Nhà thầu "tháo chạy" khỏi công trình nhưng vẫn treo bảng đang thi công
![]() |
Cầu Trường Giang qua xã Thăng Trường do Tổng Công ty Thăng Long - CTCP thi công (Ảnh: V.Q) |
Ngày 7/8, liên quan đến thực trạng dự án Liên kết vùng miền Trung qua 5 xã của TP Đà Nẵng, đơn vị thi công hiện nay là Tổng Công ty Thăng Long - CTCP hiện nay đã dừng thi công một số hạng mục thuộc dự án do vướng mặt bằng và nguồn vật liệu san lấp.
Tại hạng mục thi công cầu Trường Giang bắc qua sông Trường Giang thuộc địa phận xã Bình Nam (nay là xã Thăng Trường), Tổng Công ty Thăng Long - CTCP đã cho lực lượng, phương tiện máy móc rời khỏi hiện trường dự án sau thời gian tổ chức hợp long phần cầu.
Hiện nay, khu vực hai đường dẫn lên cầu vẫn chưa được nhà thầu thi công do vướng mặt bằng. Khu vực đường Thanh Niên dẫn vào cầu Trường Giang vẫn đang ngổn ngang mặt bằng.
Mặc dù nhà thầu đã cho rút toàn bộ lực lượng cùng phương tiện, máy móc nhưng hiện trường dự án vẫn được tổ chức cắm bảng công trình đang thi công.
![]() |
Nhà thầu treo bảng đang thi công trên cầu Trường Giang nhưng thực chất đã "tháo chạy" khỏi hiện trường suốt thời gian qua (Ảnh: V.Q) |
Tại hạng mục thi công nút giao Quốc lộ 1 với đường ĐT 615 (xã Tây Hồ) thuộc dự án Liên kết vùng miền Trung, nhà thầu đang cho công nhân thực hiện lu nền đường cầm chừng do nguồn đất đắp nền đang khan hiếm.
Tuy nhiên, sau gần 2 năm thi công, khu vực này mới được nhà thầu triển khai thi công được khoảng 1km do vướng mặt bằng.
![]() |
Dự án Liên kết vùng miền Trung qua xã Chiên Đàn kết nối với Quốc lộ 1 (Ảnh: V.Q) |
Tại khu vực 1,5km đèo Liêu qua địa bàn xã Thạnh Bình và xã Lãnh Ngọc, nhà thầu đang cho máy móc, công nhân thực hiện lấy đất đắp nền để thực hiện việc điều phối.
Tuy nhiên, do việc san gạt, lấy đất đắp nền có nguy cơ bị thất thoát nên chủ đầu tư đang yêu cầu nhà thầu kiểm tra, siết chặt lại hoạt động vận chuyển.
![]() |
![]() |
Đường dẫn lên hai phía đầu cầu Trường Giang vẫn chưa được nhà thầu thi công (Ảnh: V.Q) |
Đối với các phản ảnh của người dân tại xã Trà My liên quan đến thực trạng nhà thầu thi công dự án Liên kết vùng miền Trung gây ô nhiễm trong quá trình san lấp nền, làm đường, phía đơn chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu thực hiện việc tưới nước dọc Quốc lộ 40B để đảm bảo môi trường.
Theo thống kê sơ bộ, kể từ khi khởi công vào tháng 7/2023, đến nay dự án Liên kết vùng miền Trung qua TP Đà Nẵng mới chỉ GPMB được gần 50% trong tổng số hơn 31,8km toàn tuyến thuộc các xã Trà My, Thạnh Bình, Tiên Phước, Lãnh Ngọc, Chiên Đàn, Tây Hồ và Thiên Trường của TP Đà Nẵng.
![]() |
![]() |
Cần giám soát, siết chặt hoạt động vận chuyển đất đắp nền tại đèo Liêu, Quốc lộ 40B (Ảnh: V.Q) |
Dự kiến tháng 11/2025, dự án sẽ thi công hoàn thành toàn tuyến và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến nay do vướng GPMB tại nhiều vị trí khiến tiến độ dự án bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Sau khi được điều chỉnh tổng mức đầu tư (từ 768 tỷ đồng lên hơn 1.059 tỷ đồng) từ nguồn vốn vay ODA, đến nay dự án đã đạt khối lượng thực hiện gần 200 tỷ đồng.
Nhiều đoạn có mặt bằng vẫn chưa được nhà thầu thi công thi do mặt bằng sạch không liên tục.
Cách cầu Trường Giang 5km về phía Bắc là dự án thi công cầu Tây Giang bắc qua sông Trường Giang do Công ty CP Xây dựng công trình 545 và Công ty TNHH DVXD Minh Khang thi công hiện nay cũng đang chậm tiến độ . Dự kiến cầu sẽ được hợp long, tổ chức thông xe kỹ thuật trong tháng 7/2025. Tuy nhiên đến nay, phần cầu vẫn đang được nhà thầu Minh Khang tổ chức thi công ì ạch.
Riêng hạng mục 3km đường dẫn lên hai phía cầu đến nay vẫn chưa được nhà thầu 545 thi công hoàn thiện. Cầu Tây Giang dài 371m và đường dẫn dài 3km do UBND huyện Thăng Bình cũ làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng. Dự án sẽ giúp kết nối các xã Bình Hải, Bình Sa (nay là xã Thăng Trường) với đường biển 129. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thủ tướng kiểm tra tiến độ cầu Phong Châu, chỉ đạo triển khai tuyến cao tốc mới tại Phú Thọ

Tài xế lái xe vào chốt cảnh sát để thoát vị khách "ngáo đá"

Khiếp đảm Quốc lộ 14D lên vùng biên nát như "ruộng cày "

Du lịch Quảng Ninh nâng cấp an toàn tàu biển bằng công nghệ AIS

Dự báo khách đi lại tăng, xe “dù”, bến “cóc” tái diễn

Hà Nội siết chặt kiểm soát vận tải đường thủy trên sông Hồng

Gỡ vướng nguồn cung vật liệu tại dự án trọng điểm

Công an TP Hà Nội cấm đường, phân luồng giao thông

An Giang: Đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ vướng mắc cho dự án ĐT948
