Tag

Niềm đam mê ca hát đặc biệt của Á quân 1 cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023

Điện ảnh - Âm nhạc 14/07/2023 14:02
aa
TTTĐ - Khi nghe tin chị Trần Thanh Thủy (TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đạt Á quân 1 cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023 hồi cuối tháng 6 vừa qua, bạn bè và những người quen chị đều không ngạc nhiên bởi ai cũng biết giọng hát trời phú và niềm đam mê ca hát đặc biệt của chị.
Quán quân Thần tượng Bolero Hellen Thủy hát tại sân khấu "Hào khí Đông A" Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà ra MV nhạc trẻ “Kẹp tóc màu xanh” Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà ra mắt MV “Mùa hè bỏng cháy” Công bố cuộc thi “Tìm kiếm tài năng trình diễn dân ca và bolero Việt Nam - 2023”
Chị Thanh Thủy (áo dài xanh) nhận giải Á quân 1 cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam lần thứ 6
Chị Thanh Thủy (áo dài xanh) nhận giải Á quân 1 cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam lần thứ 6

Nhà chị Thanh Thủy có 3 chị em gái (và một anh trai) thì tất cả đều mê hát. Năng khiếu ca hát của bốn người con chính là được thừa hưởng từ người cha vốn là bộ đội tên lửa (sau khi xuất ngũ thì làm việc ở Công ty xe khách Vĩnh Phúc) nhưng chơi đàn guitar và hát rất hay. Chị Thủy còn nhớ những ngày thảnh thơi, mẹ không phải đi may cho hợp tác xã, trong ngôi nhà nhỏ, ba ôm đàn ngồi hát thật tình cảm cho vợ con nghe.

Bạn bè đến cổ vũ, chúc mừng chị Thanh Thủy trong đêm chung kết Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023
Bạn bè đến cổ vũ, chúc mừng chị Thanh Thủy trong đêm chung kết Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023

Rồi mỗi khi có đoàn văn công về Mê Linh là chị em gái lục tục đến xem, không bỏ một buổi nào. Nhưng tới nay mới chỉ có em gái út là chị Trần Thị Nhung theo nghệ thuật chuyên nghiệp. Chị Nhung khi còn là diễn viên Nhà hát Cải lương Hà Nội đã trở thành một trong những Nghệ sĩ ưu tú trẻ nhất của đợt phong tặng năm 2016. Nay chị công tác tại Nhà hát Kịch nói Quân đội.

Chị Thủy và ca sĩ Thiên Bảo, huấn luyện viên đã góp phần giúp chị giành Quán quân 1 Giọng ca vàng Bolero Việt Nam
Chị Thủy và ca sĩ Thiên Bảo, huấn luyện viên đã góp phần giúp chị giành Quán quân 1 Giọng ca vàng Bolero Việt Nam

Chị Thanh Thủy kém may mắn hơn với con đường nghệ thuật, mặc dù độ đam mê thì không thua kém em gái. Cho nên giải Á quân 1 cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023 vừa qua như một sự bù đắp rất lớn cho tình yêu ca hát luôn cháy bỏng của chị thủy, khiến chị và người thân đều rất vui.

Niềm đam mê ca hát đặc biệt của Á quân 1 cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023

Khoảnh khắc ban tổ chức xướng tên Thanh Thủy ở ngôi vị Á quân 1 tại sân khấu Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam đã khiến chị Thủy và cả người thân, bạn bè vượt đường xa đến cổ vũ chị đều vỡ òa trong hạnh phúc. Giải thưởng từ một cuộc thi lớn, với hơn 1.000 người trong cả nước tranh tài và những đêm hát trên sân khấu lớn để dự thi khiến chị Thủy ngỡ như mình đã chạm tay đến giấc mơ ngọt ngào từ thuở ấu thơ: xinh đẹp hát trên sân khấu cho hàng trăm khán giả nghe.

Niềm đam mê ca hát đặc biệt của Á quân 1 cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023

Thanh Thuỷ sinh ra và lớn lên ở quê ngoại: Xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc, nay thuộc TP Hà Nội. Hiện chị đang công tác tại trường THCS Chất lượng cao Phúc Yên.

