Tag

Người trẻ háo hức mong chờ đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/06/2023 10:55
aa
TTTĐ - Lễ khởi công đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô được UBND thành phố Hà Nội tổ chức sáng nay 25/6 tại 4 điểm cầu. Trước sự kiện có ý nghĩa lịch sử với Thủ đô không ít bạn trẻ đã bày tỏ niềm vui mừng bởi khi con đường hoàn thành sẽ mang đến diện mạo mới cho các địa phương.
Ba kinh nghiệm của TP Hà Nội trong chuẩn bị và triển khai Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đường vành đai 4 sẽ được hoàn thành sớm nhất

Gia đình Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Chi đoàn 2 (xã Hồng Hà, Đan Phượng, Hà Nội) là gia đình đầu tiên thực hiện việc di chuyển mồ mả phục vụ công tác giải phóng mặt bằng đường vành đai 4. Cùng với việc di chuyển mồ mả, gia đình chàng trai trẻ cũng bàn giao lại cho xã diện tích đất nông nghiệp trong trong quy hoạch đường vành đai 4 đi qua.

Không chỉ cùng gia đình tiên phong trong di chuyển mồ mả phục vụ công tác giải phóng mặt bằng cho đường vành đai 4, với vai trò là Bí thư Chi đoàn 2, Tuấn Anh còn tích tuyên truyền ý nghĩa, vai trò của con đường đến đoàn viên, thanh niên và người dân trong xã.

Bí thư Chi đoàn 2 Nguyễn Tuấn Anh
Bí thư Chi đoàn 2 Nguyễn Tuấn Anh

Công việc của Tuấn Anh khá bận nhưng chàng trai trẻ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến dự án này. “Mình thực sự vui mừng khi lễ khởi công đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô đã được tổ chức. Đây là niềm mong mỏi không chỉ của gia đình mình mà cả những người dân trong xã. Con đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện giao thương giữa các vùng miền. Xã Hồng Hà may mắn có đường vành đai 4 đi qua sẽ ngày càng phát triển, thuận tiện hơn trong giao lưu buôn bán với các địa phương khác. Vì vậy, mình mong đường Vành đai 4 sẽ được hoàn thành sớm nhất”, Tuấn Anh chia sẻ.

Chàng trai trẻ cảm thấy vô cùng tự hào khi được góp một phần dù rất nhỏ bé vào công tác giải phóng mặt bằng xây dựng đường Vành đai 4. Đó cũng là niềm tự hào khi được góp phần thúc đẩy phát triển quê hương.

Đời sống người dân ngày càng nâng cao

Cùng chung cảm xúc với Tuấn Anh, Phó Bí thư Đoàn xã Văn Bình (Thường Tín, Hà Nội) Nguyễn Đình Đông cũng rất háo hức mong chờ đường vành đai 4 dần hiện hữu. Anh Đông cho biết, đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô có vai trò rất lớn: Liên kết vùng, giúp tái cấu trúc đô thi của các địa phương trong vùng, khai thách hiệu quả các đô thị vệ tinh góp phần giãn mật độ dân cư khu vực nội đô; Tách giao thông liên tỉnh với giao thông nội đô, giảm thiểu ùn tắc giao thông; Thúc đẩy phát triển đô thị hóa, phát triển các hành lang kinh tế và thu hút đầu tư, tạo nguồn lực đầu tư phát triển cho các địa phương trong vùng.

Người trẻ háo hức mong chờ đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
Phó Bí thư Đoàn xã Văn Bình (Thường Tín, Hà Nội) Nguyễn Đình Đông

Vì vậy con đường hoàn thành sẽ thúc đẩy kinh tế xã hội của các địa phương phát triển, đời sống của người dân nâng cao hơn. Anh Đông cảm thấy tự hào khi cùng gia đình và người dân địa phương chấp hành nghiêm các chủ trương của Nhà nước về giải phóng mặt bằng.

Gia đình anh Đông có phần mộ cần di dời nhằm phục vụ dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Ngay khi nắm được chủ trương, cá nhân anh Đông đã đi đến vận động từng gia đình trong dòng họ di chuyển phần mộ, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

“Từ trước đến nay, mồ yên mả đẹp vẫn là tâm lý, tín ngưỡng của người Việt Nam về nơi chôn cất tổ tiên, ông bà rồi, không dễ gì thay đổi, nhất là với một số ngôi mộ đời trước. Vì thế nên không ít người dân tỏ ra băn khoăn, e ngại khi phải di dời mộ”, anh Đông chia sẻ

Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm, đi từng ngõ, gõ cửa từng gia đình, dòng họ, anh Đông cùng đoàn viên, thanh niên trong xã đã tuyên truyền, vận động các gia đình di dời gần 200 ngôi mộ, phục vụ công tác giải phóng mặt bằng đường vành đai 4.

Vinh dự được góp sức trẻ vào “con đường mơ ước”

Vui mừng, tự hào là cảm xúc chung của anh Phạm Hồng Quân, Bí thư Đoàn xã Thanh Xuân (Sóc Sơn, Hà Nội) cùng đoàn viên, thanh niên trong xã khi lễ khởi công đường vành đai 4 Thủ đô đã chính thức được tổ chức. Với anh Quân, đó không chỉ là niềm vui khi thấy quê hương có cơ hội phát triển hơn mà còn niềm tự hào khi tuổi trẻ được góp sức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Người trẻ háo hức mong chờ đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
Anh Phạm Hồng Quân, Bí thư Đoàn xã Thanh Xuân

Anh Quân cho biết, ngay từ khi nhận được chủ trương từ thành phố, để sớm bàn giao mặt bằng “sạch” phục vụ dự án, cùng với các tổ chức đoàn thể khác tại địa phương, Đoàn Thanh niên xã đã thành lập tổ tình nguyện gồm 15 cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia công tác tuyên truyền, vận động người dân có phần mộ nằm trong dự án cần di chuyển. Trong đó, Đoàn Thanh niên xã xác định tốc độ của việc giải phóng mặt bằng và sự đồng thuận từ người dân là nhiệm vụ tối quan trọng.

Xác định được vai trò của bản thân, thông qua những cuộc trò chuyện, sinh hoạt Đoàn, anh Quân cũng tích cực tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu hơn về lợi ích của đường Vành đai 4. Từ hoạt động này, anh không chỉ giúp đoàn viên hiểu mà còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực, người tiên phong vận động gia đình, người dân trong thực hiện giải phóng mặt bằng xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Sáng nay, 25/6, Hà Nội khởi công đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô giúp tái cấu trúc đô thị của các địa phương trong vùng, khai thác hiệu quả các đô thị vệ tinh góp phần giãn mật độ dân cư khu vực nội đô... Lễ khởi công dự án vành đai 4 - vùng Thủ đô diễn ra tại điểm cầu chính xã Song Phương, huyện Hoài Đức (vị trí nút giao giữa vành đai 4 với đại lộ Thăng Long).

Ngoài điểm cầu chính ở xã Song Phương, Hà Nội còn tổ chức lễ khởi công ở 3 điểm cầu khác gồm xã Tam Hưng (Thanh Oai), xã Văn Bình (Thường Tín), xã Thanh Xuân (Sóc Sơn).

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm