Tag

Giọng ca GenZ nhận “cơn mưa” lời khen tại “Sàn chiến giọng hát”

Camera 360 trẻ 28/05/2024 11:20
aa
TTTĐ - Không chỉ có lối kể chuyện hài hước, dí dỏm, chàng trai 9X Hiếu Minh còn sở hữu một giọng hát đầy nội lực, gây ấn tượng đặc biệt với Ban đấu giá trong tập 5 của chương trình “Sàn chiến giọng hát” mùa 6, phát sóng trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.
Giọng ca baritone hàng đầu thế giới Vladislav Sulimsky góp mặt tại hòa nhạc “Spring Fire” Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

Đẹp trai, hát hay, hài hước

Hiếu Minh điển trai. Cậu từng có phần chào sân chương trình “Sàn chiến giọng hát” đầy tiếng cười. Giọng ca Hiếu Minh đã mang đến phiên đấu giá hai dữ kiện giới thiệu về cuộc đời của mình là “không” và “kể chuyện”. Đọc liền mạch hai từ khoá này với nhau, cả MC của chương trình - Bạch Công Khanh lẫn Ban đấu giá đều phải bật cười. Lần đầu tiên, một thí sinh chọn “không” – “kể chuyện” để… kể chuyện đời mình.

Thích thú với phần chào sân trên, NSƯT Kim Tử Long đã quyết tâm đấu giá giọng ca của Hiếu Minh với mức cao kỷ lục: 23 triệu đồng (trên tổng số 30 triệu đồng được cấp từ Ban Tổ chức). Dù theo đuổi phong cách đấu giá chậm rãi, từ tốn ngay từ đầu nhưng anh lập tức đổi chiến thuật khi thấy những đối thủ khác cũng đang nhắm vào giọng ca tiềm năng này.

Giọng ca Hiếu Minh
Chàng ca sĩ 9X Hiếu Minh

Không phụ lòng Ban đấu giá, Hiếu Minh đã thể hiện một phần thi với cảm xúc sâu lắng, kỹ thuật đầy nội lực qua ca khúc Nhắn gió mây rằng anh yêu em. Đây là một bản hit từng làm mưa, làm gió thị trường nhạc Việt 10 năm về trước.

Sau khi lắng nghe toàn bộ phần trình diễn, Ban đấu giá đã dành những lời khen có cánh cho giọng ca “hài hước” này. NSƯT Kim Tử Long nhận xét, đối với anh thì giọng của Hiếu Minh quá tuyệt vời. Cậu sở hữu một giọng hát có độ rền và độ vang, cực kỳ bắt mic.

Đồng tình với NSƯT Kim Tử Long, ca sĩ Hồ Trung Dũng cũng cho rằng, Hiếu Minh có rất nhiều tiềm năng khi theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Anh bày tỏ, điều thích nhất ở câu chuyện của Hiếu Minh là cậu đã biến điều người ta nghĩ từ không thể thành có thể và cho rằng, chàng trai Genz đang đi đúng đường.

Hiếu Minh
Hiếu Minh theo đuổi dòng nhạc nhẹ, với thế mạnh là các ca khúc Pop Ballad

Ca sĩ Hồ Trung Dũng còn ví von: “Hiếu Minh có một quãng giọng rất rộng, nó hút mình vào, tạo một không gian rất rộng lớn”. Bên cạnh những lời khen có cánh, ca sĩ Quang Hà còn góp ý thêm những điểm mà Hiếu Minh cần cải thiện như phong thái biểu diễn, cũng như sự tiết chế kỹ thuật lại cho câu hát đủ đầy cảm xúc hơn. Đây là những nhận xét rất đáng giá, để giọng ca trẻ sớm tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật.

Góp cho đời tình nhân ái…

Hiếu Minh là một ca sĩ trẻ thuộc thế hệ GenZ, hiện đang theo đuổi hình tượng ca sĩ với thế mạnh về dẫn chuyện, tương tác, xử lý tình huống thông minh, cùng giọng ca nội lực. Chàng trai này đã có kinh nghiệm biểu diễn tại các địa điểm âm nhạc lớn tại TP Hồ Chí Minh.

Bén duyên với nghệ thuật từ cuộc thi sinh viên, Hiếu Minh từng đoạt giải Quán quân cuộc thi Music Bus - Chuyến xe âm nhạc - Mùa đầu tiên, do Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh (HTV) tổ chức, với vai trò thành viên đội hát. Kể từ đó, chàng trai này đã chọn theo đuổi dòng nhạc nhẹ, với thế mạnh là các ca khúc Pop Ballad.

