Tag

Những xu hướng hàng đầu tháng 3/2022 trên TikTok

Giải trí 07/04/2022 11:32
aa
TTTĐ - Cộng đồng TikTok chào đón tháng 3 đầy năng động cùng loạt xu hướng mới lạ, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Không chỉ truyền tải thông điệp ý nghĩa, các chiến dịch còn kết nối và khơi nguồn cảm hứng cho cộng đồng với đa dạng lĩnh vực như giáo dục, đời sống, văn hoá và nghệ thuật.
Những xu hướng hàng đầu tháng 2/2022 trên TikTok TikTok chính thức ra mắt Trung tâm Kiến thức kỹ thuật số Tìm hiểu và khai thác yếu tố thúc đẩy văn hóa trên TikTok TikTok chính thức ra mắt Trung tâm An toàn thương hiệu
Những xu hướng hàng đầu tháng 3/2022 trên TikTok

Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng

#OutfitGucNga (Lượt video tham gia: 202 nghìn; Lượt xem video: 1,6 tỷ): Trong tháng 3 vừa qua, hashtag #OutfitGucNga đã tạo nên một xu hướng "thời trang" cực kỳ vui nhộn. Tại đây, người tham gia có thể thỏa sức sáng tạo, thể hiện sự hài hước của bản thân qua những bộ trang phục có "1 không 2", kết hợp cùng với dáng đi "slow-motion" đỉnh cao tạo nên loạt video đầy tính giải trí.

Nhờ hiệu ứng bắt mắt và nội dung thú vị, #OutfitGucNga đã thu hút sự tham gia đông đảo các nhà sáng tạo nội dung nổi bật và các nghệ sỹ nổi tiếng, với 202 nghìn video tham gia và 1,6 tỷ lượt xem.

#ReviewLamDep (Lượt video tham gia: 257 nghìn; Lượt xem video: 5,7 tỷ): #ReviewLamDep là hashtag chính thức đầu tiên dành riêng cho cộng đồng chuyên review các sản phẩm làm đẹp trên TikTok. Tại đây, các nhà sáng tạo có thể thỏa sức thực hiện các nội dung về trang điểm, chăm sóc da, thời trang, hoặc các sản phẩm liên quan đến mảng làm đẹp khác.

Đây là cuộc thi do TikTok và nhãn hàng Kiehl's Vietnam cùng phối hợp thực hiện nhằm quy tụ các tín đồ yêu làm đẹp và skincare, lan tỏa các video bổ ích, cung cấp nhiều kiến thức, cũng như kinh nghiệm làm đẹp cho cộng đồng. Cuộc thi đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng với 257 nghìn video tham gia hưởng ứng và 5,7 tỷ lượt xem.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3/2022 trên TikTok

#ReviewAnNgon (Lượt video tham gia: 102 nghìn; Lượt xem video: 3,3 tỷ): Sức nóng của nội dung ẩm thực đường phố Việt Nam chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt đối với cộng đồng TikTok. Vừa qua, TikTok đã chính thức giới thiệu hashtag #ReviewAnNgon nhằm khuyến khích cộng đồng chia sẻ trải nghiệm chân thực về ẩm thực đường phố Việt Nam, giới thiệu các địa điểm ăn uống độc lạ đến gần với nhiều người hơn nữa.

Đến nay, hashtag #ReviewAnNgon đã nhận được 102 nghìn video tham gia và 3,3 tỷ lượt xem. Kết hợp với nội dung ẩm thực mới mẻ, góc quay đẹp mắt, hashtag #ReviewAnNgon còn kêu gọi các nhà sáng tạo sử dụng tính năng POI giúp người xem có thể dễ dàng định vị quán ăn được review.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3/2022 trên TikTok

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

Anh đã lạc vào (Đại Mèo Remix): Trong tháng 3 vừa qua, ca khúc Anh Đã Lạc Vào do chàng ca sĩ trẻ Green tự sáng tác và trình bày đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trên đường đua âm nhạc TikTok. Dù bản gốc chưa gây được hiệu ứng tốt khi phát hành vào năm 2021, phiên bản remix của DJ Đại Mèo đã đem lại một màu sắc tươi mới, thu hút gần 1,8 tỷ lượt xem và hơn 1,7 tỷ video sáng tạo.

