Tuyến đường kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh sắp được khởi công
Dự án có tổng mức đầu tư 248 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Hải Dương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và hiện đang trong giai đoạn thiết kế bản vẽ thi công.
![]() |
Quy mô gồm xây dựng phần đường chính có bề rộng nền đường 16m gồm 1m mặt đường còn lại là lề đất, vận tốc thiết kế 50 km/giờ |
Tuyến đường dài 3,1 km, điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 17B tại lý trình km11+700 thuộc phường Long Xuyên (Thị xã Kinh Môn), điểm cuối kết nối với đường dẫn cầu Dinh thuộc phường Thái Thịnh (Thị xã Kinh Môn).
Quy mô tuyến đường đạt tiêu chuẩn đường phố chính, nền đường rộng 16m, trong đó mặt đường 15 m, còn lại là lề đất. Tốc độ thiết kế 50 km/giờ. Dự án sẽ xây dựng đồng bộ các hạng mục nút giao, hệ thống thoát nước, chiếu sáng, báo hiệu giao thông và cắm mốc lộ giới theo quy định.
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông kết nối Quốc lộ 17B với cầu Dinh nhằm từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực theo quy hoạch; giải quyết ùn tắc và mất an toàn giao thông, giảm áp lực giao thông các tuyến đường khu vực nội thị kết nối với cầu Dinh. Đồng thời mở rộng không gian phát triển đô thị thị xã Kinh Môn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực thị xã Kinh Môn và của tỉnh Hải Dương.
Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương đang triển khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án trên. Theo đó, gói thầu số 08 thi công xây dựng đường giao thông có giá 139,456 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 210 ngày, đang được tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước, dự kiến mở thầu vào ngày 11/6/2025.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Quảng Trị đề xuất 2 nút giao kết nối cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Kế hoạch đầu tư tuyến đường cao tốc Hồ Tràm - Long Thành

Vành đai 3 trên cao: Các phương tiện được đi vào làn khẩn cấp

“Đòn bẩy” thúc đẩy chuyển biến hành vi của người tham gia giao thông

Quảng Nam: Tạm dừng thi công cầu Nghĩa Tự, tái nạo vét sông Cổ Cò

Xử lý nghiêm hành vi phơi thóc, đốt rơm rạ khu vực ngoại thành

Đề xuất đầu tư cao tốc Phú Yên và Đắk Lắk dài 122km

Không để “nhờn” luật giao thông…

Động lực mới cho phát triển vùng Đông Nam Bộ