Chàng ca sĩ với các
Chàng ca sĩ trẻ cùng các nghệ sĩ trong chương trình "Sàn chiến giọng hát"

Anh chàng được nhận xét là một nghệ sĩ đa tài, với khả năng kiểm soát sân khấu xuất sắc, biết cách tương tác và dẫn dắt cảm xúc của người nghe, để luôn mang đến tiếng cười mỗi khi xuất hiện. Ngoài giọng hát, Hiếu Minh cho biết, anh được khán giả nhớ đến nhiều nhất nhờ tài kể chuyện của mình. Giọng ca trẻ còn ứng dụng tài lẻ này vào một số loạt podcast, với vai trò Host (dẫn chương trình) cho podcast "Sức khỏe thị dân" do mạng xã hội Doctor247 sản xuất.

Chàng trai trẻ cùng các bạn thực hiện
Hiếu Minh cùng các bạn hoạt động thiện nguyện

Cậu cũng có kinh nghiệm nhiều năm làm biên tập âm nhạc cho một số chương trình cộng tác cùng HTV như talkshow StudioH9 mùa 1, Thay lời muốn nói, Miền ký ức... Trong thời gian này, Hiếu Minh cũng thử sức với nghề diễn viên. Anh từng được mời thủ vai nam chính trong bộ phim ca nhạc “Đi để trở về”, phát sóng nhân dịp Tết Nguyên Đán 2019 trên sóng HTV.

Bên cạnh những hoạt động nghệ thuật chăm chỉ, chàng ca sĩ trẻ này cũng rất hăng hái tham gia công tác thiện nguyện. Gần đây nhất, anh đã đồng hành cùng chương trình "RedHugs - Vòng tay ấm" trao tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn tại xã biên giới thuộc tỉnh Long An…

“Sàn chiến giọng hát” mùa 6 trở lại với “Ban đấu giá” quen thuộc là NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Tử Long, ca sĩ Quang Hà, ca sĩ Ngọc Liên, cùng nghệ sĩ khách mời: Ca sĩ Hồ Trung Dũng. Tiếp tục tinh thần của 5 mùa trước, “Sàn chiến giọng hát” là nơi mọi người được thưởng thức giọng hát của những người chơi là những người yêu ca hát.

“Ban đấu giá là các nghệ sĩ nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực (ca sĩ, diễn viên, đạo diễn, biên đạo...). Họ được chương trình tặng số vốn ban đầu là 30 triệu đồng để tham gia đấu giá cho thí sinh nào có nhiều tiềm năng nhất về giọng hát.

Phiên đấu giá sẽ kết thúc trước khi thí sinh đó trình bày phần dự thi. Đến cuối chương trình, người chiến thắng là người đã đấu giá cho thí sinh có số điểm cao nhất. Số điểm này được chấm bởi 100 khán giả ở tại trường quay. Thí sinh chiến thắng cũng sẽ nhận được phần quà hiện kim, ngang với mức tiền đã được đấu giá thành công cho mình.

“Sàn chiến giọng hát” phát sóng lúc 20h30 thứ 5 hàng tuần trên kênh VTV3.

Đọc thêm

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế

TTTĐ - Chiều tối 15/6, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ ra quân hoạt động tình nguyện Hè tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2024. Đây cũng là năm đánh dấu 20 năm Thành đoàn tổ chức hoạt động tại nước bạn.
Chính thức phát động Robo G 2024, dùng robot hình người tranh tài Camera 360 trẻ

Chính thức phát động Robo G 2024, dùng robot hình người tranh tài

TTTĐ - Cuộc thi do Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp Công ty IPPTech (thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG), UBTECH và một số trường đại học trên địa bàn TP phát động.
Tạo cầu nối cho sinh viên với gần 6.000 cơ hội việc làm Camera 360 trẻ

Tạo cầu nối cho sinh viên với gần 6.000 cơ hội việc làm

TTTĐ - 50 doanh nghiệp tham gia với gần 6000 cơ hội thực tập, việc làm được đăng ký; có gần 80 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu và tuyển dụng trong Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
Nâng cao chất lượng công tác Đoàn trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp Camera 360 trẻ

Nâng cao chất lượng công tác Đoàn trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp

TTTĐ - Ngày 14/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp” năm 2024, bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương kết hợp trực tuyến tại các điểm cầu địa phương với sự tham dự của 500 đại biểu trên cả nước.
Xem thêm