Từng câu hát diễn tả cảm xúc dâng trào, khó nói thành lời của chàng trai trong giây phút lạc vào đôi mắt của cô gái để rồi đem lòng thầm thương trộm nhớ. Giai điệu trẻ trung kết hợp với ca từ hồn nhiên, trong sáng, phiên bản remix sôi động này đã tạo nên điệu nhảy cực kì đơn giản mà dễ thương trên nền tảng, khiến các bạn trẻ phải đứng ngồi không yên.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3/2022 trên TikTok

See tình (Hoàng Thùy Linh): Tiếp nối thành công của bản hit "Gieo quẻ" từng "làm mưa làm gió" trong dịp đầu xuân 2022, Hoàng Thùy Linh tiếp tục trở lại với "See tình" - một ca khúc mang đậm nét đẹp văn hóa miền Tây sông nước. Vẫn là chất nhạc hiện đại pha với gam màu dân gian, ca khúc mang đến giai điệu cuốn hút hòa cùng với âm thanh của tiếng huýt sáo bắt tai đã tạo nên cơn sốt vũ đạo và trở thành điệu nhảy ấn tượng nhất TikTok ở thời điểm hiện tại.

Với gần 450 triệu lượt xem và 241,2 nghìn video được đăng tải, "See tình" là minh chứng tiếp theo cho sự thành công của Hoàng Thùy Linh trong việc đem những dấu ấn của âm nhạc truyền thống Việt Nam đến gần hơn tới các bạn trẻ.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3/2022 trên TikTok

Chìm sâu (RPT MCK, Trung Trần): Chỉ trong thời gian ngắn sau khi ra mắt, bản rap đậm chất RnB "Chìm sâu" với sự kết hợp của bộ đôi tài năng RPT MCK và Trung Trần đã nhanh chóng chiếm lĩnh các vị trí cao nhất trên các bảng xếp hạng âm nhạc Việt. Nhờ giai điệu cuốn hút, ca khúc đã tạo nên hàng loạt xu hướng mới trên nền tảng từ các video hát cover, đến các video cực kỳ hút mắt nhờ sử dụng hiệu ứng "Favs" với 9 khung hình lưu giữ kỷ niệm.

Đến nay, ca khúc đã đạt được hơn 130,8 triệu lượt xem và là nhạc nền của hơn 133 nghìn video trên TikTok.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3/2022 trên TikTok

Top 3 nhà sáng tạo nội dung nổi bật

@manhtienkhoi (Lượt theo dõi: 2,5 triệu; Lượt yêu thích: 126,5 triệu): Mạnh Tiến Khôi, biệt danh Khôi Min, là một travel blogger sở hữu vẻ ngoài điển trai và kho video triệu lượt thích trên TikTok. Trong bối cảnh ngành du lịch bắt đầu mở cửa trở lại, kênh @manhtienkhoi_ dường như càng nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng TikTok với nội dung du lịch đặc sắc.

Tại kênh @manhtienkhoi, mỗi video là một chia sẻ về những khoảnh khắc đáng yêu giữa Tiến Khôi cùng gia đình và hội bạn thân trên chuyến hành trình du lịch khám phá quốc gia vạn đảo Indonesia. Hiện tại tài khoản TikTok của Khôi Min vừa đạt được cột mốc 2,5 triệu lượt theo dõi và 126,5 triệu lượt yêu thích.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3/2022 trên TikTok

@datvilla94 (Lượt theo dõi: 5,5 triệu; Lượt yêu thích: 124,4 triệu): Được mệnh danh là "bạn trai nhà người ta", Đạt Villa khiến cộng đồng mạng không khỏi ngưỡng mộ và xúc động về câu chuyện tình yêu xuyên biên giới của mình với cô bạn gái người Indonesia - Vidhia.

