành Đoàn phường Trường Thi, TP Thanh Hoá bầu làm Bí thư Đoàn phường. Trên cơ sở thực hiện kế hoạch của UBND thành phố Thanh Hoá về chuyển đổi số, chị chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, giúp người dân hiểu hơn về ý nghĩa của việc chuyển đổi số và những tiện ích của các ứng dụng số đem lại.

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số
Thanh niên phường Trường Thi tích cực tham gia mô hình “Hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến”

Những ngày đầu mới tuyên truyền, chị gặp nhiều khó khăn bởi lực lượng tham gia tuyên truyền mỏng, nhiều người dân chưa hiểu hết ý nghĩa của việc CĐS nên chưa tham gia, hưởng ứng… Không nản chí, chị Phương cùng Ban Chấp hành (BCH) Đoàn phường phối hợp với UBND xây dựng thành công mô hình: “Hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến”, cùng với các cán bộ công an phường và phụ nữ trên địa bàn cài đặt ứng dụng VneID, kích hoạt định danh điện tử. Với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, mô hình đã thể hiện được vai trò của mình khi đã góp phần tuyên truyền để nhân dân hiểu và thực hành được các phần mềm trên không gian mạng.

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số
Các hoạt động giúp người dân tiếp cận và sử dụng các dịch vụ số, ứng dụng số, tiện ích số luôn được Đoàn phường Trường Thi tích cực triển khai

Đồng chí Trần Thị Thu Phương chia sẻ: “Nhận thức được chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng mà đoàn viên, thanh niên cần thực hiện và phát huy vai trò nòng cốt, tôi luôn cố gắng, phối hợp cùng các tổ chức chính trị – xã hội khác để thực hiện nhiệm vụ. Mỗi hoạt động của Đoàn thanh niên phường Trường Thi đều mang lại những dấu ấn xã hội tích cực, được người dân vô cùng đồng tình và thực sự tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Việc tiên phong trong chuyển đổi số đã góp phần khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn-Hội trong thời đại mới”.

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số
Đồng chí Trần Thị Thu Phương trực tiếp hỗ trợ nhân dân sử dụng các ứng dụng dịch vụ số

Nhằm giúp thanh niên xây dựng thương hiệu, tận dụng ưu thế của nền tảng số trong sản xuất kinh doanh, đồng chí Trần Thị Thu Phương đã thành lập trang Page cộng đồng chuyên quảng bá ẩm thực, du lịch, các sản phẩm Ocop của tỉnh. Cuối năm 2023 trang cộng đồng của Phương kết hợp với Tiktok Shop và Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức chợ phiên Ocop tỉnh Thanh Hoá. Chương trình được phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội YouTube, Facebook, TikTok thu hút hàng trăm ngàn lượt thích. Nhiều sản phẩm đã được khách hàng đặt ngay trong quá trình livestream.

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số
Chợ phiên Ocop tỉnh Thanh Hoá được phát sóng trực tiếp trên nền tảng MXH và được đông đảo mọi người quan tâm, ủng hộ

Bên cạnh đó, các sự kiện của tỉnh và thành phố Thanh Hóa, quảng cáo nét đẹp ẩm thực, khám phá những địa điểm du lịch tại các huyện, thị, thành phố đã được chị đổi mới cách thực hiện, theo kịp xu hướng với những video “review” một cách ngắn gọn, nhận được sự quan tâm và đón nhận nhiệt tình của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số
Công trình Thanh niên tiên phong chuyển đổi số trong quảng bá du lịch, ẩm thực thành phố Thanh Hoá

“Với khát vọng của tuổi trẻ và mong muốn quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch tại tỉnh Thanh Hóa, bản thân tôi và các đồng chí đoàn viên thanh niên sẽ tiếp tục xây dựng các dự án chuyển đổi số nói chung và livestream bán hàng nông sản tỉnh Thanh Hóa nói riêng để du khách hiểu thêm những sản phẩm nông sản sạch của xứ Thanh”

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số
Bản đồ ẩm thực và sách Ẩm thực thành phố Thanh Hoá

Là uỷ viên Ban chấp hành Thành đoàn, đồng chí Phương cũng đã tham mưu, lên kế hoạch và xây dựng Bản đồ ẩm thực và sách Ẩm thực thành phố Thanh Hoá. Với lợi ích 3 không: không thu phí, không tốn thời gian, không cần app. Đây là một trong những công trình thanh niên về chuyển đổi số có ý nghĩa góp phần quảng bá du lịch, ẩm thực du lịch của thành phố Thanh Hoá.

Sáng tạo, nhiệt huyết trên cương vị “thủ lĩnh” thanh niên

Xuất phát phương châm lấy đoàn viên là trung tâm, lấy giáo dục lý tưởng làm tiền đề, lấy phong trào làm môi trường rèn luyện và hiệu quả nhiệm vụ chính trị làm thước đo cho giá trị của thanh niên, những năm qua, trên cương vị người “thủ lĩnh” thanh niên, đồng chí Trần Thị Thu Phương đã chỉ đạo tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Việc làm này đã tạo được sự lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ đối với các đồng chí lãnh đạo địa phương và toàn thể Nhân dân trên địa bàn phường; khẳng định “Đoàn thực sự là cánh tay phải đắc lực của Đảng”.

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số
Lớp bồi dưỡng Đoàn cho đoàn viên, thanh niên

Tinh thần nhiệt huyết, lòng yêu nghề, năng động, sáng tạo, khao khát được cống hiến của tuổi trẻ, chị Phương đã thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ công tác Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trường Thi trong nhiều năm liên tiếp tiêu biểu như: Công trình thanh niên “Tranh tường bích hoạ”, làm sạch và vẽ ở 50m2 tường tại trường THCS Minh Khai; Cuộc vận động tuyên truyền “Người dân thành phố Thanh Hoá nói lời hay làm việc tốt, hành động thân thiện”; Chương trình “Nâng bước em đến trường” nhằm góp phần quan tâm và hỗ trợ cho trẻ em nhân ngày Trung thu; Thực hiện mô hình “Cột điện nở hoa” trên tất cả các trục đường chính với tổng số gần 300 cột điện; Phối hợp với Hội LHPN phường thứ 7 hàng tuần ra quân dọn vệ sinh môi trường nơi công cộng;…

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số
Mô hình “Hãy đổ rác vào đây"

Cùng chung mục đích chia sẻ, chị Phương đã cùng BCH Đoàn phường đã tổ chức mô hình “Cắt tóc miễn phí”, thu được gần 10 triệu đồng, được dùng để mua quà, hỗ trợ kinh phí cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; “Nuôi lợn đất giúp bạn đến trường”; Tổ chức đêm nhạc từ thiện “ Điểm hẹn mùa xuân” trao 50 suất quà trị giá 50.000.000 đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Cùng với đó là hàng loạt hoạt động thiện nguyện trong Tháng Thanh niên, chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, hoạt động 27/7 tại các địa bàn tỉnh.

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số
“Cắt tóc miễn phí”

Thu Phương chia sẻ “Tổ chức các hoạt động này không chỉ để đoàn thanh niên cảm thấy được ý nghĩa khi tham gia các hoạt động vì cộng đồng, mà còn góp phần xây dựng tình thần đoàn kết, gắn bó và yêu thương nhau hơn. Tôi tin rằng, mỗi hoạt động tình nguyện, dù là nhỏ bé, cũng sẽ góp phần mang lại những giá trị to lớn cho bản thân, cho cộng đồng và cho xã hội.”

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số
Mô hình “Đám cưới văn minh”

Khát khao được cống hiến trong màu áo xanh, đồng chí Trần Thị Thu Phương đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả mô hình “Đám cưới văn minh”, tổ chức cho các thanh niên ký cam kết thực hiện các quy định của mô hình như: tổ chức đám cưới giản dị, gọn gàng, không mở loa đài quá to, quá thời gian quy định đặc biệt không sử dụng thuốc lá để mời khách trong đám cưới. Kết quả, đã có 300 đám cưới thực hiện mô hình này sau 4 năm thực hiện.

Trong công tác tuyên truyền, chị cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trường Thi đẩy mạnh các hoạt động “Người dân Thanh Hoá nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”; Tuyên truyền phòng chống tai nạn đuối nước, an toàn giao thông, bạo lực học đường, an toàn khi sử dụng internet; “Thanh niên tự quản đảm bảo trật tự an toàn giao thông” tại cổng trường THCS Minh Khai và ngã Ba Bia – nút thắt giao thông của phường; Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ Nhân dân thả cá vào ngày Ông Táo 23 tháng chạp tại cầu Sâng “không thả túi nilon xuống sông, đảm bảo VSMT xung quanh”;…

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số
Đồng chí Trần Thị Thu Phương nhận giải nhì chung kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa”

Bằng những nỗ lực không mệt mỏi và tinh thần trách nhiệm, đồng chí Trần Thị Thu Phương nhiều năm liên tiếp được nhận được giấy khen, bằng khen của TW Đoàn, Tỉnh Đoàn, UBND thành phố, Thành đoàn thành phố và phường Trường Thi; Chị giành giải nhì chung kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa”; giải nhất cụm và đạt giải Nhì cấp tỉnh cuộc thi dân vận khéo cấp Tỉnh; Đoàn phường Trường Thi luôn là đơn vị tiên phong, dẫn đầu trong mọi hoạt động của Thành đoàn thành phố Thanh Hóa. Từ năm 2017 đến nay, tập thể BCH Đoàn phường nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen từ cấp Trung ương đến cơ sở.

Với những thành tích ấn tượng cùng tinh thần nhiệt huyết, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ trong vai trò “thủ lĩnh” thanh niên, đồng chí Trần Thị Thu Phương xứng đáng là thủ lĩnh Đoàn, tấm gương sáng để thanh niên học tập và noi theo.

Đọc thêm

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, biến nhiệt huyết tuổi trẻ thành năng lượng tích cực trong các hoạt động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024”.
Những kỷ niệm “để đời” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những kỷ niệm “để đời”

TTTĐ - Với cánh phóng viên, những chuyến đi như cơm bữa. Mỗi lần tác nghiệp nơi vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, tôi thấy khá mạo hiểm, có khi hú hồn, bạt vía, bởi đồi núi, vực sâu và những gian khó thách thức lòng can đảm. Tuy nhiên, mỗi nơi tôi đến đều để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc, dấu ấn đáng nhớ, giúp tôi ngày càng vững tin, cống hiến cho nghề mà mình đã chọn.
Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí

TTTĐ - Tích cực sử dụng thiết bị công nghệ, làm chủ các ứng dụng phục vụ công việc, luôn tìm tòi, phát hiện, sáng tạo cách thức mới để thực hiện các tác phẩm của mình… đang là cách mà Nguyễn Nhật Bình, Biên tập viên (BTV) kênh JoyFM - Đài PTTH Hà Nội tạo ra những sản phẩm báo chí chất lượng, mang tới giá trị tích cực cho cộng đồng.
Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc trải nghiệm gốm Bát Tràng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc trải nghiệm gốm Bát Tràng

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm thanh niên hai thành phố Bắc Kinh và Hà Nội diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/6/2024, các đại biểu Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc có chuyến tham quan, trải nghiệm di sản tại làng nghề Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).
Xem thêm