Tag

TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp 28/06/2024 14:22
aa
TTTĐ - Sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Skyrocket Your Business (Tạm dịch: Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) do TikTok for Business SMB tổ chức đã diễn ra thành công, quy tụ hàng ngàn thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị.
Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop Mô hình kích hoạt tăng trưởng bền vững cho thương hiệu trên TikTok Shop
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok
Chuỗi hoạt động trải nghiệm mới lạ, quảng bá du lịch  Việt Nam trên TikTok LIVE Chuỗi hoạt động trải nghiệm mới lạ, quảng bá du lịch Việt Nam trên TikTok LIVE
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam

Tại sự kiện, TikTok chính thức công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD (ad credits) dành cho các hoạt động quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trên nền tảng. Gói hỗ trợ này nằm trong khoản đầu tư trị giá 12,2 triệu USD dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á mà TikTok đã công bố vào giữa năm 2023.

TikTok SMB Summit 2024 mở ra cho cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) không gian kết nối học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến chuyển đổi phương thức kinh doanh và quảng bá thương hiệu trên nền tảng trực tuyến. Sự kiện còn đóng vai trò thảo luận, cập nhật xu hướng thị trường mới nhất, qua đó đúc kết các giải pháp sáng tạo, chiến lược tiếp thị toàn diện, hữu ích giúp doanh nghiệp SMB nắm bắt cơ hội tăng trưởng và khai phá tối đa tiềm năng kinh doanh giai đoạn nửa cuối năm 2024.

Mở rộng hợp tác, gia tăng nhận diện thương hiệu Việt trên nền tảng số

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Chính phủ, TikTok cam kết gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD dành cho các doanh nghiệp SMB trên nền tảng trong khoảng thời gian 6 tháng cuối năm 2024 (từ tháng 7/2024 đến hết tháng 12/2024). Khoản hỗ trợ này là hoạt động tiếp nối thiết thực của chương trình #TuHaoHangViet (Tự hào hàng Việt) do TikTok khởi xướng đầu năm nay, hướng đến mục tiêu kết nối đặc sản địa phương chất lượng cao đến với rộng rãi người dùng trên khắp cả nước.

Cụ thể, TikTok sẽ hợp tác với Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại mỗi địa phương, cùng các Hiệp hội nghề nghiệp, các sở ban ngành địa phương để hỗ trợ từ 100 đến 200 USD dưới hình thức tín dụng quảng cáo (ads-credit) cho mỗi video quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt do các tổ chức đối tác giới thiệu.

Bên cạnh khoản hỗ trợ tín dụng quảng cáo, TikTok lên kế hoạch triển khai chuỗi chương trình đào tạo chuyên sâu giúp nâng cao năng lực chuyển đổi số và xây dựng nhân diện thương hiệu cho các nhà bán hàng nội địa khắp cả nước. Các hoạt động này nhấn mạnh nỗ lực của TikTok trong việc hỗ trợ doanh nghiệp SMB tiếp cận tệp khách hàng mới và gia tăng nhận biết thương hiệu trên nền tảng số.

Trang bị “động cơ” - Sẵn sàng tăng tốc

Theo báo cáo được thực hiện bởi Kantar về hành vi mua sắm của người dùng TikTok trong năm 2024, 98% người mua sắm biết đến thương hiệu hay sản phẩm mới thông qua nền tảng TikTok. Trong khi đó, 72% người dùng cho biết đã quyết định mua hàng khi nhìn thấy sản phẩm trên TikTok. Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vào năm 2023 đã chỉ ra, TikTok mang đến tỉ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) cao gấp 2 lần so với các phương tiện truyền thông khác.

Nhằm giúp doanh nghiệp phát huy tối đa những cơ hội trên và bắt nhịp với trào lưu quảng cáo giai đoạn nửa cuối năm khi mùa lễ hội cận kề, các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị thuộc đội ngũ TikTok đã chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp cụ thể phù hợp với mọi doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô khác nhau.

Tiếp nối các giải pháp mua sắm được giới thiệu vào năm ngoái, năm nay, TikTok cho ra mắt công cụ mới giúp tối ưu doanh thu với tên gọi GMV Max. Bằng cách kết hợp lượt truy cập đến từ nguồn sẵn có và từ quảng cáo, GMV Max sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tự động tối ưu hóa doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận (ROI). Giải pháp GMV Max sẽ bao gồm LIVE GMV Max phục vụ cho nhu cầu livestream bán hàng và Product GMV Max phục vụ cho việc quảng cáo video ngắn và sản phẩm ở Trung tâm mua sắm.

