Tag

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

Công nghệ số 23/06/2024 18:25
aa
TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Ứng dụng Công dân Thủ đô số: Gỡ khó cho doanh nghiệp nhanh hơn

Kết nối chính quyền và người dân

Đây là sự kiện thuộc Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06 Chính phủ sẽ được UBND thành phố Hà Nội tổ chức nhằm đánh giá kết quả lập hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp lý lịch tư pháp, chi trả an sinh xã hội, trông giữ xe không dùng tiền mặt, triển khai hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh và công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh các ứng dụng nền tảng của Đề án 06 như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi), Hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố trên VneID, Cấp lý lịch tư pháp trên VneID còn có Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc (E-Cabinet) tích hợp với phòng họp thông minh cũng sẽ được ra mắt đợt này.

Ứng dụng
Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) kết nối người dân với chính quyền

Trong đó, ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi - chạm để kết nối) tạo lập kênh kết nối số nhanh chóng và thuận tiện giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp của Thủ đô nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân.

Anh Hoàng Ngọc Hà (phường Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Thời gian qua, tôi thường xuyên đọc báo và được biết iHanoi là ứng dụng cung cấp thông tin toàn diện, tạo kênh kết nối nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.

Đặc biệt, iHaNoi sẽ giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác trực tuyến với các cấp cơ quan chính quyền tại Hà Nội với các tính năng nổi bật của ứng dụng như phản ánh hiện trường (gửi phản ánh từ nhiều lĩnh vực tới chính quyền). Điều này sẽ giúp nhiều vấn đề bức xúc của người dân như môi trường, giao thông… sẽ được nhanh chóng giải quyết”.

Cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến iHaNoi, chị Nguyễn Thúy Hồng (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, giao thông, môi trường, y tế, giáo dục… là mối quan tâm của mọi gia đình và gắn với sinh hoạt hàng ngày. Với việc ứng dụng không chỉ cung cấp các tiện ích thông minh liên quan đến các lĩnh vực trên mà còn có thể tương tác trực tuyến vói cơ quan chính quyền sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho người dân.

Các vấn đề được giải quyết nhanh chóng, kịp thời đồng nghĩa với chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn thành phố ngày một tốt hơn.

“Tôi tin với việc ra đời của ứng dụng sẽ giúp chính quyền nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân nhanh hơn, chính xác hơn. Từ đó, thành phố sẽ có những giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống người dân”, chị Hồng nói.

Sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ

Thanh niên tình nguyện Thủ đô hỗ trợ người dân cài đặt VNeID
Thanh niên tình nguyện Thủ đô hỗ trợ người dân cài đặt VNeID

Biết đến iHaNoi thông qua đọc báo, nghe đài, Vũ Mạnh Cường, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân danh nhiều sự quan tâm cho ứng dụng này.

Theo Mạnh Cường trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, ứng dụng ra đời sẽ rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền và người dân. Tâm tư, nguyện vọng của người dân được lắng nghe nhiều hơn. Các vấn đề bức xúc cũng được phản ánh để các cơ quan thẩm quyền kịp thời tháo gỡ.

“Mình thực sự rất háo hức mong chờ đến lễ ra mắt ứng dụng. Là người trẻ, nhanh nhạy với công nghệ thông tin, mình không chỉ tiên phong cài đặt ứng dụng mà còn sẵn sàng hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng”, Cường chia sẻ.

Chàng sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết thêm đã từng tình nguyện tham gia đội hình chuyển đổi số cộng đồng, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VNeID nên đã tích lũy cho bản thân khá nhiều kinh nghiệm. Vì thế, ngay khi ứng dụng ra mắt, Cường sẽ tìm hiểu kỹ để có thể hỗ trợ người dân tốt nhất.

Cũng với tinh thần tình nguyện, Đỗ Thúy Hằng (đoàn viên phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, khi cấp ủy chính quyền, tổ chức Đoàn Thanh niên cần sẽ sẵn sàng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để hỗ trợ người dân.

“Với nhiều tính năng nổi bật, iHaNoi có thể cung cấp nguồn thông tin quan trọng trọng cho chính quyền. Những người trẻ như mình cũng được cập nhật thông tin nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hành chính.

Vì vậy, mình không chỉ tiên phong sử dụng mà còn tích cực tuyên truyền, hỗ trợ người khác cùng cài đặt”, Hằng chia sẻ.

Ngoài iHaNoi, ứng dụng Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID hay cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VneID… cũng mang đến nhiều thuận tiện cho người dân trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

Trong đó, Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID là nền tảng đưa mô hình khám chữa bệnh từ xa, bác sĩ gia đình vào thực tiễn. Mỗi người dân sẽ sử dụng một sổ khám sức khỏe duy nhất, trọn đời.

Ngoài ra, Hệ thống i-cabinet, kết nối phòng họp thông minh, sử dụng công nghệ hiện đại, trợ lý ảo AI hỗ trợ truy xuất dữ liệu phục vụ cuộc họp, sẽ tạo thuận lợi, kịp thời, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành.

Sự kiện ra mắt các ứng dụng trên sẽ diễn ra vào 14h ngày 28/6/2024 và được phát trực tuyến trên Fanpage: Thủ đô Hà Nội - Việt Nam, các nền tảng số của Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Đọc thêm

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6 Công nghệ số

Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP giao thực hiện thí điểm một số nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06/CP làm cơ sở trước khi nhân rộng. Sau thời gian thí điểm, UBND TP Hà Nội công bố vận hành ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn TP gồm: Công dân Thủ đô số iHanoi, Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc I-Cabinet... ngày 28/6 tới.
Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Công nghệ số

Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong nửa đầu thế kỷ XXI. Theo Bộ trưởng, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là cặp song sinh đi cùng với nhau, hỗ trợ nhau, góp phần đảm bảo cho một quốc gia phát triển nhanh và bền vững.
Tạo bứt phá mới từ phát triển khoa học, công nghệ Công nghệ số

Tạo bứt phá mới từ phát triển khoa học, công nghệ

TTTĐ - Các giải pháp để khoa học, công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo trở thành trụ cột phát triển thành phố trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã cho thấy những định hướng, tầm nhìn mới của Hà Nội.
Xem thêm