Dù không quá đầu tư về mặt nội dung, những video của anh chàng luôn ghi điểm tuyệt đối trong lòng người xem thông qua những nội dung gần gũi, cách cư xử lịch thiệp và ánh mắt luôn hướng về phía nửa kia của mình. Đến nay, kênh @datvilla94 đã chạm ngưỡng 5,5 triệu lượt theo dõi với hơn 124,4 triệu lượt thích.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3/2022 trên TikTok

@sinhanh.hair (Lượt theo dõi: 3 triệu; Lượt yêu thích: 97,2 triệu): Đi đầu trong xu hướng nội dung về thời trang tóc trên TikTok, @sinhanh.hair, kênh nội dung sở hữu 3 triệu lượt theo dõi và 97,2 triệu lượt yêu thích, đang thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng trong thời gian vừa qua.

Chủ nhân của kênh @sinhanh.hair là Sinh Anh, nhà tạo mẫu tóc với kinh nghiệm du học từ nhiều quốc gia với chuyên ngành về thiết kế thời trang tóc. Tại đây, người dùng có thể tìm thấy hầu hết những mẫu tóc thời thượng nhất, những màn biến hóa ngoạn mục nhờ trình độ tay nghề cao và chuyên nghiệp của một nhà tạo mẫu tóc thực thụ.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3/2022 trên TikTok

Top chiến dịch ấn tượng của tháng

#HelloQuangNam: Với mục tiêu đồng hành cùng Năm Du lịch Quốc Gia - Quảng Nam 2022, TikTok, phối hợp cùng Sở du lịch Quảng Nam và trường đại học FPT Đà Nẵng, đã khởi xướng chiến dịch #HelloQuangNam.

Đây là sân chơi để cộng đồng yêu du lịch chia sẻ những trải nghiệm cá nhân, thể hiện niềm tự hào về văn hóa, cảnh sắc, ẩm thực và con người xứ Quảng, đưa du lịch Quảng Nam đến gần hơn với cộng đồng yêu du lịch trên nền tảng số. Chỉ sau 5 ngày ra mắt, cuộc thi đã thu hút hơn 150 triệu lượt xem và 30,8 nghìn video tham dự.

Những xu hướng hàng đầu tháng 3/2022 trên TikTok

Vì một môi trường mạng an toàn

Tiếp tục trung thành với sứ mệnh vì môi trường mạng an toàn và tích cực, TikTok vẫn luôn nỗ lực cải tiến để đảm bảo quyền riêng tư, trải nghiệm an toàn và bảo mật cho cộng đồng, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên. Trong tháng 3 vừa qua, TikTok đã chính thức ra mắt Trung tâm Kiến thức kỹ thuật số - cổng thông tin tích hợp, tập trung tất cả các sáng kiến giáo dục của TikTok về sức khỏe tinh thần, an toàn mạng dành cho trẻ vị thành niên nhằm trao quyền an toàn cho người dùng, giúp họ biết chọn lọc các nội dung tương tác một cách sáng suốt và báo cáo các nội dung không phù hợp.

Bên cạnh đó, TikTok còn tiếp tục phối hợp với các chuyên gia thực hiện chiến dịch #VaccineSo nhằm cung cấp các tài liệu, tài nguyên an toàn và chuỗi hội thảo trực tuyến lẫn ngoại tuyến về an toàn kỹ thuật số cho các bậc cha mẹ và giáo viên, giúp họ trở thành những người bạn đồng hành cùng con trẻ trên môi trường mạng.

Tiếp nối những nỗ lực trên, TikTok đã phối hợp với Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA), Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC), Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (MOLISA) phát động chiến dịch #HSAnToan, nhằm khuyến khích thanh thiếu niên tham gia Cuộc thi Học sinh với an toàn thông tin và tiếp tục chia sẻ mẹo an toàn trực tuyến với cộng đồng ngay trên nền tảng.

Đọc thêm

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Xem thêm