TikTok for Business SMB thiết kế bộ giải pháp quảng cáo chuyên biệt dành cho từng nhóm ngành hàng khác nhau bao gồm: Quảng cáo mua sắm qua video (VSA), quảng cáo mua sắm qua Livestream (LSA), hỗ trợ chính sách,... giúp các doanh nghiệp có thêm lựa chọn tăng lượt hiển thị nội dung quảng cáo và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị.

Không chỉ riêng chiến lược tiếp thị, TikTok cũng hỗ trợ doanh nghiệp SMB phát triển thương hiệu và cải thiện khả năng hiển thị thông qua các tính năng mới trên nền tảng. Nổi bật là tính năng "chẩn đoán giá" giúp thương hiệu phân tích đặt giá tốt để nâng cao khả năng cạnh tranh và tỉ lệ chuyển đổi; hoặc tính năng "đặt giá thầu" nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đấu thầu các sản phẩm thịnh hành và đưa ra mức giá tốt nhất để tăng lượt truy cập về sản phẩm cũng như cửa hàng.

Ông Hưng Huỳnh - Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB, Việt Nam
Ông Hưng Huỳnh - Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB, Việt Nam

Là minh chứng điển hình cho triển vọng tăng trưởng ấn tượng nhờ các giải pháp quảng cáo và mua sắm đa dạng của TikTok Shop, JUNO - thương hiệu thời trang Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công khi gia nhập TikTok Shop. Nhờ kết hợp hiệu quả công cụ LSA, VSA và PSA, JUNO đã ghi nhận mức tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa (GMV) đạt mốc 60% với hơn 10 nghìn đơn hàng bán ra chỉ trong 3 ngày. Hay nhà sáng tạo nội dung Pew Pew (Tạp hóa Pew Pew) đã tận dụng hiệu quả công cụ LSA trong việc tương tác với người dùng và giới thiệu sản phẩm, tỉ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) đã tăng trên 20 lần với mức tăng trưởng GMV đạt trên 50%.

Ông Hưng Huỳnh, Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB, Việt Nam, nhấn mạnh tại sự kiện: “Dù thị trường thương mại trực tuyến vẫn còn rất rộng mở, tiềm năng phát triển kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp SMB lại chưa được khai thác đúng cách. Nguyên nhân chính xuất phát từ những hạn chế về nguồn nhân lực, công cụ và kỹ năng thực hành chuyển đổi số của các doanh nghiệp.

TikTok cam kết đồng hành, hỗ trợ không chỉ các doanh nghiệp SMB mà còn cả hệ sinh thái bao gồm đối tác bán hàng, tiếp thị và nhà sáng tạo nội dung trong việc sử dụng giải pháp quảng cáo TikTok để quảng bá thương hiệu sản phẩm, phát triển kinh doanh trên nền tảng TikTok.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy triệt để quan hệ hợp tác chiến lược với cơ quan chính phủ, tổ chức, đối tác nhằm tăng cường quy mô quảng bá, nâng cao vị thế sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu Việt, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng và kinh tế số Việt Nam nói chung”.

Bên cạnh các thông tin giá trị về thị trường và giải pháp kinh doanh, sự kiện TikTok SMB Summit 2024 cũng là nơi vinh danh những thương hiệu, đối tác, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung đạt thành tích ấn tượng và có ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng năm 2024.

Giải thưởng Top Performer - Đơn vị có thành tích hoạt động nổi bật nhất: Masuto Vietnam; Quang Linh Vlog; Zeno; Nobi Pro.

Giải thưởng Rising Star - Đơn vị có tiềm năng phát triển nổi bật: Skinetiq; người mẫu Ngọc Trinh; Innodi; MoMo.

Giải thưởng Super Innovation - Đơn vị có đổi mới sáng tạo nổi bật: Gulu Food; Pew Pew; VTVcab; Big X.

Để bắt đầu quảng bá thương hiệu và hoạt động kinh doanh trên TikTok, các doanh nghiệp SMB có thể tham gia TikTok for Business, cập nhật các thông tin thị trường và cách sử dụng công cụ quảng cáo trên nền tảng thông qua Cộng đồng nhà quảng cáo TikTok for Business - SMB tại: https://www.tiktok.com/business.

Chương trình được hỗ trợ bởi các đối tác tài trợ chính: VinFast, Techcombank, Trung Nguyên Legend, cùng với các đối tác tài trợ Winsun, Studio Y, UME và sự góp mặt của các đối tác tài trợ sản phẩm và dịch vụ khác như Zeno Digital, Dr.Diva, Accesstrade, MoMo, Nobi Pro, Jiega, Mediheal, BigX.