Niềm đam mê ca hát đặc biệt của Á quân 1 cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023

Niềm đam mê ca hát của chị Thanh Thủy bộc lộ từ rất sớm. Khi còn chưa đủ tuổi học lớp mẫu giáo lớn, Thanh Thủy đã biết hát những lời bài hát từ các anh chị lớp trên. Bởi cô bé Thủy mỗi lần thấy lớp anh chị đến giờ học hát lại đứng trân trân trước cửa lớp để “học mót”, để rồi cô bé thuộc bài nhanh hơn cả các anh chị.

Niềm đam mê ca hát đặc biệt của Á quân 1 cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023

Thuở ấy (đầu những năm 1980) quê chị Thủy cũng như bao làng quên khác của Việt Nam còn nghèo khó và các phương tiện giải trí, những cơ hội thưởng thức nghệ thuật còn rất nghèo nàn. Thỉnh thoảng mới có đoàn văn công hay các chú bộ đội về làng chiếu phim phục vụ người dân.

Lúc ấy, chị Thủy chỉ 7-8 tuổi nhưng say mê đi xem tất cả các buổi chiếu bóng, buổi biểu diễn ca nhạc, không bỏ bất kỳ chương trình nào; Xem và hát theo được luôn.

Niềm đam mê ca hát đặc biệt của Á quân 1 cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023

Sau những buổi xem các cô chú hát múa trên sân khấu bắc giữa sân cỏ ấy, cô bé Thủy lại về nhà lục tìm khăn của bà làm váy, lấy vỏ chăn làm rèm sân khấu mà bắt chước tổ chức các buổi biểu diễn. Cô bé ấy nghiêm túc với niềm đam mê của mình tới nỗi những buổi diễn ấy cô đều cắt giấy làm vé “bán” cho các bạn trong trường, trong làng đến xem. Những vé ấy được đổi bằng các thức quà quê như bỏng ngô, kẹo bột, kẹo dứa, trái cây…

Niềm đam mê ca hát đặc biệt của Á quân 1 cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023

Tuổi học sinh của chị Thủy luôn được sống trong ca hát và bạn bè như thế. Không một chương trình hay cuộc thi văn nghệ nào của trường, của lớp, của địa phương mà vắng mặt chị.

Thuở ấy, ai cũng thích nghe chị Thủy hát, từ các bạn cùng trang lứa cho tới những cô chú, ông bà. Mỗi ngày đi học chị Thủy mặc gọn gàng để còn rủ các bạn hát và diễn cho các bạn xã khác xem. Khán giả của chị mỗi ngày một đông. Nhiều bạn “nghiện” những buổi biểu diễn của Thủy đến độ rất buồn bã những mùa hè vì không được nghe chị hát do bạn lên tỉnh với ba mẹ.

Niềm đam mê ca hát đặc biệt của Á quân 1 cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2023

Ai cũng đinh ninh cô bé Thủy xinh xắn, hát hay ấy sẽ theo học nghệ thuật đẻ tiếp tục đi theo đam mê ca hát của mình. Vì những đưa đẩy của số phận mà đến nay, chị Thủy mới có được thành quả rực rỡ đầu tiên với giọng hát của mình.

Thành quả dẫu đến muộn, càng khiến người đàn bà mê hát này trân quý và càng khao khát được mang tiếng hát của mình đến mọi người.

Để đạt được giải thưởng lớn, chị Thanh Thủy nói ngoài tài năng, sự may mắn và niềm đam mê dòng nhạc Bolero, chị rất biết ơn người thầy đã tận tâm dìu dắt trong suốt hành trình cuộc thi là ca sĩ Thiên Bảo. Chị còn nhận được sự chỉ bảo của nhiều thày cô là các ca sĩ Hạ Vân (Phó trưởng Ban giám khảo), Yến Ngọc (thành viên Ban giám khảo), Tuấn Hiệp, nhà báo Đắc Bình.

Chị cũng rất biết ơn trưởng ban tổ chức Kim Huyền Sâm, trưởng ban chỉ đạo cuộc thi Phạm Ngọc Đóa, Trưởng Ban giảm khảo - ca sĩ Long Nhật, Phó trưởng Ban giám khảo Đan Phương…

Chị Thanh Thủy cũng muốn dành lời tri ân đặc biệt cho người chồng tuyệt vời đã ủng hộ và gác lại công việc bề bộn để đồng hành cùng chị trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi từ Nam ra Bắc.

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
Xem thêm