Tag

Những con số ấn tượng tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2023

Du lịch 10/09/2023 20:19
aa
TTTĐ - Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong 3 ngày (7 - 9/9) diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2023 đã ghi nhận trên 25.000 lượt khách tham quan, có 9.000 cuộc hẹn thương mại giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Hơn 400 đơn vị tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2023 Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17
Nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, doanh thu tăng gấp 3 - 4 lần sau khi tham gia hội chợ.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, doanh thu tăng gấp 3 - 4 lần sau khi tham gia hội chợ.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong ngày cuối cùng của Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh, để kích cầu mua sắm du lịch, các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ, hàng không... đã áp dụng giảm giá sâu đến 50%, mang tới cho du khách cơ hội mua tour, Đặt dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất.

Trong khi đó, các doanh nghiệp tham gia hội chợ ITE HCMC 2023 cũng cho biết, năm nay ITE HCMC diễn ra vào thời gian cao điểm du lịch mùa thu nên đông đảo khách hàng đã đến các gian hàng lữ hành đều chọn đăng kí các tour mùa thu. So với năm ngoái, nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng bội thu.

ITE HCMC 2023 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, đơn vị tìm kiếm thị trường mới, thiết lập quan hệ và nắm bắt các xu hướng du lịch của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới
ITE HCMC 2023 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, đơn vị tìm kiếm thị trường mới

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist cho biết, lượng du khách tham quan hội chợ ITE HCMC 2023 tăng nhẹ so với kỳ hội chợ năm trước nhưng tăng nhiều về chất lượng. Sức mua cũng tăng cao vượt mong đợi của công ty.

Du khách mạnh tay chi cho các chương trình tour có giá trị cao, với giá trị tour thấp nhất là 6,99 triệu đồng (tour Thái Lan) và cao nhất 79,99 triệu đồng (tour châu Âu). Đa số khách hàng đặt tour theo nhóm gia đình từ 2 - 6 người, nhờ đó doanh thu của công ty khá tốt. Tổng doanh thu của BenThanh Tourist đã tăng gần gấp 4 lần so các với kỳ hội chợ trước.

"Tại Hội chợ Du lịch ITE HCMC năm nay, tour du lịch nước ngoài vẫn chiếm thế chủ đạo và được du khách chọn mua nhiều. Trong đó, khu vực Bắc Á, với các điểm đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan là các nơi được du khách chọn mua nhiều nhất.

Du khách có xu hướng chọn các tour khu vực Bắc Á có lịch khởi hành vào tháng 10 và tháng 11 để có thể tận hưởng được vẻ đẹp của lá đỏ mùa thu rất đặc trưng của các điểm đến này", bà Trần Phương Linh cho biết thêm.

Đa số du khách chọn mua tour du lịch mùa thu đi miền Bắc và các nước ở khu vực Bắc Á
Đa số du khách chọn mua tour du lịch mùa thu đi miền Bắc và các nước ở khu vực Bắc Á

Tương tự, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel cho biết, sau 3 ngày triển khai gian hàng tại ITE HCMC 2023, Vietravel đã đạt được những kết quả vượt mong đợi. Cụ thể, gian hàng Vietravel đã thu hút khoảng 2.140 lượt du khách ghé thăm và đơn vị tổ chức gần 160 buổi gặp với các đối tác và người mua nước ngoài tại gian hàng.

Đối với tour trong nước, khách hàng ưu tiên lựa chọn các tour du lịch miền Bắc bởi đây là thời điểm lý tưởng để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang chuyển sang sắc vàng óng ánh. Bên cạnh đó, với thời tiết mát mẻ, hành trình chu du miền Bắc gồm 1 - 2 ngày du lịch và tận hưởng tiết trời mùa thu Hà Nội cũng đã thu hút nhiều khách hàng lựa chọn.

"Đối với tour nước ngoài, các tour du lịch ngắm lá vàng, lá đỏ mùa thu đang được các khách hàng đặc biệt quan tâm. Chính vì thế, những hành trình du lịch trong dịp mùa thu năm nay ở thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, châu Âu, châu Mỹ… được rất đông khách hàng quan tâm, tìm hiểu và đặt tour mua", bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết thêm.

Du khách tìm kiếm tour phù hợp tại hội chợ
Du khách tìm kiếm tour phù hợp tại hội chợ

Trong khi đó, theo Công ty Lữ hành Saigontourist, ITE HCMC 2023 là cơ hội tốt để đơn vị tìm kiếm thị trường mới, thiết lập quan hệ và nắm bắt các xu hướng du lịch của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. So với năm ngoái, doanh thu của gian hàng tăng cao, nhờ chính sách ưu đãi khuyến mãi được áp dụng nhiều nên thu hút du khách quan tâm.

"Tín hiệu tích cực là lượng khách du lịch mùa thu năm nay vẫn khá nhộn nhịp. Một số du khách lười đến với các hội chợ để săn tour giảm giá cũng ưu tiên chọn mua qua kênh online và thanh toán không tiền mặt. Nắm bắt xu hướng này, công ty cũng đã có nhiều thay đổi chính sách thích ứng với xu hướng tiêu dùng là vừa bán tour trực tiếp và bán tour trực tuyến", Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết.

Những con số ấn tượng tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2023

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, ITE HCMC 2023 đã chứng minh được nỗ lực mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch. TP Hồ Chí Minh cũng khẳng định được vai trò cửa ngõ giao thương của mình - điểm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, các nước hạ nguồn sông Mekong với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, tiềm năng trong khu vực và thế giới.

Những con số ấn tượng tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2023

Trong khuôn khổ sự kiện cũng đã diễn ra 14 diễn đàn và hội thảo chuyên đề về những vấn đề xã hội, thế giới quan tâm như: Diễn đàn du lịch cấp cao "Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch"; Hội thảo ngành Du lịch và khách sạn - ngành nghỉ dưỡng Việt Nam; Hội thảo chuyên đề "Chiến lược tiếp thị và truyền thông để thu hút khách quốc tế"; Hội thảo "Du lịch trị liệu: Xu hướng trên thế giới và Việt Nam"…

Đọc thêm

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Xem thêm