Đọc thêm

Các ngân hàng trung ương thế giới ưa chuộng vàng hơn đồng đô la Doanh nghiệp

Các ngân hàng trung ương thế giới ưa chuộng vàng hơn đồng đô la

TTTĐ - Ngày 17/6, Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) công bố kết quả khảo sát với 73 ngân hàng trung ương giai đoạn 25/2 - 20/5.
Văn Phú - Đèo Cả đề xuất dự án Đại lộ cảnh quan ven sông Hồng Doanh nghiệp

Văn Phú - Đèo Cả đề xuất dự án Đại lộ cảnh quan ven sông Hồng

TTTĐ - Liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Văn Phú và Tập đoàn Đèo cả đã hợp tác nghiên cứu, đề xuất dự án “Đại lộ và cảnh quan ven sông.
MobiFone ra mắt dịch vụ giám sát an toàn thông tin SOC bảo vệ hệ thống số 24/7 cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

MobiFone ra mắt dịch vụ giám sát an toàn thông tin SOC bảo vệ hệ thống số 24/7 cho doanh nghiệp

TTTĐ - Trong bối cảnh tấn công mạng ngày càng tinh vi, có chủ đích và diễn ra liên tục không phân biệt quy mô tổ chức, việc chủ động bảo vệ hạ tầng số trở thành yêu cầu cấp thiết đối với mọi doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức. Trước thực tế đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức ra mắt dịch vụ Giám sát An toàn Thông tin SOC - giải pháp bảo mật thông minh, toàn diện, vận hành liên tục 24/7 nhằm phát hiện sớm rủi ro và xử lý kịp thời các sự cố an ninh mạng.
Hai năm liên tiếp PNJ góp mặt trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á Doanh nghiệp

Hai năm liên tiếp PNJ góp mặt trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

TTTĐ - Sáng 17/6, tạp chí Fortune (Mỹ) công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á dựa trên doanh thu, trong đó PNJ là doanh nghiệp bán lẻ trang sức duy nhất của Việt Nam được xướng tên nhờ chiến lược kinh doanh xuất sắc và tăng trưởng bền vững.
SCCI: Điểm sáng phát triển bền vững đa lĩnh vực của doanh nghiệp Việt Doanh nghiệp

SCCI: Điểm sáng phát triển bền vững đa lĩnh vực của doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ hướng tới phát triển bền vững, Công ty Cổ phần Đầu tư SCC (SCCI) nổi lên như một hình mẫu tiêu biểu. Không chỉ khẳng định vị thế vững chắc trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp truyền thống, SCCI còn gây ấn tượng mạnh mẽ với bước tiến đột phá vào năng lượng tái tạo, đồng thời duy trì cam kết mạnh mẽ với các hoạt động cộng đồng.
PTSC bàn giao 33 chân đế điện gió xuất khẩu sang châu Âu Doanh nghiệp

PTSC bàn giao 33 chân đế điện gió xuất khẩu sang châu Âu

TTTĐ - Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) – đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) – vừa tổ chức lễ hoàn thành và bàn giao 33 chân đế điện gió ngoài khơi xuất khẩu sang châu Âu.
Tổng Giám đốc Bình Điền được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc Vinachem Doanh nghiệp

Tổng Giám đốc Bình Điền được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc Vinachem

TTTĐ - Ông Ngô Văn Đông Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu phân bón Đầu Trâu) được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025.
HDBank cấp 2.000 tỷ đồng cho PV Power, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững Doanh nghiệp

HDBank cấp 2.000 tỷ đồng cho PV Power, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững

TTTĐ - Tiếp tục dẫn dắt xu hướng tài chính xanh và hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững, Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) vừa ký kết hợp đồng tín dụng hạn mức 2.000 tỷ đồng với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) - nhà sản xuất điện hàng đầu thuộc Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).
Chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon Doanh nghiệp

Chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon

TTTĐ - Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon, với mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng. Ưu việt khác biệt của Xanh SM Ngon là tốc độ vượt trội, chất lượng đảm bảo và liên tục có ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện Doanh nghiệp

HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện

TTTĐ - HDBank mang đến “Ngày không tiền mặt 2025” góc nhìn sâu sắc về hành vi tài chính của người Việt, từ những chi tiêu thường nhật đến kế hoạch dài hạn, đồng hành theo mỗi giai đoạn cuộc sống mỗi người…
Xem thêm